Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United
Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United
Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United

Follow us

Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United
Cập nhật

Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United

Th12 23, 2024

Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United 10:02:48

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quốc tế, ông Patrick (Paddy) Harverson – nhà đồng sáng lập Công ty tư vấn Truyền thông Quốc tế Milton Partners, đã mang đến góc nhìn thực tế về ngành truyền thông cho sinh viên Việt Nam. Trong bối cảnh ngành truyền thông ngày càng biến động, những chia sẻ quý giá của ông trở thành kim chỉ nam hữu ích cho người trẻ theo đuổi nghề.

Với đặc thù năng động, sáng tạo và đa dạng cơ hội nghề nghiệp, truyền thông vẫn là “mảnh đất hứa” cho giới trẻ. Tuy nhiên, bối cảnh ngành đang thay đổi nhanh chóng, từ xu hướng sáp nhập cơ quan báo chí đến các chính sách mới như Nghị định 147 – tất cả đều đặt ra yêu cầu cấp thiết về khả năng thích ứng và cập nhật liên tục.

Trong thời đại mà truyền thông không chỉ còn là báo chí truyền thống, mà lan rộng trên nền tảng số và công nghệ, người làm nghề càng cần vững vàng với những nguyên tắc cốt lõi.

Chia sẻ tại buổi chuyên đề nâng cao do Khoa Truyền thông & Sáng tạo của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức, ông Patrick (Paddy) Harverson – cựu cố vấn truyền thông Hoàng gia Anh – đã mang đến nhiều bài học sâu sắc, giúp sinh viên định hình tư duy nghề nghiệp trong một thế giới truyền thông đầy biến động.

Ông Patrick Harverson và G.S. Paul D.J. Moody – Trưởng khoa Truyền thông & Sáng tạo BUV (phải) tại buổi chuyên đề nâng cao về truyền thông trong thời đại số

Ông Patrick (Paddy) Harverson là nhà đồng sáng lập Công ty Tư vấn Truyền thông quốc tế Milltown Partners (Anh Quốc). Ông từng có thời gian làm việc tại tờ Financial Times, đảm nhận vai trò giám đốc Truyền thông của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United, thư ký Truyền thông cho Vua Charles Đệ Tam (khi còn là Thái tử Charles), và hiện đang dẫn dắt một công ty tư vấn truyền thông toàn cầu với 150 chuyên gia hỗ trợ các tập đoàn công nghệ và nhân vật tầm cỡ.

Những giá trị trường tồn trong báo chí

Trong kỷ nguyên truyền thông mới, báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng. Người làm truyền thông cần trang bị cho mình những kỹ năng báo chí nền tảng. Theo ông Hanverson, việc không ngừng tìm kiếm, tiếp cận thông tin mới sẽ giúp các bạn trẻ bắt kịp thị trường.

“Nếu muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, bạn phải tiếp nhận càng nhiều tin tức càng tốt. Tôi thường dành thời gian nghiên cứu tin tức trên tivi, radio, hay báo chí… Thời đại kỹ thuật số cho phép tôi tiếp cận báo chí mọi lúc mọi nơi, đọc tất cả thông tin tôi muốn,” chuyên gia nhấn mạnh.

Thời gian công tác tại tờ Financial Times giúp ông Harverson nhận ra rằng, báo chí chất lượng quan trọng hơn tốc độ hay số lượng. Người làm báo và truyền thông không nên đánh đổi độ chính xác của thông tin để chạy đua với việc đăng tải nhanh, bởi điều này có thể ảnh hưởng lớn đến sự ổn định của thị trường và niềm tin công chúng.

Ông chia sẻ: “Ngành truyền thông tại Anh cực kỳ cạnh tranh với rất nhiều tờ báo và các công ty truyền thông lớn. Các công ty đều muốn đơn vị mình sẽ đăng tải thông tin sớm nhất. Tuy nhiên, ở tờ Financial Times, khẩu hiệu chúng tôi đặt ra là ‘Đưa tin đúng quan trọng hơn đưa tin nhanh’. Trong khi các trang báo khác chạy đua để đưa tin nhanh nhất, chúng tôi quan điểm rõ ràng rằng thông tin chính xác quan trọng hơn tất cả”.

Kỹ nghệ xử lý khủng hoảng truyền thông

Khi đảm nhận vai trò giám đốc Truyền thông của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United cũng như thư ký Truyền thông cho Vua Charles Đệ Tam (khi còn là Thái tử Charles), ông Harverson phải giải quyết nhiều khủng hoảng cho khách hàng. Lời khuyên của ông dành cho các bạn trẻ khi đối mặt với khủng hoảng truyền thông rằng những quyết định dựa trên đạo đức quan trọng hơn các yếu tố pháp lý hay PR. Việc thừa nhận nhanh chóng, xin lỗi chân thành và hành động cụ thể là điều cốt yếu.

Câu chuyện xử lý truyền thông cho Hoàng gia Anh là bài học lớn về cách một người làm truyền thông cần ứng biến phù hợp. Ông Harverson chia sẻ vụ việc xảy ra khi Hoàng tử tham dự một sự kiện và lựa chọn trang phục không phù hợp, dễ gây phản ứng. Sự việc nhanh chóng leo thang, trở thành một scandal lớn không chỉ với cá nhân

Hoàng tử mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Hoàng tộc. Từ trải nghiệm đó, ông Harverson rút ra một bài học sâu sắc: “Trong xử lý khủng hoảng, điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải biết xin lỗi và xin lỗi một cách chân thành.”

Cựu giám đốc truyền thông Manchester United cho biết, quy trình xử lý khủng hoảng hiệu quả cần tuân theo ba bước cơ bản: “Thứ nhất, phải thẳng thắn thừa nhận rằng sự việc đã xảy ra và những hành động đó là sai. Thứ hai, đưa ra lời xin lỗi một cách chân thành – bởi mỗi từ ngữ trong một lời xin lỗi đều mang ý nghĩa rất lớn. Và cuối cùng, phải cho thấy rõ ràng bạn sẽ làm gì để khắc phục và không để sự việc tái diễn.”

Kỷ nguyên truyền thông mạng xã hội

Trong thời đại số hóa, việc hiểu rõ người dùng không còn là điều đơn giản. Cùng với sự phát triển chóng mặt của các nền tảng mạng xã hội, hành vi và kỳ vọng của công chúng liên tục thay đổi, đòi hỏi các công ty, thương hiệu phải đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu thị trường, đặc biệt là nghiên cứu quan điểm và hành vi người dùng.

“Nếu bạn muốn tạo ra một thông điệp thực sự chạm tới công chúng, bạn cần phải hiểu họ đang nghĩ gì, họ tin tưởng vào điều gì, hay họ quan tâm đến điều gì”, ông Harvenson phân tích. Theo ông, nghiên cứu chính là công cụ duy nhất giúp truyền thông vượt qua được bức tường phân mảnh của xã hội hiện đại.

Khi xã hội trở nên ngày càng đa dạng và phức tạp, người làm truyền thông không thể tiếp cận công chúng bằng những thông điệp đại trà. Thay vào đó, họ cần cá nhân hóa nội dung, lựa chọn đúng kênh và thời điểm để chạm đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu. Đây không chỉ là bài toán chiến lược, mà còn thể hiện mức độ tinh tế và khả năng thấu hiểu tâm lý con người trong cách làm truyền thông hiện đại.

Buổi chia sẻ của ông Patrick (Paddy) Harverson nằm trong chuỗi chuyên đề nâng cao của Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại BUV, nhằm mang đến cơ hội quý giá cho sinh viên được học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành, cũng như mở rộng góc nhìn thực tế về ngành Truyền thông chuyên nghiệp trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi từng ngày.

Tất cả các chương trình ở Khoa Truyền thông & Sáng tạo đều có sự kết nối chặt chẽ với các chuyên gia và tổ chức trong ngành, cơ hội thực tập chất lượng cao và chương trình học tập quốc tế. Với đội ngũ giảng viên 100% quốc tế, chương trình đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại như studio quay dựng, phòng thu âm – thiết kế âm thanh, sinh viên được chuẩn bị toàn diện để xây dựng portfolio chất lượng, khả năng ngoại ngữ vững vàng và sẵn sàng

Từ 5 phút ngẫu hứng đến hành trình “đổi đời” tại Việt Nam của chàng sinh viên ScotlandRead more
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Anh – Việt: Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam trao đổi ý định thư với Đại học Manchester Metropolitan dưới sự chứng kiến của Bộ GD&ĐT tại London
Cập nhật

Th11 04, 2025

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Anh – Việt: Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam trao đổi ý định thư với Đại học Manchester Metropolitan dưới sự chứng kiến của Bộ GD&ĐT tại London

Các chương trình đào tạo sẽ kết hợp chuẩn học thuật nghiêm ngặt của Manchester Metropolitan với môi trường học tập đạt chuẩn QS 5 sao của BUV. Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và Đại học Manchester Metropolitan, Vương quốc Anh, đã trao đổi ý định thư về việc triển khai các chương trình song bằng tại Việt Nam. Lễ […]

Công nghệ và giáo dục: Động lực cho phát triển bền vững và toàn diện
Cập nhật

Th11 04, 2025

Công nghệ và giáo dục: Động lực cho phát triển bền vững và toàn diện

Tại Hội nghị Quốc tế ICEBEMA 2025 ở Indonesia, đại diện Đại học Anh Quốc Việt Nam nhấn mạnh vai trò của công nghệ, trí tuệ nhân tạo và giáo dục trong thúc đẩy phát triển bền vững, hướng đến một xã hội toàn diện hơn. Từ ngày 24 đến 25 tháng 10 năm 2025, […]

Từ 5 phút ngẫu hứng đến hành trình “đổi đời” tại Việt Nam của chàng sinh viên Scotland
Cập nhật

Th11 03, 2025

Từ 5 phút ngẫu hứng đến hành trình “đổi đời” tại Việt Nam của chàng sinh viên Scotland

Một lựa chọn tưởng chừng ngẫu hứng nhưng lại mở ra hành trình tìm thấy “ngôi nhà thứ hai” nơi đất khách cho chàng trai Scotland. 10 năm đam mê, 5 phút “ngẫu hứng” James Prentice (Scotland), sinh viên năm cuối ngành Quản trị Du lịch và Sự kiện Quốc tế tại Đại học Glasgow […]

Giải mã “nghệ sĩ ẩn danh nổi tiếng thế giới” cùng học giả hàng đầu Vương quốc Anh 
Cập nhật

Th11 03, 2025

Giải mã “nghệ sĩ ẩn danh nổi tiếng thế giới” cùng học giả hàng đầu Vương quốc Anh 

Từng được tạp chí TIME vinh danh trong danh sách “100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” bên cạnh Barack Obama, Steve Jobs và Lady Gaga, Banksy – nghệ sĩ đường phố người Anh – vẫn là một ẩn số sau hơn hai thập kỷ sáng tạo.   Vậy điều gì khiến một […]

Hút mắt với show thời trang “Tàn Viên” đậm chất cá tính của sinh viên BUV 
Cập nhật

Th11 01, 2025

Hút mắt với show thời trang “Tàn Viên” đậm chất cá tính của sinh viên BUV 

Vừa qua, BUV Fashion Club đã tổ chức thành công Tàn Viên Fashion Show, thu hút hơn 200 khán giả và quy tụ 50 bộ trang phục đến từ các nhà thiết kế trẻ của BUV và nhiều trường đại học khác tại Hà Nội.  Sau thành công của “52” và “Nhị Thập Cửu”, Tàn Viên đánh dấu sự trở lại đầy […]

Sinh viên BUV học đổi mới kinh doanh qua trải nghiệm cùng doanh nghiệp
Cập nhật

Th10 24, 2025

Sinh viên BUV học đổi mới kinh doanh qua trải nghiệm cùng doanh nghiệp

Khả năng quản trị đổi mới đang trở thành yếu tố sống còn của doanh nghiệp trong bối cảnh khởi nghiệp ngày càng cạnh tranh. Tại Đại học Anh Quốc Việt Nam, sinh viên được rèn luyện năng lực này thông qua học phần kết nối trực tiếp với doanh nghiệp. Soi chiếu góc nhìn […]

Sinh viên BUV mở rộng tầm ảnh hưởng khu vực tại Global Start-up Design Thinking Hackathon Day 2025
Cập nhật

Th10 23, 2025

Sinh viên BUV mở rộng tầm ảnh hưởng khu vực tại Global Start-up Design Thinking Hackathon Day 2025

Từ việc giảm lãng phí thực phẩm đến thúc đẩy hiểu biết số, sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đang chứng minh rằng một thế hệ trẻ sáng tạo có thể tạo nên những thay đổi tích cực cả trong nước lẫn quốc tế. Mới đây, bốn sinh viên BUV đã […]

Thỏa thuận hợp tác mới mở ra lộ trình học thạc sĩ liền mạch cho sinh viên BUV tại City St George’s
Cập nhật

Th10 23, 2025

Thỏa thuận hợp tác mới mở ra lộ trình học thạc sĩ liền mạch cho sinh viên BUV tại City St George’s

Tăng cường hợp tác học thuật tại Vương quốc Anh Trong nỗ lực mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa ký kết thỏa thuận sau đại học với Trường City St George’s, Đại học London, đánh dấu một bước tiến mới trong việc kết nối […]

Thúc đẩy nghiên cứu về du lịch bền vững và bảo tồn di sản tại Việt Nam
Cập nhật

Th10 21, 2025

Thúc đẩy nghiên cứu về du lịch bền vững và bảo tồn di sản tại Việt Nam

Tại Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Phát triển Du lịch ở Việt Nam diễn ra tại Huế với chủ đề “Du lịch – Di sản – Đô thị  – Sáng tạo”, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Anh quốc Việt Nam đã trình bày nhiều nghiên cứu mang tính ứng […]

BUV đồng tổ chức và trình bày nghiên cứu tại Hội thảo Insight360 về Kinh doanh, Luật và Phát triển bền vững
Cập nhật

Th10 21, 2025

BUV đồng tổ chức và trình bày nghiên cứu tại Hội thảo Insight360 về Kinh doanh, Luật và Phát triển bền vững

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đồng hành cùng các trường đại học hàng đầu trong khu vực tại Hội thảo Insight360 tổ chức tại Malaysia, giới thiệu các công trình nghiên cứu mới về phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và quản trị doanh nghiệp. Trường Đại học Anh Quốc Việt […]

DMCA.com Protection Status