Tiến sĩ Phạm Hải Chung Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Follow us

Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Trước khi tham gia giảng dạy tại BUV, Tiến sĩ Phạm Hải Chung là nhà nghiên cứu tại Trường Harvard Kennedy, Đại học Harvard (Mỹ). Bà nhận bằng Tiến sĩ Truyền thông tại Đại học Bournemouth (Anh Quốc) và có bằng Thạc sĩ Báo chí Quốc tế tại Đại học Baptist Hồng Kông (Hồng Kông) Nghiên cứu tiến sĩ của bà tập trung vào văn hóa tiêu dùng và hành vi sử dụng các phương tiện truyền thông của thế hệ công chúng sinh sau năm 1975.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực học thuật và thực tế, bà đã giảng dạy ở bậc đại học và sau đại học cho các chương trình quốc tế do Đại học Victoria (New Zealand) và Đại học Nantes (Pháp) cấp bằng.

Tiến sĩ Hải Chung đã tham gia viết bài cho các tờ báo lớn như Financial Times, VnExpress và các tạp chí khoa học có uy tín tại Châu Âu.

QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Đại học Bournemouth, Anh Quốc
    Tiến sĩ Truyền thông (2011-2015)
  • Đại học Baptist Hồng Kông, Hồng Kông
    Thạc sĩ Báo chí Quốc tế (2007-2008)
  • Đại học Quốc Gia Hà Nội
    Cử nhân Tiếng Anh (2000-2004)

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC 

  • Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên cấp cao và Trưởng chương trình Truyền thông chuyên nghiệp (2024 – đến nay)
  • Đại học Harvard (Mỹ)
    Nhà nghiên cứu (2022 – 2024)
  • Đại học Quốc gia Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên (2019 – 2022)

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

  • Thương hiệu và giới trẻ
  • Mạng xã hội và nhận diện
  • Truyền thông và chiến tranh

CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

Sách, báo: 

  • Hai Chung Pham.2025. Chosen glories: Winning North Vietnam’s Hearts and Minds during the Vietnam War (1954-1975). Routledge (forthcoming book) (ISBN: 978-1-032-83396-5)
  • Hai Chung Pham. 2019. Intercultural Communication Textbook. Hanoi: World Publishing house (ISBN: 978-604-77-6406-8)
  • Hai Chung Pham and Thu Huong Bui., 2016. Eds. Social Media. Hanoi: World Publishing House (ISBN: 978-604-77-2823-07)

Ấn phẩm và Tạp chí: 

  • Hai Chung Pham, Vu Tuan Anh, Lien Nguyen, Phuong Tran. 2022. Body Image Esteem and Photo Manipulation among Vietnamese Urban Youth via Facebook. Acta Informatica Pragensia, 11(1), 62-79. (Scopus index)
  • Hai Chung Pham and Barry Richards. 2015. The Western Brands in the Minds of Vietnamese Consumers, Journal of Consumer Marketing, 32 (5), pp. 367 – 375. (Q1)
  • Hai Chung Pham, Lien Nguyen, Phuong Tran, Tran Thuy. 2022. Exploring Facebook Identity Construction of Vietnamese Netizens, Acta Informatica Pragensia, 11(2), 218–240. (Scopus index)

TRÌNH BÀY HỘI THẢO 

Các bài thuyết trình, hội thảo: 

  • Hai Chung Pham. 2024. War of Words: Unpacking North Vietnam’s Propaganda Slogans and Their Impact during the Vietnam War, Languages and Cultures in Times of War: (Im)possible, (Re)imagined, (Un)manageable Conference, UCL, London
  • Hai Chung Pham. 2024. The Propaganda Pioneers: North Vietnam’s Political Cadres in the Vietnam War. Vietnam Centric Approaches to Vietnam’s Twentieth Century History Conference, University of California Berkeley, U.S
  • Hai Chung Pham and Huong Ngo. 2020. Digital Rights in the State of Emergency in Vietnam during Covid-19 Pandemic: Balancing Between Freedom of Expression and Public Order. Conference Proceedings of Law on the State of Emergency (University of Melbourne and VNU), 180-190 (ISBN: 978-604-302-861-4)
  • Long Pham, Hai Chung Pham, Anh Thu Vu. 2018. Improving information transparency for citizens: Vietnamese local government utilise E-Government and social media.  Enhancing people’s participation in policy making process in East Asia: Comparative Analysis Conference, 175-200 (Proceedings of Conference)
  • Hai Chung Pham. 2015, The role of the media in shaping consumption habits among Vietnamese urban consumers. 2nd International Corporate and Marketing Communication in Asia Conference “Creativity, Cultural Identity and Corporate Social Responsiblity”, 242-257

Các bài báo cáo quốc gia: 

  • Hai Chung Pham. 2021. Data and user protection in Vietnam. Country Report 2021 – Vietnam as a Digital Society by USSH And Hanns-Seidel – Stiftung. 127-136
  • Hai Chung Pham. 2016, Cross Communication and Opportunities for Enterprises in Vietnam. Vietnam Report , 2016 CEO Summit

GIẢI THƯỞNG 

  • Học giả Qũy Hinrich (2007-2008)
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải ChungXem thêm
Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh Nguyệt
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh Nguyệt

Bà Nguyệt đã hoàn thành chương trình Tiến sĩ Truyền thông và Thạc sĩ ngành Nghiên cứu báo chí quốc tế tại Đại học Baptist Hồng Công. Trong quá trình học thuật tại đây, bà đã cống hiến 12 bài tham luận tại những hội thảo đầu ngành. Bà còn nhận được nhiều giải thưởng […]

Tiến sĩ Maren Viol
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao
Trưởng bộ môn Quản trị du lịch và khách sạn

Tiến sĩ Maren Viol

Xuất thân từ Đức, Maren có bằng đại học về Quản lý Khách sạn Quốc tế tại Đại học Stenden ở Hà Lan và bằng Thạc sĩ về Du lịch và Sự kiện của Đại học Sunderland ở Anh. Maren lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học Edinburgh Napier ở Anh vào năm 2016 với […]

Olivier de Chauliac
Khoa Kinh doanh

Giảng viên
Trưởng Chương trình Quản lý Khách sạn Quốc tế

Olivier de Chauliac

Olivier de Chauliac là một chuyên gia người Pháp đã làm việc trong ngành khách sạn, du lịch và dịch vụ trong nhiều năm. Xuất thân từ một gia đình gắn bó sâu sắc với ngành dịch vụ khách sạn với Khu cắm trại 3 sao, Vườn nho rộng 200ha ở miền Nam nước Pháp […]

Tiến sĩ Đồng Mạnh Cường
Khoa Kinh doanh

Giảng viên
Trưởng bộ môn Kinh doanh (Tài chính, Kế toán và Kinh tế)

Tiến sĩ Đồng Mạnh Cường

Tiến sĩ Đồng Mạnh Cường hiện là giảng viên trường Kinh doanh, Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Ông nhận bằng Tiến sĩ Kinh tế năm 2019 tại Đại học Feng Chia, Đài Loan, với luận án tiến sĩ mang tên “Các tiểu luận về biến đổi cấu trúc và hồi quy phân vị […]

Tiến sĩ Sriganeshvarun Nagaraj
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Sriganeshvarun Nagaraj

Varun lớn lên và học tập tại Chennai, Ấn Độ. Ông đã hoàn thành bằng cử nhân về Nghiên cứu Quốc phòng & Chiến lược tại Đại học Madras. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2003, ông tiếp tục hoàn thành bằng thạc sĩ về Truyền thông đại chúng & Báo chí vào năm 2005. […]

Lee McMillan
Khoa Kinh doanh

Giảng viên hướng dẫn thực hành
Trưởng Chương trình Quản lý Sự kiện

Lee McMillan

Lớn lên và thừa hưởng nền giáo dục tại Vương quốc Anh, Lee có chứng chỉ Giảng dạy ngoại ngữ là tiếng Anh (TEFL), Chứng chỉ Sau đại học về Báo chí và Truyền hình (PGDBJ) và bằng Thạc sĩ Lịch sử của Đại học Glasgow. Lee chuyển đến Việt Nam vào năm 2015 với […]

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Giảng viên cấp cao
Quản lý Chất lượng học thuật

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Jyotsna là một học giả, tác giả, nhà nghiên cứu với kinh nghiệm làm việc đa quốc gia phong phú trong giảng dạy sinh viên đại học và sau đại học. Bà sở hữu bằng cử nhân và bằng thạc sĩ Thương mại của Trường Đại học Mumbai (Mumbai University), Ấn Độ. Bà cũng đã […]

Richard Paul Child
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Senior Teaching Fellow

Richard Paul Child

Ông Richard lớn lên và học tập tại Vương quốc Anh, nơi ông hoàn thành bằng Cử nhân Nghệ thuật Thị giác tại Đại học De Montfort vào năm 1995 và tiếp tục tốt nghiệp Thạc sĩ Nghệ thuật Truyền thông Thị giác tại Viện Nghệ thuật và Thiết kế Birmingham năm 1999. Sau khi […]

Tiến sĩ Bùi Ngọc Mai
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Bùi Ngọc Mai

Lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở Hà Nội, Mai chuyển đến sống và học tập tại Vương quốc Anh từ năm 2011. Mai đã hoàn thành bằng Thạc sĩ Toán học và Khoa học Thống kê tại University College London (UCL) vào năm 2017. Sau đó, bà nhận được học bổng nghiên cứu […]

Joey Lai
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao

Joey Lai

Joey đến từ Malaysia và bà đã dành hơn 15 năm tham gia giảng dạy tại các trường đại học/cao đẳng quốc tế. Trước khi tham gia vào ngành giáo dục, bà đã làm việc trong ngành dịch vụ tài chính & ngân hàng tại Malaysia. Joey đến Việt Nam vào năm 2007 và đã […]

DMCA.com Protection Status