[Giải đáp] Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không? [Giải đáp] Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không?
[Giải đáp] Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không?
[Giải đáp] Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không?

Follow us

[Giải đáp] Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không?
Quản trị kinh doanh

[Giải đáp] Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không?

Th1 15, 2024

[Giải đáp] Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không? 13:45:15

Quản trị Kinh doanh không phải là Marketing bởi vì đây là một ngành học tập trung vào quản trị và vận hành doanh nghiệp, thay vì quảng bá hình ảnh sản phẩm và thương hiệu. 

Sở dĩ nhiều người đặt câu hỏi “Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không?” là do trong chương trình học ngành Quản trị Kinh doanh có môn học về Marketing và nhiều kiến thức chuyên môn, thị trường có liên quan tới Marketing. Cùng tìm hiểu về mối liên quan giữa Quản trị Kinh doanh và Marketing trong bài viết dưới đây nhé.

1. Marketing có mối quan hệ mật thiết với Quản trị Kinh doanh

Quản trị Kinh doanh và Marketing là 2 ngành học khác nhau nhưng có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Khi học ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên sẽ học cả về Marketing để hiểu vai trò của Marketing đối với sự phát triển của 1 doanh nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên chỉ học tập ở một số kiến thức nền tảng, không tập trung nghiên cứu chuyên sâu về các lý thuyết và chiến dịch quảng bá tiếp thị sản phẩm/dịch vụ, tăng độ nhận diện thương hiệu hay tiếp cận khách hàng tiềm năng như trong chương trình đào tạo của Marketing.

Khi theo học chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên sẽ nghiên cứu kiến thức ở phạm vi rộng về quản trị, quản lý nhiều bộ phận của doanh nghiệp gồm kế toán, nhân sự, logistic, và bao gồm cả Marketing.

Mặc dù Marketing có mối quan hệ mật thiết với Quản trị Kinh doanh trong các doanh nghiệp, tuy nhiên, dung lượng kiến thức về Marketing chỉ chiếm một phần nhỏ thời lượng học tập của ngành Quản trị Kinh doanh.

Chương trình Quản trị Kinh doanh Quốc tế tại BUV nghiên cứu kiến thức tài chính trong bối cảnh toàn cầu và học bằng tiếng Anh.

Chương trình Quản trị Kinh doanh Quốc tế tại BUV nghiên cứu kiến thức tài chính trong bối cảnh toàn cầu và học bằng tiếng Anh

Nếu bạn mong muốn học về Marketing và vừa muốn học về quản trị, phát triển tố chất lãnh đạo và khởi nghiệp kinh doanh, chương trình Quản trị Marketing tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) là một lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Bên cạnh các môn học về chuyên môn Marketing như Sáng tạo và triển khai kế hoạch Marketing, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược và kế hoạch Marketing số,… sinh viên còn được học các môn học liên quan tới kinh doanh như: Quản trị doanh nghiệp linh hoạt, Sáng tạo và đổi mới trong kinh doanh, Đạo đức kinh doanh,…

Chương trình đào tạo kết hợp kiến thức về Quản trị trong kinh doanh và Marketing sẽ mang lại cho sinh viên góc nhìn tổng quát hơn về vai trò của Marketing trong doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường vì sẽ có kiến thức và kỹ năng nền tảng cùng những trải nghiệm thực tiễn để có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc.

Tại BUV, sinh viên Quản trị Marketing sẽ tiếp cận với các kiến thức quản trị kinh doanh bên cạnh kiến thức chuyên ngành. 

Tại BUV, sinh viên Quản trị Marketing sẽ tiếp cận với các kiến thức quản trị kinh doanh bên cạnh kiến thức chuyên ngành

2. Phân biệt Quản trị Kinh doanh và Marketing

Như vậy, BUV đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không?”. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một trong hai ngành học trên, bạn nên tìm hiểu về bản chất của từng ngành, so sánh mức độ phù hợp với năng lực của bản thân.

Bảng dưới đây cung cấp thông tin khái quát giúp bạn phân biệt được Quản trị Kinh doanh và Marketing.

Quản trị Kinh doanh Marketing (Tiếp thị)
Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu rộng bao quát mọi khía cạnh trong hoạt động vận hành, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp như: kinh tế, tài chính, nhân sự, quản lý và bao gồm cả Marketing. Phạm vi nghiên cứu tập trung vào nghiên cứu, thực hành và đánh giá các hoạt động tiếp thị, truyền thông và quảng cáo.
Mục tiêu đào tạo Đào tạo ra các nhân sự đảm nhiệm công việc quản trị và vận hành nội bộ trong tổ chức, doanh nghiệp. Đào tạo ra các nhân sự làm việc trong lĩnh vực quảng bá, truyền thông thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp tới số đông khách hàng.
Đối tượng phù hợp
  • Yêu thích công việc kinh doanh và quản lý
  • Có tố chất và tiềm năng lãnh đạo.
Yêu thích sáng tạo và phát triển hình ảnh thương hiệu và sản phẩm.
Đầu ra của ngành Cơ hội làm việc đa dạng, có thể đảm nhiệm trong nhiều phòng ban của doanh nghiệp như: Kinh doanh, Tiếp thị, Nhân sự,… Đảm nhiệm nhiều công việc chuyên môn sâu trong bộ phận Tiếp thị (Marketing), truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp.

2.1. Chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh

Ngành Quản trị Kinh doanh có phạm vi nghiên cứu rộng bao quát mọi khía cạnh trong kinh doanh bao gồm: kế toán, tài chính, nhân sự, quản lý và cả Marketing. Bởi vì, sinh viên cần có góc nhìn toàn diện về nhiều lĩnh vực khác nhau trong một doanh nghiệp: như bán hàng, tiếp thị (Marketing), tài chính, kế toán, nhân sự, tuyển dụng và nhiều hoạt động khác.

Mục tiêu đào tạo cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh là đào tạo nhân sự có năng lực và kỹ năng trong quản trị và vận hành hoạt động trong tổ chức, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Người yêu thích công việc kinh doanh và quản lý, có tố chất lãnh đạo sẽ phù hợp để học ngành Quản trị Kinh doanh.

Với một nền tảng kiến thức rộng về nhiều lĩnh vực như vậy, sinh viên Quản trị Kinh doanh thường có cơ hội nghề nghiệp đa dạng ở nhiều bộ phận như:

  • Bộ phận Kinh doanh: Chuyên viên kinh doanh, Quản lý dự án, Quản lý và chăm sóc khách hàng, Quản lý Chuỗi cung ứng, Chuyên viên Phân tích, Dự báo Tài chính,…
  • Bộ phận nhân sự: Chuyên viên tuyển dụng, Nhân viên hành chính nhân sự,…
  • Bộ phận tiếp thị (Marketing): Chuyên viên Marketing, truyền thông, quảng cáo, Chuyên gia nghiên cứu thị trường, Chuyên gia tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng, Chuyên viên phát triển và sáng tạo nội dung, Nhân viên Digital Marketing,…
Bạn Nguyễn Hương Giang - cựu sinh viên chương trình Quản trị Kinh doanh Quốc tế tại BUV, làm việc tại công ty thanh toán quốc tế LianLian Global sau khi ra trường.

Bạn Nguyễn Hương Giang – cựu sinh viên chương trình Quản trị Kinh doanh Quốc tế tại BUV, làm việc tại công ty thanh toán quốc tế LianLian Global sau khi ra trường

2.2. Chương trình đào tạo ngành Marketing

Khác với ngành Quản trị Kinh doanh, phạm vi nghiên cứu của ngành Marketing sẽ hẹp hơn và tập trung vào kiến thức cùng kỹ năng trong các hoạt động tiếp thị, truyền thông và quảng cáo sản phẩm, thương hiệu tới đại chúng.

Mục tiêu đào tạo của ngành Marketing là kiến tạo nguồn nhân lực có khả năng quảng bá thương hiệu và sản phẩm để tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, giữ chân khách hàng thân thiết.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm nhiều công việc trong bộ phận Tiếp thị (Marketing), truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp.

  • Chuyên viên Marketing, truyền thông, quảng cáo
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường.
  • Chuyên gia tổ chức sự kiện, PR
  • Chuyên viên phát triển, sáng tạo nội dung

Chương trình đào tạo ngành Marketing tại BUV có tên gọi là Quản trị Marketing vì có một số điểm khác biệt so với đại đa số các trường đại học tại Việt Nam. Sinh viên sẽ không chỉ nghiên cứu kiến thức về các mô hình lý thuyết thuyết Marketing nổi tiếng mà còn học về cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên môi trường số, lập kế hoạch Marketing kỹ thuật số hiệu quả,… để phù hợp với sự phát triển trong thời kỳ chuyển đổi số.

Đặc biệt, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về quản trị doanh nghiệp với những môn học như: Quản trị doanh nghiệp linh hoạt, Sáng tạo và đổi mới trong kinh doanh, Marketing khởi nghiệp,… Nhờ đó, sinh viên sẽ có một cái nhìn toàn diện về quản trị doanh nghiệp trong mối quan hệ với phát triển thương hiệu và hoạt động Marketing trong cách mạng số 4.0

Ngành Marketing phù hợp với các bạn sinh viên yêu thích sự sáng tạo, đổi mới và môi trường làm việc năng động.

Ngành Marketing phù hợp với các bạn sinh viên yêu thích sự sáng tạo, đổi mới và môi trường làm việc năng động.

Tổng kết

Quản trị Kinh doanh không phải là Marketing. Trên thực tế, Marketing là một khía cạnh trong chương trình đào tạo của ngành Quản trị Kinh doanh. Mỗi chương trình đào tạo sẽ có những điếm thú vị riêng và phù hợp với những cá nhân có tố chất phù hợp.

Hiện nay, BUV đang cung cấp chương trình Quản trị Kinh doanh Quốc tế và Quản trị Marketing nhằm giúp sinh viên học được cách tiếp cận tổng quan của một nhà quản trị chuyên nghiệp ở cả hai lĩnh vực.

Nếu các bạn học sinh THPT chưa lựa chọn được ngành học thực sự phù hợp, BUV  khuyên bạn nên tham dự các ngày hội tuyển sinh của các trường đại học, để có cơ hội gặp gỡ giảng viên, chuyên viên tư vấn và sinh viên theo học ngành học Quản trị Kinh doanh và Marketing.

Trải nghiệm thực tế này sẽ mang tới những góc nhìn mới về ngành học và môi trường học tập. Từ đó, các bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân, điều kiện tài chính, kế hoạch phát triển sự nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, các bạn có thể tìm thấy nhiều cơ hội học bổng có giá trị cao, hỗ trợ tài chính trong suốt thời gian học tập bậc đại học.

Tìm hiểu thêm về học bổng chương trình cử nhân giá trị lên tới 100% học phí tại môi trường học tập quốc tế tại BUV nhé!

Tham gia Ngày hội Tuyển sinh tại BUV giúp các bạn học sinh THPT nhận được tư vấn quý giá từ các chuyên gia.

Tham gia Ngày hội Tuyển sinh tại BUV giúp các bạn học sinh THPT nhận được tư vấn quý giá từ các chuyên gia.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc “Quản trị Kinh doanh có phải là Marketing không?“. Bạn cũng có thể liên hệ với BUV để được tư vấn chi tiết về từng ngành học để lựa chọn chương trình đào tạo phù hợp với sở thích, năng lực và mong muốn của mình.

MBA là gì? 9+ Thông tin người học thạc sĩ nhất định phải biếtXem thêm
Khám phá 8 ngành học thuộc khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh tại BUV

Th7 24, 2024

Khám phá 8 ngành học thuộc khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh tại BUV

Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) hiện nay bao gồm 8 chương trình Cử nhân: Kế toán và Tài chính, Kinh doanh và Quản lý, Kinh tế và Quản lý, Tài chính, Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Quản trị Marketing, Tài chính Kế […]

6 chuyên ngành phổ biến trong Kinh doanh Quốc tế hiện nay

Th7 24, 2024

6 chuyên ngành phổ biến trong Kinh doanh Quốc tế hiện nay

Kinh doanh Quốc tế là ngành học chuyên sâu về các hoạt động kinh doanh trong phạm vi toàn cầu, kết hợp cùng các kiến thức bổ trợ về văn hóa, ngoại ngữ, thị trường quốc tế,… Vậy Kinh doanh Quốc tế gồm những chuyên ngành nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông […]

MBA là gì? 9+ Thông tin người học thạc sĩ nhất định phải biết

Th7 19, 2024

MBA là gì? 9+ Thông tin người học thạc sĩ nhất định phải biết

Trong tiếng Anh, MBA là viết tắt của cụm từ Master of Business Administration hay Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Đây là chương trình đào tạo sau đại học với mục đích giúp người học nâng cao kiến thức và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực quản trị, quản lý các hoạt động […]

Học Quản trị Kinh doanh bằng tiếng Anh khác gì với chương trình thường? Tìm hiểu lợi ích

Th7 19, 2024

Học Quản trị Kinh doanh bằng tiếng Anh khác gì với chương trình thường? Tìm hiểu lợi ích

Chương trình Quản trị Kinh doanh học bằng tiếng Anh đào tạo với giáo trình, bài giảng 100% bằng tiếng Anh. Vậy chương trình này có gì khác biệt so với chương trình thông thường và mang đến những ưu thế gì cho học viên? Để được giải đáp chi tiết, mời bạn đọc cùng […]

Tổng hợp 10 chuyên ngành trong Quản trị Kinh doanh 

Th3 04, 2024

Tổng hợp 10 chuyên ngành trong Quản trị Kinh doanh 

Quản trị Kinh doanh là một ngành học tương đối rộng, do đó số lượng chuyên ngành cũng được phân chia khá đa dạng, tùy thuộc vào định hướng giáo dục của mỗi trường Đại học. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các chuyên ngành trong Quản trị Kinh doanh […]

Quản trị Kinh doanh Quốc tế: Khái niệm và mọi điều bạn cần biết trước khi lựa chọn

Th2 23, 2024

Quản trị Kinh doanh Quốc tế: Khái niệm và mọi điều bạn cần biết trước khi lựa chọn

Nền kinh tế hội nhập toàn cầu đòi hỏi các doanh nghiệp cần có các nhân sự giỏi trong việc lãnh đạo, vận hành và lập kế hoạch chiến lược hiệu quả để đưa sản phẩm, hình ảnh thương hiệu vươn ra thế giới. Chính nhu cầu này đã thúc đẩy sự ra đời của […]

Bằng Quản trị Kinh doanh làm gì? 14+ Công việc người sở hữu bằng Quản trị Kinh doanh có thể làm

Th2 23, 2024

Bằng Quản trị Kinh doanh làm gì? 14+ Công việc người sở hữu bằng Quản trị Kinh doanh có thể làm

Sở hữu tấm bằng Quản trị Kinh doanh mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, một số nhóm ngành nổi bật có thể đến trong lĩnh vực này gồm có: kinh doanh, Marketing, tài chính, nhân sự, giảng dạy,… Vậy bằng Quản trị Kinh doanh làm gì […]

Xét tuyển ngành Quản trị Kinh Doanh khối C – Thông tin mới 2024

Th2 20, 2024

Xét tuyển ngành Quản trị Kinh Doanh khối C – Thông tin mới 2024

Hiện nay, nhiều trường đại học tại Việt Nam đã chấp nhận sử dụng kết quả thi khối C để xét tuyển đầu vào ngành Quản trị Kinh doanh. Điều này đã mở rộng cánh cửa trở thành những nhà quản trị, định hướng chiến lược kinh doanh tài ba của các bạn học sinh […]

Có nên học văn bằng 2 Quản trị Kinh doanh? 5 lý do nên học

Th2 15, 2024

Có nên học văn bằng 2 Quản trị Kinh doanh? 5 lý do nên học

Học văn bằng 2 Quản trị Kinh doanh là lựa chọn giúp sinh viên mở rộng cơ hội việc làm, cơ hội thăng tiến và nâng cao kiến thức cho mục tiêu khởi nghiệp. Thực tế, quyết định có nên học văn bằng 2 Quản trị Kinh doanh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu […]

9 yêu cầu nên có ở sinh viên học ngành Quản trị Kinh doanh

Th2 15, 2024

9 yêu cầu nên có ở sinh viên học ngành Quản trị Kinh doanh

“Ngành Quản trị Kinh doanh yêu cầu những gì?” là một câu hỏi mà các đại diện tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) nhận được từ nhiều bạn học sinh THPT. Đây một tín hiệu đáng mừng vì các bạn học sinh bắt đầu quan tâm tới mức độ […]

DMCA.com Protection Status