[Giải đáp] Học Marketing Quản trị Thương hiệu ra làm gì?
Học Marketing Quản trị Thương hiệu ra làm gì? 7 công việc hấp dẫn nhất hiện nay
Quản trị Marketing

Học Marketing Quản trị Thương hiệu ra làm gì? 7 công việc hấp dẫn nhất hiện nay

Th2 15, 2024

Học Marketing Quản trị Thương hiệu ra làm gì? 7 công việc hấp dẫn nhất hiện nay 10:56:18

Marketing Quản trị Thương hiệu là một ngành học đòi hỏi tư duy chiến lược và khả năng giao tiếp, sáng tạo tốt. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội việc làm đa dạng cùng mức lương hấp dẫn so với nhiều ngành nghề khác. Trong bài viết dưới đây, BUV sẽ giúp giải đáp chi tiết câu hỏi “học Marketing Quản trị Thương hiệu ra làm gì?”, đồng thời gợi ý 7 công việc hấp dẫn mà sinh viên không nên bỏ lỡ.

1. Định hướng nghề nghiệp ngành Marketing Quản trị Thương hiệu

Ngành Marketing Quản trị Thương hiệu (Brand Management) là một lĩnh vực chuyên sâu trong Marketing, tập trung vào việc phát triển, quản lý và duy trì hình ảnh của một thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Marketing Quản trị Thương hiệu đặt trọng tâm vào việc xây dựng một hình ảnh tích cực và độc đáo, giúp thương hiệu nổi bật giữa các đối tượng cạnh tranh trên thị trường.

Sinh viên học Marketing Quản trị Thương hiệu sẽ đảm nhận các nhiệm vụ chủ yếu như:

  • Nghiên cứu thị trường: Bao gồm các công việc thu thập, xử lý, phân tích, đánh giá các thông tin trong thị trường để có bức tranh tổng quát về khách hàng, đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường trong tương lai.
  • Phân tích xu hướng tiêu dùng: Nghiên cứu sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, giúp trả lời các câu hỏi về thị hiếu, nhu cầu, mong muốn khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa các phương án thích ứng hoặc tận dụng cơ hội kinh doanh hiệu quả.
  • Nghiên cứu khách hàng: Tìm hiểu, nghiên cứu sâu đối tượng khách hàng mục tiêu để doanh nghiệp, nhãn hàng hiểu sâu sắc về chân dung khách hàng. Từ đó phân nhóm khách hàng cụ thể như: khách hàng hiện tại, khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng.
  • Phân loại và định vị thương hiệu: Xác định, định hình các giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn hướng tới để nâng cao vị thế trong thị trường cạnh tranh, cũng như tạo sự khác biệt so với các thương hiệu khác. Đây là nhiệm vụ quyết định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng và sự thành công của các chiến dịch quảng cáo.
  • Lập kế hoạch, thực thi các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị và đánh giá hiệu quả chiến dịch: Công việc bao gồm việc thiết kế các chiến dịch quảng cáo tiếp thị, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Các chiến dịch cần sở hữu nội dung độc đáo thu hút, khả năng chuyển đổi cao và được đánh giá bằng các số liệu đo lường cụ thể.

* Lưu ý: Các nhiệm vụ phía trên chỉ mang tính khái quát, mức độ chuyên sâu có thể khác nhau tùy thuộc vào từng vị trí công việc mà sinh viên muốn hướng tới.

Học marketing quản trị thương hiệu làm việc ở đâu?

  • Phòng Marketing của các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực kinh tế.
  • Các doanh nghiệp, Agency hoạt động trong lĩnh vực Marketing như: công ty quảng cáo, công ty nghiên cứu thị trường, công ty truyền thông,…
  • Các cơ sở nghiên cứu và đào tạo ngành Marketing quản trị thương hiệu.
  • Làm giảng viên, nhà nghiên cứu tại các trường Đại học. 
Định hướng Marketing Quản trị Thương hiệu

Sinh viên theo học ngành Marketing Quản trị Thương hiệu có nhiều định hướng khác nhau

2. 7 vị trí công việc hấp dẫn cho ngành Marketing Quản trị Thương hiệu

Với định hướng phát triển nghề nghiệp đa dạng, sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing Quản trị Thương hiệu có thể thử sức với 7 công việc sau.

2.1. Nhân viên Marketing

Nhân viên Marketing, hay Chuyên viên Marketing, là những chuyên gia chịu trách nhiệm về các chiến lược quảng cáo và tiếp thị của một tổ chức, doanh nghiệp. Nhiệm vụ của nhân viên Marketing bao gồm: nghiên cứu thị trường, triển khai các chiến lược tiếp thị, quảng bá, đo lường phân tích hiệu suất chiến dịch, tương tác hỗ trợ khách hàng,…

Cơ hội: 

  • Con đường thăng tiến rộng mở, mức thu nhập hấp dẫn.
  • Cơ hội làm việc trong môi trường đề cao tính sáng tạo, tư duy mới mẻ.
  • Cơ hội cải thiện kỹ năng giao tiếp mở rộng mối quan hệ qua mạng lưới khách hàng đa dạng.
  • Cơ hội nâng cao hiểu biết về thị trường và người tiêu dùng, tạo tiền đề thuận lợi khi khởi nghiệp hoặc trở thành Freelancer.

Thách thức:

  • Sự cạnh tranh gay gắt do ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích theo đuổi nghề Marketing.
  • Sự thay đổi khó lường của công nghệ và thị trường đòi hỏi người làm nghề cần nhanh nhạy, thích ứng tốt. 
  • Nguy cơ bị đào thải nếu không liên tục học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và phát triển kỹ năng liên tục. 

Cơ hội thăng tiến: Quản lý Marketing, Trưởng phòng Marketing, Giám đốc Marketing.

Mức lương trung bình: Trung bình khoảng 12 triệu/tháng cho nhân viên Marketing từ 1 – 4 năm kinh nghiệm

Kiến thức, kỹ năng cần trang bị:

  • Kiến thức chuyên sâu về ngành, lĩnh vực sẽ làm việc, đặc biệt các kiến thức về thị trường và Marketing
  • Sự sáng tạo, linh hoạt để tạo ra các ý tưởng độc đáo
  • Khả năng thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng
  • Kỹ năng giao tiếp, tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng 
Nắm chắc các kiến thức kinh tế

Nhân viên Marketing cần nắm vững các kiến thức kinh tế nói chung và kiến thức Marketing nói riêng

2.2. Nhân viên truyền thông/PR

Nhân viên PR là viết tắt của cụm từ “Nhân viên Quan hệ Công chúng” (Public Relations Officer). Công việc của nhân viên PR là quản lý, xây dựng hình ảnh, sự uy tín, và mối quan hệ cho một tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân với công chúng, khách hàng cũng như các bên liên quan khác,…

Cơ hội: 

  • Vị trí nghề nghiệp ngày càng được chú trọng và giữ vai trog quan trọng trongđược các doanh nghiệp dành nhiều sự quan tâm ưu ái. 
  • Nâng cao sự hiểu biết chuyên sâu về các nền tảng xã hội, rèn luyện khả năng giao tiếp, xử lý tình huống.
  • Được làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo.
  • Tạo dựng mối quan hệ thân thiết với các đối tác truyền thông, báo giới, truyền hình, KOLs.

Thách thức:

  • Áp lực trong việc cân bằng lợi ích, giá trị giữa doanh nghiệp, tổ chức với các bên đối tác.
  • Đôi khi gặp khó khăn vì phải quản lý nhiều nguồn thông tin dữ liệu phức tạp.
  • Áp lực vì cần xử lý nhanh chóng chính xác các tình huống khẩn cấp hoặc có tính chất tiêu cực trong một số trường hợp.

Cơ hội thăng tiến: Trưởng phòng Quan hệ Công chúng, Giám đốc truyền thông/Quan hệ Công chúng,…

Mức lương trung bình: Trung bình khoảng 13.6 triệu/tháng cho nhân viên truyền thông từ 1 – 4 năm kinh nghiệm.

Kiến thức, kỹ năng cần trang bị:

  • Khả năng tổ chức và quản lý các chiến dịch PR, sự kiện, và dự án quảng cáo.
  • Kỹ năng làm việc với các đối tác từ truyền hình, radio, báo chí và các nền tảng truyền thông kỹ thuật số.
  • Khả năng truyền đạt ý tưởng một cách rõ ràng và hiệu quả.
  • Khả năng xử lý tình huống khẩn cấp và khủng hoảng truyền thông.
  • Khả năng sử dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số, nền tảng mạng xã hội, và phân tích dữ liệu,…

2.3. Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Chuyên viên nghiên cứu thị trường, còn được gọi là nhà nghiên cứu thị trường, là người chịu trách nhiệm thu thập, phân tích và báo cáo thông tin về thị trường để hỗ trợ quyết định chiến lược kinh doanh. Công việc của chuyên viên bao gồm: tìm hiểu về xu hướng thị trường, sự quan tâm của khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các yếu tố khác ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Cơ hội: 

  • Được tiếp cận, nắm bắt và đón đầu xu hướng mới của thị trường kinh doanh.
  • Học hỏi, nâng cao nhiều kỹ năng mềm và kỹ năng công nghệ.
  • Nâng cao khả năng phân tích, dự đoán và có thể phát triển sự nghiệp trở thành chuyên gia phân tích thị trường. 
  • Phát triển kỹ năng quản lý thời gian và giải quyết vấn đề dưới áp lực công việc cao. 

Thách thức: 

  • Đòi hỏi sự linh hoạt khi phải thích nghi với sự biến động nhanh chóng trong môi trường kinh doanh.
  • Áp lực khi làm việc  với dữ liệu số, thống kê vô cùng phức tạp, chuyên sâu. 
  • Liên tục phải cập nhật các công nghệ mới, giải pháp mới, thông tin mới trên thị trường. 
  • Áp lực thời gian và cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Cơ hội thăng tiến: Chuyên gia tư vấn nghiên cứu, trợ lý nghiên cứu, Giám đốc nghiên cứu Giám đốc Dịch vụ Nghiên cứu thị trường,..

Mức lương trung bình: Trung bình khoảng 8 – 25 triệu/tháng  

Kiến thức, kỹ năng cần trang bị:

  • Kỹ năng quan sát, phân tích, tạo lập kế hoạch và dự báo.
  • Kỹ năng sử dụng các công cụ phần mềm hỗ trợ như Microsoft Excel, SurveyMonkey, Python, Typeform, Statista,…
  • Kỹ năng xây dựng khảo sát, điều tra, nghiên cứu thu thập dữ liệu. 
  • Kiến thức chuyên môn, kiến thức bổ trợ về xã hội và tâm lý học.
Điều kiện thuận lợi để ứng tuyển vào các vị trí việc làm

Sinh viên BUV có định hướng trở thành chuyên viên nghiên cứu thị trường sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để ứng tuyển vào các tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia

2.4. Kỹ thuật viên quảng cáo trên các nền tảng số

Kỹ thuật viên quảng cáo trực tuyến (Digital ads) là người chịu trách nhiệm thực hiện và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng số. Công việc của kỹ thuật viên tập trung vào việc triển khai, theo dõi, và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo để đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể.

Hầu hết các kỹ thuật viện hiện nay thường tập trung vào các nền tảng chính là Facebook, Google và TikTok, Youtube và sàn thương mại điện tử. 

Cơ hội: 

  • Cơ hội nghề nghiệp đa dạng nhờ sự phát triển nhanh chóng của ngành quảng cáo trực tuyến và tiếp thị số. 
  • Phát triển kỹ năng  quản lý chiến dịch quảng cáo, làm việc với nền tảng quảng cáo đa dạng và nắm bắt xu hướng và công nghệ mới,…
  • Có thể chuyển giao sang nhiều lĩnh vực khác nhau trong lĩnh vực tiếp thị số và quảng cáo.

Thách thức:

  • Áp lực về tính hiệu quả của chiến dịch và các yêu cầu đảm bảo mục tiêu kinh doanh.
  • Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng chung mục tiêu
  • Liên tục phải thích nghi với những thay đổi nhanh chóng từ thị trường và các chính sách của các nền tảng quảng cáo.

Cơ hội thăng tiến: Chuyên gia tư vấn quảng cáo, trưởng nhóm quảng cáo, Giám đốc Marketing,…

Mức lương trung bình: Trung bình khoảng 9 – 13 triệu/tháng cho kỹ thuật viên quảng cáo kinh nghiệm từ 1 – 4 năm. 

Kiến thức, kỹ năng cần trang bị:

  • Nắm kiến thức  về các nguyên lý cơ bản của tiếp thị và quảng cáo.
  • Hiểu rõ về cách vận hành và quản lý chiến lược tiếp thị số và quảng cáo trực tuyến.
  • Kiến thức chuyên sâu về các nền tảng quảng cáo trực tuyến phổ biến như Google, Facebook, Instagram, LinkedIn,…
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu và hiểu biết về cách đọc, hiểu và sử dụng dữ liệu quảng cáo để đưa ra quyết định chiến lược.
  • Kiên nhẫn khi đối mặt với thách thức và linh hoạt để điều chỉnh chiến lược dựa trên kết quả và phản hồi.
  • Kỹ năng quản lý ngân sách và tối ưu hóa chi phí để đạt được hiệu suất tốt nhất.

2.5. Chuyên viên Quản trị Thương hiệu

Công việc của Chuyên viên Quản trị thương hiệu mang tính chuyên môn cao khi tập trung chủ yếu vào xây dựng hình ảnh cho thương hiệu. Chuyên viên có nhiệm vụ nghiên cứu giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh và đặc điểm nhận dạng của sản phẩm, doanh nghiệp. Đồng thời, chuyên viên cũng giữ vai trò xây dựng, quản lý thương hiệu, đảm bảo mọi hình ảnh truyền thông được thống nhất, đem lại giá trị tốt đẹp cho khách hàng và phù hợp với định vị của tổ chức.

Cơ hội: 

  • Làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động. Có cơ hội thể hiện tư duy chiến lược, sáng tạo trong việc đưa ra những ý tưởng mới và chiến lược thương hiệu độc đáo. 
  • Có cơ hội làm việc, hợp tác với các đối tác truyền thông như báo chí, truyền hình, nghệ sĩ nổi tiếng, KOLs,…
  • Nâng cao hiểu biết về người tiêu dùng, xu hướng thị trường và đối thủ cạnh tranh nhờ quá trình nghiên cứu thị trường.
  • Cơ hội tạo dựng tính cách, xây dựng biểu tượng, trở thành người đại diện cho một thương hiệu to lớn.

Thách thức:

  • Yêu cầu khả năng ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp, đàm phán thuyết phục tốt
  • Sự cân bằng tốt khi phải làm việc với nhiều bên như khách hàng, doanh nghiệp và đối tác đại diện
  • Đòi hỏi nhiều kỹ năng và tốc độ xử lý công việc nhanh chóng, mức độ công việc tương đối khó

Cơ hội thăng tiến: Trưởng nhóm quản lý thương hiệu, Giám đốc thương hiệu, Giám đốc Marketing,…

Mức lương trung bình: Trung bình khoảng 15.1 triệu/tháng cho chuyên viên Quản trị thương hiệu kinh nghiệm từ 1 – 3 năm.

Kiến thức, kỹ năng cần trang bị:

  • Kiến thức chuyên ngành về quản trị thương hiệu, Marketing
  • Khả năng sáng tạo, cập nhật các xu hướng mới
  • Kiến thức vững về phương pháp nghiên cứu thị trường để hiểu rõ khách hàng, đối thủ và xu hướng thị trường.
  • Khả năng tư duy chiến lược để xây dựng và triển khai chiến lược thương hiệu hiệu quả.
  • Khả năng giải quyết vấn đề để đối mặt với các thách thức xuất hiện trong quản lý thương hiệu.
Diễn giả

Sinh viên có thể lắng nghe các chia sẻ của Giám đốc Truyền thông Google châu Á – Thái Bình Dương Hà Lâm Tú Quỳnh về con đường phát triển sự nghiệp trong thời đại mới

2.6. Nhà sáng tạo nội dung (Content Creator)

Nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) là người chịu trách nhiệm tạo ra và phát triển nội dung sáng tạo để chia sẻ thông điệp, thu hút sự chú ý và tương tác của công chúng mục tiêu với thương hiệu. Nhiệm vụ công việc tập trung vào sản xuất nội dung đa dạng, từ văn bản, hình ảnh, video, đến âm thanh, nhằm xây dựng và duy trì sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Hiệu suất công việc của nhân viên Content Creator thường được đo lường dựa trên các thông số cụ thể về lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của khách hàng.

Cơ hội:

  • Phát triển kỹ năng sản xuất nội dung ở nhiều hình thức, bao gồm biên tập video, thiết kế hình ảnh và kỹ năng viết. 
  • Cơ hội xây dựng thương hiệu cá nhân và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nội dung cụ thể.
  • Tự do về mặt thời gian, một số doanh nghiệp tổ chức cho phép nhân viên sáng tạo nội dung làm việc tại nhà
  • Trở thành Quản lý dự án, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu.
  • Mức thu nhập hấp dẫn phụ thuộc vào năng lực của nhân viên 

Thách thức: 

  • Đối mặt với sự cạnh tranh cao trong lĩnh vực sáng tạo nội dung.
  • Yêu cầu đa dạng, không có khuôn mẫu hay tiêu chuẩn cố định.
  • Áp lực cạn ý tưởng sáng tạo trong một số trường hợp.
  • Đòi hỏi sự liên tục cập nhật với tin tức, xu hướng, đối mặt với sự thay đổi liên tục từ các xu hướng mới.

Cơ hội thăng tiến: Chuyên viên sáng tạo nội dung, Trưởng phòng sáng tạo nội dung,…

Mức lương trung bình: Trung bình khoảng 10.1 triệu/tháng cho nhân viên sáng tạo nội dung từ 0 – 2 năm kinh nghiệm.

Kiến thức, kỹ năng cần trang bị: 

  • Kỹ năng diễn giải ý tưởng bằng nhiều hình thức nội dung.  
  • Khả năng sáng tạo, nắm bắt thông tin linh hoạt đa chiều
  • Nhanh nhạy trong việc phân tích và thấu hiểu tâm lý khách hàng
  • Hiểu rõ về các chiến lược tiếp thị trực tuyến và xu hướng truyền thông xã hội.
  • Sử dụng các công cụ thiết kế sáng tạo như Adobe Creative Suite (Photoshop, Illustrator, Premiere Pro), Canva, Capcut hoặc các công cụ tương tự.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu để đo lường hiệu suất nội dung và điều chỉnh chiến lược.

2.7. Giảng viên, nghiên cứu học thuật ngành Marketing Quản trị Thương hiệu

Công việc phù hợp với những sinh viên muốn nghiên cứu chuyên sâu về ngành Marketing Quản trị Thương hiệu theo hướng học thuật. Sau khi kết thúc chương học cử nhân, sinh viên có thể học lên cao và trở thành giảng viên, cán bộ trong các trường Đại học, viện nghiên cứu chuyên ngành.

Cơ hội:

  • Được thỏa mãn đam mê nghiên cứu sâu về ngành học.
  • Làm việc với những bạn trẻ năng động, tràn đầy nhiệt huyết và liên tục đổi mới.
  • Trở thành người hướng dẫn, truyền cảm hứng đến thế hệ sinh viên bằng kinh nghiệm và hiểu biết cá nhân.
  • Nghề nghiệp được xã hội đánh giá cao.

Thách thức:

  • Yêu cầu khắt khe về bằng cấp, chứng chỉ nghiệp vụ.
  • Dễ bị nhàm chán bởi nhịp sống ổn định và sự thiếu mới mẻ trong công việc.
  • Cần liên tục học hỏi, đào sâu tri thức, thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học.

Cơ hội thăng tiến: Trưởng bộ môn, Phó/Trưởng khoa, Phó hiệu trưởng, Hiệu trưởng, các vai trò trong bộ máy hành chính của Đảng và chính phủ…

Mức lương trung bình: Trung bình khoảng 3.78 – 14.4 triệu/tháng

Kỹ năng cần trang bị:

  • Kiến thức chuyên môn giỏi, hiểu rõ các khía cạnh trong ngành học.
  • Khả năng tự học, nghiên cứu độc lập, tư duy logic.
  • Kỹ năng sư phạm tốt, tương tác tích cực đến sinh viên.
Công việc phù hợp với sinh viên yêu thích sự ổn định

Công việc giảng viên, nghiên cứu viên phù hợp với những sinh viên yêu thích sự ổn định

Như vậy sinh viên ngành Marketing Quản trị Thương hiệu sau khi tốt nghiệp có thể làm việc ở nhiều nghề nghiệp, vị trí với mức thu nhập hấp dẫn. Để phát triển toàn diện các kiến thức kỹ năng trước khi tham gia vào thị trường lao động, sinh viên cần lựa chọn các cơ sở đào tạo uy tín chuyên nghiệp. Trong đó, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) là một trong những đơn vị giáo dục được đông đảo sinh viên tin tưởng gửi gắm niềm tin. 

Với chương trình Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp, sinh viên sẽ có được nhiều quyền lợi hấp như: 

  • Được đào tạo toàn diện về chiến lược truyền thông và quản trị thương hiệu.
  • Được cấp bằng Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp bởi Đại học Arts University Bournemouth có giá trị trên toàn cầu.
  • Thời gian đào tạo ngắn, trung bình khoảng 3 năm, chất lượng giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế, học 100% bằng tiếng anh. 
  • Phương pháp học tập chú trọng nghiên cứu chuyên sâu, gắn với thực tiễn và kết hợp liên ngành.
  • Trải nghiệm khuôn viên học tập hiện đại tiên tiến đạt chuẩn QS 5 sao.
  • Cơ hội rèn luyện phát triển toàn diện các kỹ năng mềm thông qua chương trình Nâng cao Năng lực cá nhân & Kỹ năng xã hội (PSG).
Những cơ hội thực tập làm việc trong và ngoài nước

Mạng lưới đối tác 500+ của BUV đem đến những cơ hội thực tập, làm việc trong và ngoài nước cho các Cử nhân Truyền thông Chuyên nghiệp

Với 7 vị trí nghề nghiệp cho ngành Marketing Quản trị Thương hiệu trên, sinh viên có thể định hướng công việc phù hợp với bản thân và bắt đầu các kế hoạch phát triển hợp lý. Bài viết đã giải đáp rất chi tiết câu hỏi “học marketing quản trị thương hiệu ra làm gì?”, nếu cần tư vấn hỗ trợ thêm, phụ huynh và học sinh hãy liên hệ trực tiếp tới hotline 096.662.9909 hoặc email sr@buv.edu.vn để được BUV tư vấn sớm nhất!

Phân biệt Quản trị Marketing và Quản trị Thương hiệuXem thêm
Ngành Digital Marketing: 9+ thông tin người học cần nắm được

Th4 24, 2024

Ngành Digital Marketing: 9+ thông tin người học cần nắm được

Digital Marketing là ngành học tìm hiểu, nghiên cứu về những hoạt động Marketing trên các nền tảng số để đạt được các mục tiêu marketing, truyền thông của tổ chức, doanh nghiệp. Trong thời đại số hóa hiện nay, Digital Marketing đã và đang trở thành một trong những ngành học nổi bật và […]

Quản trị marketing và Digital marketing: Đâu là ngành học phù hợp?

Th3 09, 2024

Quản trị marketing và Digital marketing: Đâu là ngành học phù hợp?

Quản trị Marketing và Digital marketing là hai ngành trong lĩnh vực Marketing. Trong đó, Quản trị Marketing mang tính bao quát hơn, cung cấp kiến thức về quản trị định hướng truyền thông, tiếp thị, bao gồm cả các hoạt động Digital marketing. Digital marketing lại là một phần trong Marketing tổng thể, nghiên […]

Phân biệt Quản trị Marketing và Quản trị Thương hiệu

Th2 22, 2024

Phân biệt Quản trị Marketing và Quản trị Thương hiệu

Quản trị Marketing và Quản trị Thương hiệu là hai lĩnh vực quan trọng trong  Marketing. Trong khi Quản trị Thương hiệu chịu trách nhiệm xây dựng giá trị thương hiệu thì Quản trị Marketing tập trung vào các hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và tạo ra sự gắn kết […]

Nên học Marketing thương mại hay Quản trị thương hiệu?

Th1 18, 2024

Nên học Marketing thương mại hay Quản trị thương hiệu?

Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu là hai ngành học quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị. Tuy nhiên, mỗi ngành học sẽ cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức và các kỹ năng chuyên môn khác nhau. Vậy sinh viên nên học Marketing thương mại hay Quản […]

[Giải đáp] Những công việc chính của Quản trị Marketing là gì?

Th12 28, 2023

[Giải đáp] Những công việc chính của Quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing bao gồm các công việc như hoạch định chiến lược, tổ chức các hoạt động Marketing và đánh giá hiệu quả Marketing. Vậy cụ thể những công việc chính của Quản trị Marketing là gì, cách thức thực hiện chi tiết ra sao? Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi những thông […]

[Giải đáp] Học ngành Quản trị Marketing thi khối nào?

Th12 28, 2023

[Giải đáp] Học ngành Quản trị Marketing thi khối nào?

Hiện nay để xét tuyển ngành Quản trị Marketing, học sinh có rất nhiều lựa chọn về các khối thi, chẳng hạn như khối A00, A01, D01, D03, D07, D10, C00, C01 tùy theo quy định xét tuyển của mỗi trường Đại học. Để giải đáp chi tiết thắc mắc học Quản trị Marketing thi […]

Quản trị marketing học những gì? 6 môn học tiêu biểu cùng kỹ năng cần thiết

Th12 28, 2023

Quản trị marketing học những gì? 6 môn học tiêu biểu cùng kỹ năng cần thiết

Quản trị Marketing là một trong những chuyên ngành của Quản trị Kinh doanh, cung cấp nền tảng kiến thức và kỹ năng về hoạch định và quản lý và vận hành các chiến lược Marketing cho tổ chức, doanh nghiệp. Ngành học đem đến nhiều kiến thức chuyên sâu cùng cơ hội nghề nghiệp […]

DMCA.com Protection Status