Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Follow us

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Cập nhật

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Th5 24, 2024

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại 17:15:05

Vừa qua, ba đội thi sáng tạo với ý tưởng mang chất liệu văn hóa dân gian vào các đồ vật hiện đại, quen thuộc với gen Z như nến thơm, sản phẩm trang sức phụ kiện đã xuất sắc giành chiến thắng chung sân chơi Z Marketer 2024. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê marketing, được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).  

Z Marketer mùa 4 với chủ đề gắn kết giới trẻ với giá trị văn hóa truyền thống 

“Bản giao hưởng” của Hương và Sắc 

Bộ sưu tập nến thơm “Hòa An” – niềm tự hào của Đội chơi Non-Marketers trong Z Marketer 2024 đã chinh phục ban giám khảo để về nhất bởi sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn.  

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đèn kéo quân – biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam – “Hòa An” không chỉ là những hũ nến thơm đơn thuần, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, mang đậm bản sắc dân tộc. Chất liệu sơn mài truyền thống kết hợp với kỹ thuật chạm khắc tỉ mỉ tạo nên lớp vỏ nến rực rỡ với hoa văn tinh tế, mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thiền cho mỗi sản phẩm.  

Với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn trọn vẹn cho người dùng, “Hòa An” không đơn thuần là đồ trang trí, mỗi hũ nến là bản giao hưởng của hương thơm, được lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên Việt Nam như hoa sen, hoa lan, hoa bưởi. Nắm bắt được xu hướng sử dụng nến thơm được Gen Z ưa thích, thiết kế độc đáo này truyền tải câu chuyện văn hóa một cách tự nhiên nhất trong chính những phút giây thư thái, nghỉ ngơi của các bạn trẻ. 

Phần trình bày của Đội chơi Non-Marketers với sản phẩm mẫu trong Bộ sưu tập nến thơm Hoà An

Không hề kém cạnh về mức độ sáng tạo, Đội Á quân 1 Hướng về Thủ Đô đã tranh tài với dự án “Tôi Mài” – bộ sưu tập phụ kiện trang sức lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam.  

“Tôi Mài” là lời nhắc nhở rằng, giống như nghệ thuật sơn mài cần sự tỉ mỉ, tinh xảo và kiên trì để bộc lộ vẻ đẹp thực sự, con đường hoàn thiện bản thân của mỗi người trẻ cũng cần trải qua nhiều thử thách và rèn luyện.  

Một phần ý tưởng trong dự án “Tôi Mài” của đội Á quân Hướng về Thủ Đô 

Dự án miêu tả những phiên bản lý tưởng mà Gen Z hướng đến, thể hiện qua những thiết kế phụ kiện độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z là nghệ nhân của chính họ, và “Tôi Mài” là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, dám khác biệt và tinh thần không ngừng hoàn thiện của thế hệ trẻ.  

Đội Á quân 2 Tứ Quý cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với dự án “Vẻ đẹp Z sản” – một bộ sưu tập trang sức phụ kiện lấy cảm hứng từ 16 nhân vật nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam như: Thi sĩ Hồ Xuân Hương, nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay Bà Triệu cùng các nhóm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách của con người) khác nhau.  

Phụ kiện trang sức “Vẻ đẹp Z sản” được chia thành 4 bộ sưu tập mang tên: Vân, Liên, Quy, Ngà. Mỗi bộ sưu tập gắn liền với một biểu tượng truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho những nét tính cách riêng biệt của các nhân vật nữ lịch sử.  

Hình ảnh concept 4 bộ sưu tập mang tên Vân, Liên, Quy, Ngà của đội chơi Tứ Quý 

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế truyền thống của người Việt, cũng như họa tiết tranh Hàng Trống, sáng tạo ra những món trang sức phụ kiện tinh tế, độc đáo và phù hợp với phong cách của Gen Z. Hơn cả tính thẩm mỹ, đây còn là lời nhắc nhớ các bạn trẻ về giá trị của lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua ngàn năm văn vật.  

Sân chơi của thế hệ dám nghĩ – dám làm  

Thế giới hội nhập, toàn cầu hoá đã làm nảy sinh một câu hỏi “nóng”: Thế hệ Z ở Việt Nam liệu có đang lãng quên dần văn hoá truyền thống? Ban tổ chức cuộc thi Z Marketer 2024 – chính những bạn trẻ Gen Z – đã miệt mài tìm kiếm chất liệu và ý tưởng cho năm nay với một tâm niệm, đó là làm thế nào để khởi tạo những xu hướng mới, vừa hòa quyện khéo léo các giá trị truyền thống, vừa vẫn cuốn hút với giới trẻ.  

Z Marketer 2024 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia

Đề bài cho mùa thi 2024 là sáng tạo nên một bộ sưu tập trang sức hoặc phụ kiện mới hướng tới tệp khách hàng trẻ. Mỗi bộ sưu tập cần được thổi hồn năng lượng “Gen Z” vào từng tầng lớp ý nghĩa. Đồng hành cùng các đội thi là thương hiệu thủ công mỹ nghệ sơn mài HANOIA đậm văn hoá Á Đông và giá trị cổ truyền Việt Nam. 

Z Marketer là sân chơi marketing thường niên cho Gen Z do sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức. Sau 4 mùa thành công, Z Marketer nhanh chóng trở thành một trong những cuộc thi nổi bật dành cho sinh viên Đại học, tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cọ sát và học hỏi trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp.  Z Marketer mùa 4 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong hơn 300 đội đăng ký tham dự, đến từ hơn 80 trường Đại học trên khắp cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, BUV, RMIT… hay các trường quốc tế như Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan, đại học Ehwa Hàn Quốc…

Trần Bích Phương – Hành trình từ thực tập sinh không lương tới Oxford làm nghiên cứu sau tiến sĩXem thêm
BUV và Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh ký kết hợp tác chiến lược, mở ra cơ hội học tiếng Anh chuẩn Anh Quốc cho học sinh
Cập nhật

Th9 20, 2024

BUV và Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh ký kết hợp tác chiến lược, mở ra cơ hội học tiếng Anh chuẩn Anh Quốc cho học sinh

Ngày 15.09 vừa qua, buổi lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và trường THPT Lương Thế Vinh đã diễn ra trong niềm hân hoan và sự chào đón của các giáo viên và phụ huynh học sinh, đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp […]

BUV và CEFALT hợp tác xây dựng một nền hành chính công hiện đại với Trí tuệ nhân tạo
Cập nhật

Th9 17, 2024

BUV và CEFALT hợp tác xây dựng một nền hành chính công hiện đại với Trí tuệ nhân tạo

Ông Trần Xuân Thủy, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM cho biết  tầm quan trọng và những lợi ích mà Trí tuệ nhân tạo mang lại mở ra nhiều cơ hội hỗ trợ TP. HCM đáp ứng nhu cầu của người dân một cách hiệu quả và xây dựng một nền hành chính công […]

Trần Bích Phương – Hành trình từ thực tập sinh không lương tới Oxford làm nghiên cứu sau tiến sĩ
Cập nhật

Th9 16, 2024

Trần Bích Phương – Hành trình từ thực tập sinh không lương tới Oxford làm nghiên cứu sau tiến sĩ

Rẽ ngang sang ngành y tế công cộng vì niềm đam mê cống hiến cho cộng đồng, “trái ngọt” đã đến với Trần Bích Phương khi cô trở thành học giả nghiên cứu sau Tiến sĩ tại Đại học Oxford danh giá (Anh Quốc).  “Rẽ ngang” vì đam mê dẫn lối  “Làm trái ngành” trong […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s – Đại học London, và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Cập nhật

Th9 16, 2024

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s – Đại học London, và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược

Các nội dung hợp tác tăng cường trong thời gian tới hứa hẹn củng cố liên kết quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đại học, từ đó mở ra cơ hội cho học viên và giảng viên của cả ba tổ chức được tiếp cận với môi trường học tập và nghiên cứu đa […]

BUV tăng cường hợp tác với Navigos: Cung cấp nhân tài xuất sắc cho các doanh nghiệp hàng đầu
Cập nhật

Th8 20, 2024

BUV tăng cường hợp tác với Navigos: Cung cấp nhân tài xuất sắc cho các doanh nghiệp hàng đầu

Nhằm xúc tiến các dự án nhận diện, bồi dưỡng, và cung cấp nguồn nhân lực đặc biệt xuất sắc cho các doanh nghiệp quy mô lớn trong và ngoài nước, mới đây, BUV đã có buổi làm việc với đối tác truyền thống là Tập đoàn Navigos – nhà cung cấp giải pháp nhân […]

Chàng sinh viên Tây “phải lòng” văn hóa Việt
Cập nhật

Th8 14, 2024

Chàng sinh viên Tây “phải lòng” văn hóa Việt

Sau một năm trải nghiệm chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, chàng sinh viên người Anh gốc Romania đã quyết định ở lại Việt Nam để khám phá vẻ đẹp cuộc sống và con người nơi đây.   Việt Nam là một trong số những quốc gia có lượng du học sinh đông trên […]

Sinh viên BUV khám phá ứng dụng công nghệ trong phát triển bền vững cùng các nhà nghiên cứu quốc tế
Cập nhật

Th8 08, 2024

Sinh viên BUV khám phá ứng dụng công nghệ trong phát triển bền vững cùng các nhà nghiên cứu quốc tế

Tại Hội nghị Quốc tế về Công nghệ và Quản lý Bền vững 2024, trong số hơn 100 bài thuyết trình của các nhà nghiên cứu trong khu vực, có hai bài thuyết trình nổi bật của hai sinh viên đến từ Việt Nam. Nguyễn Khánh Nguyên và Nguyễn Xuân Thủy, hai sinh viên của […]

Sinh viên BUV gây ấn tượng với các nhà nghiên cứu tại Hội nghị chuyên đề Nghiên cứu SU x BUV
Cập nhật

Th8 06, 2024

Sinh viên BUV gây ấn tượng với các nhà nghiên cứu tại Hội nghị chuyên đề Nghiên cứu SU x BUV

Tại Hội nghị chuyên đề Nghiên cứu SU x BUV vừa qua, hai đề xuất nghiên cứu của sinh viên BUV đã thu hút sự chú ý của toàn bộ học giả tham dự. Với những đề tài mang tính ứng dụng cao, Hoàng Phương Thảo (sinh viên năm 3 chương trình Kế toán & […]

AI có thể thực hiện 46% công việc của kế toán: Nguy cơ hay Tiềm năng?
Cập nhật

Th8 06, 2024

AI có thể thực hiện 46% công việc của kế toán: Nguy cơ hay Tiềm năng?

Trước sự bùng nổ của kỷ nguyên AI (Artificial Intelligence – trí tuệ nhân tạo), kế toán – kiểm toán là một trong những ngành chịu ảnh hưởng với nhiều thay đổi quan trọng trong tương lai. Hướng đi nào cho sinh viên trong thời đại mới là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan […]

Elle Bùi: Khởi nghiệp ở tuổi 20, cựu sinh viên BUV thành công với 2 thương hiệu F&B
Cập nhật

Th8 05, 2024

Elle Bùi: Khởi nghiệp ở tuổi 20, cựu sinh viên BUV thành công với 2 thương hiệu F&B

Elle Bùi hiện đang cùng lúc vận hành hai nhãn hiệu F&B kinh doanh trà và cà phê, và làm freelancer chuyên tư vấn xây dựng thực đơn cho các doanh nghiệp F&B khác. Các dự án của Elle Bùi đều đang để lại những dấu ấn khác biệt trên thị trường ẩm thực sôi […]

DMCA.com Protection Status