Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Follow us

Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Cập nhật

Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Th7 23, 2025

Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến 16:53:15

Tại InternPitch Camp 2025, sinh viên chỉ có 35 giờ để hoàn thành một chiến dịch truyền thông tích hợp và thuyết phục các doanh nghiệp lớn. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 10 – 11/5, do Công ty Le Bros phối hợp cùng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và các đối tác giáo dục tại Hà Nội tổ chức, dành cho sinh viên năm cuối và mới ra trường có nhu cầu thực tập trong ngành marketing – truyền thông.

Gần 150 sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội tham gia sự kiện

Điểm đáng chú ý của chương trình là xây dựng theo mô hình hackathon, đòi hỏi sáng tạo liên tục trong thời gian ngắn. Sinh viên được chia thành các “agency giả lập”, vừa học hỏi từ chuyên gia, vừa áp dụng kiến thức để xây dựng và thuyết trình Chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC), dựa trên đề bài thực tế từ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” như công nghiệp, tài chính, viễn thông.

Căng não trước giờ G

Ngay sau khi nhận đề bài, các “agency” bắt đầu bước vào “cuộc đua” với áp lực thời gian rất lớn. Mỗi nhóm chỉ có chưa đầy 20 tiếng để biến một bản brief thô thành kế hoạch IMC hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu thương hiệu lẫn thực tiễn.

Không còn là những bài tập nhóm thông thường, sinh viên được “đặt vào guồng” như một agency thật sự. Nhiều nhóm phải làm việc xuyên đêm để hoàn chỉnh bản đề xuất.

Nhóm sinh viên cùng thảo luận để xây dựng kế hoạch truyền thông

“Vừa học vừa làm liên tục trong hơn 30 tiếng, nhiều lúc các đội cũng thấy ‘đuối’, nhưng đến cuối cùng cả team vẫn ngồi lại, cùng động viên và hỗ trợ nhau để cho ra được một bản kế hoạch mà cả nhóm đều tự hào”,  nhóm Sấu Xanh chia sẻ.

Những màn tranh luận sôi nổi

Chiều 11/5, không khí tại BUV nóng dần lên khi các “agency” bước vào vòng pitching. Với thời lượng 20 phút trình bày, các nhóm đều thể hiện sự tự tin, tư duy phản biện tốt và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.

Với đề bài về phát triển bền vững (ESG) cho ngành công nghiệp, 5 nhóm “đấu thầu” đều thể hiện những ý tưởng được các chuyên gia nhận xét rất có tính thực tiễn. Trong đó Cóc Cóc Team được đánh giá cao với ý tưởng “Đầu tư vì một tương lai xanh” – thể hiện rõ được cam kết của thương hiệu hướng tới ESG. Nhóm tận dụng tốt chiến lược Leader Talk (tọa đàm chuyên gia) làm hoạt động chính, đánh mạnh vào yêu cầu của doanh nghiệp.

Bài thuyết trình được đánh giá cao của Cóc Cóc Team

Những ý tưởng cho đề bài ngành tài chính – ngân hàng cũng gây ấn tượng khi kết nối lối sống xanh của GenZ với chất liệu văn hóa truyền thống. Nổi bật là nhóm Sấu Xanh với big idea “Một màu xanh sắc”, khai thác hình ảnh Cô Đôi Thượng Ngàn và chiến lược truyền thông bắt trúng thói quen tiếp nhận thông tin của giới trẻ. Kế hoạch góp phần định vị “màu xanh” như bản sắc mới của GenZ, gắn liền với hành vi tài chính phù hợp sản phẩm.

Nhóm Sấu Xanh giành chiến thắng với ý tưởng truyền cảm hứng

Các giám khảo trong lĩnh vực viễn thông cũng đã phải “đau đầu” để quyết định “agency trúng thầu” trong 5 bản kế hoạch được đánh giá xuất sắc. Trong khi Metafour đưa ra một ý tưởng khơi gợi cảm xúc từ hành trình 2G đến 5G, lồng ghép yếu tố hoài niệm và chuyển đổi, Cận Bros đề xuất hướng đi mạnh mẽ hơn với các sự kiện công nghệ đánh mạnh vào trải nghiệm của người dùng và xuất sắc giành chiến thắng.

Cận Bros và phần trả lời câu hỏi ăn điểm

Sân chơi học thuật mang tính thực tiễn

Một điểm chung dễ thấy ở các nhóm đạt giải là đều có sự góp mặt của sinh viên các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, cho thấy tư duy mới mẻ, sáng tạo và khả năng tiếp cận vấn đề đa chiều, góp phần quan trọng giúp dự án đạt thứ hạng cao.

“Đây không hẳn là một cuộc thi, mà mục đích là để thực tập sinh làm quen với môi trường làm việc thực tế và cạnh tranh quyết liệt, chuẩn bị cho họ tâm thế và kinh nghiệm để bước vào cuộc sống chuyên nghiệp, khởi đầu sự nghiệp mới,” Bà Đỗ Thị Hải Đăng, Tổng giám đốc Le Bros, đại diện BTC nhấn mạnh.

Chia sẻ tại sự kiện, Giáo sư Rick Bennett, Phó Hiệu Trưởng kiêm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Trường BUV cho biết: “Chúng tôi tin rằng phương pháp học tập hiệu quả nhất là trực tiếp trải nghiệm và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Chương trình 35 giờ lần này là cơ hội để các bạn sinh viên thử thách bản thân, thể hiện ý tưởng và khám phá tiềm năng của chính mình.”

Có thể nói, InternPitch Camp 2025 mang đến cơ hội giúp sinh viên được rèn luyện tư duy chiến lược, làm việc nhóm và phản ứng linh hoạt – những kỹ năng cốt lõi cần có trong ngành truyền thông marketing hiện nay. Ngoài ra, BUV cũng đồng hành, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tiễn hàng năm, nhằm đào tạo thế hệ sinh viên vừa giỏi học thuật, vừa sẵn sàng hội nhập thị trường lao động.

BUV và SIM hợp tác mở rộng cơ hội trao đổi học tập trong khu vựcXem thêm
Mãn nhãn với loạt tác phẩm sáng tạo tại triển lãm nghệ thuật của sinh viên BUV      
Cập nhật

Th8 08, 2025

Mãn nhãn với loạt tác phẩm sáng tạo tại triển lãm nghệ thuật của sinh viên BUV     

Vừa qua, Lễ Khai mạc Triển lãm Spectrum – Summer Show 2025 do Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Việt Nam (BUV) tổ chức đã thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên, giảng viên cùng nhiều đại diện doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.   Triển […]

Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc
Cập nhật

Th8 07, 2025

Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc

Vừa qua, các bạn sinh viên chương trình Truyền thông Chuyên nghiệp, Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã có chuyến đi thực địa đáng nhớ đến Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Hà Nội (GOUNH).  Không chỉ là chuyến tham quan đơn thuần, hành trình […]

Lần đầu tiên sinh viên UK sáng tạo giải pháp bền vững cho Việt Nam với BUV
Cập nhật

Th8 06, 2025

Lần đầu tiên sinh viên UK sáng tạo giải pháp bền vững cho Việt Nam với BUV

Gần 50 sinh viên đến từ Vương quốc Anh đã có 72 giờ để kết hợp kiến thức, trải nghiệm thực tế tại Việt Nam và sự sáng tạo của mình để phát triển các dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hướng đến một Việt Nam phát triển bền vững. Những nỗ […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam triển khai Trung tâm Thông tin Sinh viên chuẩn QS
Cập nhật

Th7 29, 2025

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam triển khai Trung tâm Thông tin Sinh viên chuẩn QS

Với sứ mệnh không ngừng nâng cao chất lượng và trải nghiệm học tập của sinh viên theo chuẩn quốc tế QS 5 sao, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam ra mắt Trung tâm Thông tin Sinh viên (Campus Central) đóng vai trò đầu mối thông tin xuyên suốt nhằm đáp ứng các yêu […]

Ngành dữ liệu thống trị thị trường: Mức lương lên tới 150 triệu đồng/tháng, cơ hội việc làm tăng trưởng mạnh mẽ đến 2030
Cập nhật

Th7 23, 2025

Ngành dữ liệu thống trị thị trường: Mức lương lên tới 150 triệu đồng/tháng, cơ hội việc làm tăng trưởng mạnh mẽ đến 2030

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu trở thành “mỏ vàng”, ảnh hưởng đến các quyết định chiến lược của doanh nghiệp. Bởi vậy, những ngành nghề liên quan đến dữ liệu được doanh nghiệp săn đón, sẵn sàng trả mức lương cao bậc nhất trên thị trường lao động.  Bùng nổ ứng dụng dữ liệu […]

Việt Nam lọt top 10 toàn cầu về người dùng mạng xã hội: Bệ phóng cho ngành Digital Marketing bùng nổ
Cập nhật

Th7 23, 2025

Việt Nam lọt top 10 toàn cầu về người dùng mạng xã hội: Bệ phóng cho ngành Digital Marketing bùng nổ

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội tại Việt Nam không chỉ làm thay đổi thói quen sử dụng công nghệ của người dân mà còn mở ra cơ hội bứt phá cho ngành Digital Marketing – một trong những lĩnh vực đang phát triển nhanh nhất hiện nay.  Người Việt chủ động […]

BUV Hợp Tác Cùng Học Viện Quản Lý Giáo Dục Mở Lối Chuyển Đổi Số Cho Giáo Dục Đại Học Tại Việt Nam
Cập nhật

Th7 22, 2025

BUV Hợp Tác Cùng Học Viện Quản Lý Giáo Dục Mở Lối Chuyển Đổi Số Cho Giáo Dục Đại Học Tại Việt Nam

Dự án nghiên cứu vừa được Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam và Học viện Quản lý Giáo dục khởi động – đánh dấu bằng lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác gần đây – nhằm mục tiêu hỗ trợ đào tạo kiến thức, áp dụng AI một cách có đạo đức, […]

“Xanh hóa” đại học: Tại sao nhiều trường vẫn ngại bước chân vào công cuộc chuyển đổi tốn kém?
Cập nhật

Th7 07, 2025

“Xanh hóa” đại học: Tại sao nhiều trường vẫn ngại bước chân vào công cuộc chuyển đổi tốn kém?

Giáo dục đại học được kỳ vọng không chỉ truyền thụ tri thức mà còn là gương điển hình trong kiến tạo môi trường bền vững và nâng cao trách nhiệm cộng đồng. Tuy nhiên, công cuộc “xanh hóa” đại học vẫn còn nhiều rào cản.     Những thách thức trong xanh hoá đại học  Báo […]

Phó Đại sứ Anh: BUV thúc đẩy hợp tác giáo dục Vương quốc Anh – Việt Nam hướng tới tương lai bền vững
Cập nhật

Th7 07, 2025

Phó Đại sứ Anh: BUV thúc đẩy hợp tác giáo dục Vương quốc Anh – Việt Nam hướng tới tương lai bền vững

“Tôi rất tin tưởng về tương lai của mối quan hệ giữa Vương quốc Anh – Việt Nam, và càng tin tưởng hơn khi biết rằng BUV sẽ tiếp tục giữ vai trò trung tâm trong mối quan hệ này,” Phó Đại sứ Anh Marcus Winsley nhấn mạnh tại buổi tiếp đón đặc biệt diễn […]

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK
Cập nhật

Th7 04, 2025

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK

Vừa qua, Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức buổi workshop với Fustic.Studio, nhằm giúp sinh viên tiếp cận những góc nhìn đầy mới mẻ và độc đáo về xu hướng sáng tạo liên ngành.   Khám phá xu hướng sáng tạo liên ngành  Ngành […]

DMCA.com Protection Status