Aiman Abousher là Giảng viên Cao cấp Kế toán và Tài chính, Trưởng nhóm Chương trình Tiếp thị và Quản lý, và Trưởng khoa Câu lạc bộ và Xã hội tại Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).
Năm 1999, Aiman hoàn thành bằng Thạc sĩ Tài chính tại Đại học RMIT ở Melbourne, Úc. Ông có hơn 22 năm kinh nghiệm giảng dạy tại Úc và Việt Nam.
Aiman đam mê và yêu thích công việc giảng dạy, chia sẻ kiến thức với các sinh viên của mình và đảm bảo rằng việc áp dụng kiến thức trên lớp luôn gắn với thực tiễn. Điều này giúp sinh viên thấy được mối liên hệ giữa những gì mình đang học trên lớp với thực tiễn và từ đó, khuyến khích tính ham học cho các em, đồng thời cũng làm cho trải nghiệm học tập của sinh viên trở nên thú vị hơn.
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
Thạc sĩ Tài Chính (1997 – 1999)
Đại học RMIT, Melbourne, Úc.
Cử nhân Thương mại và Kế toán (Cử nhân Danh dự) (1993-1996)
Đại học Baldwin, Bangalore (Ấn Độ)
QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC
ĐẠI HỌC ANH QUỐC VIỆT NAM (BUV)
Giảng viên Cao cấp Kế toán và Tài chính (Từ năm 2015 đến Nay)
Trưởng nhóm Chương trình Tiếp thị và Quản lý (Từ năm 2015 đến Nay)
Đại học RMIT (Việt Nam)
Giảng viên Cao cấp Kế toán và Tài chính (2013-2015)
Trưởng – Bộ môn Kế toán, Kinh tế, Tài chính và Tiếp thị Trường Thương mại và Quản lý (2013 – 2015)
Học viện Kangan, Melbourne, Úc
Giảng viên Cao cấp Kế toán và Tài chính (2008-2013)
Trưởng – Bộ môn Kế toán, Kinh tế, Tài chính và Tiếp thị Trường Thương mại và Quản lý (2008 – 2013)
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
• Học bổng trong Giảng dạy và Học tập (SoTL)
• Giáo dục Kiến thức về Tài chính
CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ
Abousher, A., Clayton, B., Kerry, M., & Olynyk, M. (2007). ‘Tính hiệu quả của Hội thảo trong Lĩnh vực Giáo dục Người lớn Hiểu biết về Tài chính.’ Tạp chí Quốc tế về Tri thức, Văn hóa và Quản lý sự Thay đổi, Số 2, Tập 7.
Abousher, A. (2002). Sổ tay Kế toán cho Chứng chỉ Thương mại. Melbourne: Nhà xuất bản Đại học Victoria.
Abousher, A. (Tháng 12, 2001). Giảng dạy tại Trung Quốc: Sự cần thiết của phương pháp giảng dạy linh hoạt. Bài báo được trình bày tại Hội nghị Chuyên đề Các Vấn đề Học tập, Đại học Victoria.
(Tháng Bảy, 2001) Aiman, đại diện của chúng tôi ở Việt Nam. Đăng trong Bản tin Đại học Victoria – Nexus, Tập 11 (5), 6.
CHỨNG CHỈ LIÊN KẾT
Thành viên Viện Kiểm toán Nội bộ (IIA) – Úc.
Thành viên Kế toán Quốc gia Chuyên nghiệp (PNA), Viện Kế toán Quốc gia (NIA) – Úc
Thành viên Liên kết Giáo dục, Hiệp hội Kế hoạch Tài chính (FPA) – Úc
Thành viên Liên kết, Kế toán hành nghề Được chứng nhận (CPA) – Úc
Thành viên Liên kết, Kế toán Quản lý Được chứng nhận (CMA) – Úc
Thành viên Liên kết, Hiệp hội Cổ đông Úc (ASA) – Úc
Thành viên của Chương trình Dự bị Đại học (FHEA), Giáo dục Đại học Nâng cao (Vương quốc Anh)
Được công nhận theo Khung tiêu chuẩn nghề nghiệp của Vương quốc Anh về hỗ trợ giảng dạy và học tập trong giáo dục đại học – (Vương quốc Anh)
QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ THÀNH TỰU
Chứng chỉ Sau đại học về Giáo dục Đại học (2020)
ĐẠI HỌC LONDON (Vương quốc Anh)
Tôi đã hoàn thành xuất sắc chứng chỉ giảng dạy sau đại học của mình bằng cách học lấy Chứng chỉ Sau Đại học về Giáo dục Đại học tại Đại học London (Vương quốc Anh). Trong thời gian đào tạo, tôi đã đạt được điểm số cao nhất trong cả hai học kỳ và được ghi nhận vì những đóng góp tích cực đối với chương trình trong các diễn đàn thảo luận, hội nghị cũng như diễn đàn và hợp tác sinh viên. Tôi đã được Đại học London ghi nhận và trao chứng chỉ ‘Gia sư được Công nhận trên toàn Thế giới của Đại học London ‘với chứng chỉ và văn bằng bổ sung nêu rõ tình trạng này.
Nghiên cứu sinh trong Học viện Giáo dục Đại học (2020)
Giáo dục Đại học Nâng cao (Vương quốc Anh)
Hoàn thành Chứng nhận Giảng dạy trong Khung Tiêu chuẩn Chuyên gia Vương quốc Anh khi được công nhận là FHEA – Học bổng Nghiên cứu sinh trong Học viện Giáo dục Đại học, là chương trình thành viên và công nhận giảng dạy chuyên nghiệp của Anh nhằm thúc đẩy thành tích xuất sắc trong giáo dục đại học của Giáo dục Đại học Nâng cao ở Vương quốc Anh.
Chứng chỉ IV về Đánh giá và Đào tạo tại Nơi làm việc (2002)
Đại học Victoria (Melbourne, Úc)
Tôi đã hoàn thành Chứng chỉ IV về Khóa học Đánh giá và Đào tạo Nơi làm việc tại Đại học Victoria. Tôi đã hiểu rõ về các quy trình và công cụ liên quan đến việc chuẩn bị các bộ phận đánh giá. Tôi cũng đã có đủ kiến thức về các vấn đề đào tạo liên quan đến nơi làm việc, bao gồm việc lên kế hoạch, chuẩn bị, chiến lược và kỹ thuật phân phối.
GIẢI THƯỞNG VÀ THÀNH TỰU
Giải thưởng Giáo viên Xuất sắc nhất của Dean (2020)
Đại học Anh Quốc Việt Nam (Cơ sở Ecopark)
vì sự chăm chỉ và cống hiến của tôi trong việc nâng cao chất lượng học tập của sinh viên qua việc học trực tiếp và
trực tuyến và để ghi nhận sự xuất sắc của tôi trong việc đánh giá sinh viên trong học kỳ 1 năm 2020.
Giải thưởng Xuất sắc trong Công tác Giảng dạy của Phó hiệu trưởng (2019)
Đại học Anh Quốc Việt Nam (Cơ sở Ecopark)
Vì sự chăm chỉ và cống hiến của tôi đối với việc học tập của sinh viên. Tôi luôn cố gắng làm cho việc học tập
trở nên thú vị và thiết thực cho sinh viên của mình bằng cách kết hợp các ví dụ thực tiễn vào lý thuyết và
ứng dụng mà các em học được trong các bài giảng và thực hành của tôi.
Nhà giáo của năm (2014)
Đại học RMIT Việt Nam (Cơ sở Hà Nội)
vì niềm đam mê, sự chăm chỉ, tận tâm trong việc quan tân tới việc học tập của sinh viên,
cũng như sự quan tâm của tôi dành cho việc học của các em, và muốn đảm bảo rằng các em được học tập và hoạt động tốt
và đạt được các mục tiêu học tập cao.
Nhà giáo của năm (2013)
Đại học RMIT Việt Nam (Cơ sở Hà Nội)
vì niềm đam mê, sự chăm chỉ, cống hiến của tôi trong việc hỗ trợ và nâng cao khả năng học tập của sinh viên cũng như sự quan tâm của tôi dành cho việc học của các em và muốn đảm bảo rằng các em được hưởng nền giáo dục chất lượng cao nhất, học tập và hoạt động thật tốt cũng như đạt được các mục tiêu học tập cao.
Khen thưởng vì Xuất sắc trong việc Giảng dạy Chương trình Cấp bằng Ứng dụng (2012)
Đại học Ballarat (Melbourne, Úc)
Tôi được ghi nhận vì đã làm việc chăm chỉ và cống hiến trong việc triển khai thành công ‘Chương trình Cấp bằng Ứng dụng’ mới và sáng tạo cho các Giảng viên, các Nhà quản lý và Giám đốc Công ty trong ngành.