Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Follow us

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Cập nhật

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Th5 16, 2025

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến 17:27:29

Tại InternPitch Camp 2025, sinh viên chỉ có 35 giờ để hoàn thành một chiến dịch truyền thông tích hợp và thuyết phục các doanh nghiệp lớn. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 10 – 11/5, do Công ty Le Bros phối hợp cùng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và các đối tác giáo dục tại Hà Nội tổ chức, dành cho sinh viên năm cuối và mới ra trường có nhu cầu thực tập trong ngành marketing – truyền thông.

Gần 150 sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội tham gia sự kiện

Điểm đáng chú ý của chương trình là xây dựng theo mô hình hackathon, đòi hỏi sáng tạo liên tục trong thời gian ngắn. Sinh viên được chia thành các “agency giả lập”, vừa học hỏi từ chuyên gia, vừa áp dụng kiến thức để xây dựng và thuyết trình Chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC), dựa trên đề bài thực tế từ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” như công nghiệp, tài chính, viễn thông.

Căng não trước giờ G

Ngay sau khi nhận đề bài, các “agency” bắt đầu bước vào “cuộc đua” với áp lực thời gian rất lớn. Mỗi nhóm chỉ có chưa đầy 20 tiếng để biến một bản brief thô thành kế hoạch IMC hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu thương hiệu lẫn thực tiễn.

Không còn là những bài tập nhóm thông thường, sinh viên được “đặt vào guồng” như một agency thật sự. Nhiều nhóm phải làm việc xuyên đêm để hoàn chỉnh bản đề xuất.

Nhóm sinh viên cùng thảo luận để xây dựng kế hoạch truyền thông

“Vừa học vừa làm liên tục trong hơn 30 tiếng, nhiều lúc các đội cũng thấy ‘đuối’, nhưng đến cuối cùng cả team vẫn ngồi lại, cùng động viên và hỗ trợ nhau để cho ra được một bản kế hoạch mà cả nhóm đều tự hào,” – nhóm Sấu Xanh chia sẻ.

Những màn tranh luận sôi nổi

Chiều 11/5, không khí tại BUV nóng dần lên khi các “agency” bước vào vòng pitching. Với thời lượng 20 phút trình bày, các nhóm đều thể hiện sự tự tin, tư duy phản biện tốt và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.

Với đề bài về phát triển bền vững (ESG) cho ngành công nghiệp, 5 nhóm “đấu thầu” đều thể hiện những ý tưởng được các chuyên gia nhận xét rất có tính thực tiễn. Trong đó Cóc Cóc Team được đánh giá cao với ý tưởng “Đầu tư vì một tương lai xanh” – thể hiện rõ được cam kết của thương hiệu hướng tới ESG. Nhóm tận dụng tốt chiến lược Leader Talk (tọa đàm chuyên gia) làm hoạt động chính, đánh mạnh vào yêu cầu của doanh nghiệp.

Bài thuyết trình được đánh giá cao của Cóc Cóc Team

Những ý tưởng cho đề bài ngành tài chính – ngân hàng cũng gây ấn tượng khi kết nối lối sống xanh của GenZ với chất liệu văn hóa truyền thống. Nổi bật là nhóm Sấu Xanh với big idea “Một màu xanh sắc”, khai thác hình ảnh Cô Đôi Thượng Ngàn và chiến lược truyền thông bắt trúng thói quen tiếp nhận thông tin của giới trẻ. Kế hoạch góp phần định vị “màu xanh” như bản sắc mới của GenZ, gắn liền với hành vi tài chính phù hợp sản phẩm.

Nhóm Sấu Xanh giành chiến thắng với ý tưởng truyền cảm hứng

Các giám khảo trong lĩnh vực viễn thông cũng đã phải “đau đầu” để quyết định “agency trúng thầu” trong 5 bản kế hoạch được đánh giá xuất sắc. Trong khi Metafour đưa ra một ý tưởng khơi gợi cảm xúc từ hành trình 2G đến 5G, lồng ghép yếu tố hoài niệm và chuyển đổi, Cận Bros đề xuất hướng đi mạnh mẽ hơn với các sự kiện công nghệ đánh mạnh vào trải nghiệm của người dùng và xuất sắc giành chiến thắng.

Cận Bros và phần trả lời câu hỏi ăn điểm

Sân chơi học thuật mang tính thực tiễn

Một điểm chung dễ thấy ở các nhóm đạt giải là đều có sự góp mặt của sinh viên các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, cho thấy tư duy mới mẻ, sáng tạo và khả năng tiếp cận vấn đề đa chiều, góp phần quan trọng giúp dự án đạt thứ hạng cao.

“Đây không hẳn là một cuộc thi, mà mục đích là để thực tập sinh làm quen với môi trường làm việc thực tế và cạnh tranh quyết liệt, chuẩn bị cho họ tâm thế và kinh nghiệm để bước vào cuộc sống chuyên nghiệp, khởi đầu sự nghiệp mới,” Bà Đỗ Thị Hải Đăng, Tổng giám đốc Le Bros, đại diện BTC nhấn mạnh.

Chia sẻ tại sự kiện, Giáo sư Rick Bennett, Phó Hiệu Trưởng kiêm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Trường BUV cho biết: “Chúng tôi tin rằng phương pháp học tập hiệu quả nhất là trực tiếp trải nghiệm và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Chương trình 35 giờ lần này là cơ hội để các bạn sinh viên thử thách bản thân, thể hiện ý tưởng và khám phá tiềm năng của chính mình.”

Có thể nói, InternPitch Camp 2025 mang đến cơ hội giúp sinh viên được rèn luyện tư duy chiến lược, làm việc nhóm và phản ứng linh hoạt – những kỹ năng cốt lõi cần có trong ngành truyền thông marketing hiện nay. Ngoài ra, BUV cũng đồng hành, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tiễn hàng năm, nhằm đào tạo thế hệ sinh viên vừa giỏi học thuật, vừa sẵn sàng hội nhập thị trường lao động.

BUV là trường đại học có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất đạt kiểm định quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhậnRead more
BUV bảo vệ lợi ích cộng đồng trước các hình thức lừa đảo, mạo danh nhà trường
Cập nhật

Th10 09, 2025

BUV bảo vệ lợi ích cộng đồng trước các hình thức lừa đảo, mạo danh nhà trường

Trong thời gian gần đây, trước nhu cầu ngày càng tăng cao về đăng ký nhập học, ứng tuyển việc làm vào Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), đã xuất hiện một số trường hợp mạo danh Nhà trường để dụ dỗ, lừa đảo thông qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử, […]

BUV đưa hai thế kỷ tinh hoa giáo dục Manchester về Việt Nam 
Cập nhật

Th10 09, 2025

BUV đưa hai thế kỷ tinh hoa giáo dục Manchester về Việt Nam 

Những chương trình đào tạo mới không chỉ đáp ứng xu hướng toàn cầu, mà còn mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội thụ hưởng 200 năm di sản học thuật từ thành phố Manchester – cái nôi Cách mạng Công nghiệp Anh Quốc.   Đóng góp vào mục tiêu đưa Việt Nam trở […]

BUV là trường đại học có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất đạt kiểm định quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhận
Cập nhật

Th10 08, 2025

BUV là trường đại học có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất đạt kiểm định quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhận

Sự ghi nhận này tiếp tục khẳng định mô hình đảm bảo chất lượng theo ba cấp độ Quốc Gia – Khu vực – Quốc tế ở mức cao nhất của BUV.   Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách 17 trường đại học tại Việt […]

SINH VIÊN BUV GIÀNH NGÔI VỊ QUÁN QUÂN DELOITTE TAX CHALLENGE 2026
Cập nhật

Th10 08, 2025

SINH VIÊN BUV GIÀNH NGÔI VỊ QUÁN QUÂN DELOITTE TAX CHALLENGE 2026

Sau hơn ba tháng thi đấu căng thẳng và vượt qua ba vòng thi đầy thử thách, đội thi Taxscape từ Đại học BUV đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân tại Vòng chung kết Quốc gia Deloitte Tax Challenge 2026. Với chiến thắng này, đội thi sẽ đại diện Việt Nam tham dự […]

Lần đầu tiên Việt Nam ngành đào tạo MBA lọt Top 43 châu Á: BUV khẳng định vị thế dẫn đầu
Cập nhật

Th10 08, 2025

Lần đầu tiên Việt Nam ngành đào tạo MBA lọt Top 43 châu Á: BUV khẳng định vị thế dẫn đầu

Thành tích này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng tầm vị thế giáo dục đại học của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Tháng 9/2025, Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín thế giới QS (Quacquarelli Symonds) đã công bố Bảng xếp hạng chất lượng Ngành đào tạo Thạc sĩ […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam được vinh danh đơn vị ứng dụng AI xuất sắc
Cập nhật

Th10 03, 2025

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam được vinh danh đơn vị ứng dụng AI xuất sắc

Với chiến lược rõ ràng và tầm nhìn dài hạn, BUV không chỉ tạo ra môi trường học tập chuẩn 5 sao quốc tế, mà còn góp phần định hình chuẩn mực về sử dụng AI có trách nhiệm trong giáo dục tại Việt Nam và khu vực.  Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam […]

Hé Lộ Top 20 Câu Chuyện Chạm Đến Trái Tim Từ Cuộc Thi “Tell Us Your Lionhearted Stories”
Cập nhật

Th10 03, 2025

Hé Lộ Top 20 Câu Chuyện Chạm Đến Trái Tim Từ Cuộc Thi “Tell Us Your Lionhearted Stories”

Sau hơn một tháng diễn ra, cuộc thi “Tell Us Your Lionhearted Stories” – nơi tìm kiếm những câu chuyện truyền cảm hứng về bản lĩnh và dám thử thách của sinh viên BUV – đã thu hút gần 150 bài dự thi chất lượng. Ban tổ chức xin gửi lời tri ân sâu sắc […]

BUV kết nối nền tảng đầu tiên giữa Việt Nam và học giả quốc tế trong đối thoại về Kinh tế Dữ liệu
Cập nhật

Th10 02, 2025

BUV kết nối nền tảng đầu tiên giữa Việt Nam và học giả quốc tế trong đối thoại về Kinh tế Dữ liệu

Đây là lần đầu tiên lãnh đạo của Hiệp hội Dữ liệu Việt Nam, bao gồm đại diện Bộ Chính trị và các chủ doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu, gặp mặt và thảo luận về Kinh tế Dữ liệu với các học giả và chuyên gia từ Vương quốc Anh.  Ngày 14/9/2025 tại Hà Nội, […]

Phó Hiệu trưởng LSE: “Sinh viên BUV nhận bằng tương đương tại Đại học London”
Cập nhật

Th10 01, 2025

Phó Hiệu trưởng LSE: “Sinh viên BUV nhận bằng tương đương tại Đại học London”

Giáo sư Emma McCoy, Phó Hiệu trưởng Học viện Kinh tế và Khoa học Chính trị London, khẳng định BUV là một trong những đối tác học thuật quan trọng nhất của LSE, và bày tỏ sự hào hứng trước tiềm năng hợp tác trong tương lai với BUV, với nhiều chương trình cử nhân […]

Sinh viên BUV vi vu Anh Quốc với Chương trình Trải nghiệm Quốc tế
Cập nhật

Th9 24, 2025

Sinh viên BUV vi vu Anh Quốc với Chương trình Trải nghiệm Quốc tế

“Một vốn bốn lời” Trong khuôn khổ Chương trình Trải nghiệm Quốc tế của BUV, chuyến đi 10 ngày tại Anh Quốc là hành trình “một vốn bốn lời” đầy giá trị, kết hợp giữa việc nâng cao kiến thức học thuật, hòa nhập văn hóa, tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp và […]

DMCA.com Protection Status