Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Follow us

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Cập nhật

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Th5 16, 2025

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến 17:27:29

Tại InternPitch Camp 2025, sinh viên chỉ có 35 giờ để hoàn thành một chiến dịch truyền thông tích hợp và thuyết phục các doanh nghiệp lớn. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 10 – 11/5, do Công ty Le Bros phối hợp cùng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và các đối tác giáo dục tại Hà Nội tổ chức, dành cho sinh viên năm cuối và mới ra trường có nhu cầu thực tập trong ngành marketing – truyền thông.

Gần 150 sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội tham gia sự kiện

Điểm đáng chú ý của chương trình là xây dựng theo mô hình hackathon, đòi hỏi sáng tạo liên tục trong thời gian ngắn. Sinh viên được chia thành các “agency giả lập”, vừa học hỏi từ chuyên gia, vừa áp dụng kiến thức để xây dựng và thuyết trình Chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC), dựa trên đề bài thực tế từ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” như công nghiệp, tài chính, viễn thông.

Căng não trước giờ G

Ngay sau khi nhận đề bài, các “agency” bắt đầu bước vào “cuộc đua” với áp lực thời gian rất lớn. Mỗi nhóm chỉ có chưa đầy 20 tiếng để biến một bản brief thô thành kế hoạch IMC hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu thương hiệu lẫn thực tiễn.

Không còn là những bài tập nhóm thông thường, sinh viên được “đặt vào guồng” như một agency thật sự. Nhiều nhóm phải làm việc xuyên đêm để hoàn chỉnh bản đề xuất.

Nhóm sinh viên cùng thảo luận để xây dựng kế hoạch truyền thông

“Vừa học vừa làm liên tục trong hơn 30 tiếng, nhiều lúc các đội cũng thấy ‘đuối’, nhưng đến cuối cùng cả team vẫn ngồi lại, cùng động viên và hỗ trợ nhau để cho ra được một bản kế hoạch mà cả nhóm đều tự hào,” – nhóm Sấu Xanh chia sẻ.

Những màn tranh luận sôi nổi

Chiều 11/5, không khí tại BUV nóng dần lên khi các “agency” bước vào vòng pitching. Với thời lượng 20 phút trình bày, các nhóm đều thể hiện sự tự tin, tư duy phản biện tốt và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.

Với đề bài về phát triển bền vững (ESG) cho ngành công nghiệp, 5 nhóm “đấu thầu” đều thể hiện những ý tưởng được các chuyên gia nhận xét rất có tính thực tiễn. Trong đó Cóc Cóc Team được đánh giá cao với ý tưởng “Đầu tư vì một tương lai xanh” – thể hiện rõ được cam kết của thương hiệu hướng tới ESG. Nhóm tận dụng tốt chiến lược Leader Talk (tọa đàm chuyên gia) làm hoạt động chính, đánh mạnh vào yêu cầu của doanh nghiệp.

Bài thuyết trình được đánh giá cao của Cóc Cóc Team

Những ý tưởng cho đề bài ngành tài chính – ngân hàng cũng gây ấn tượng khi kết nối lối sống xanh của GenZ với chất liệu văn hóa truyền thống. Nổi bật là nhóm Sấu Xanh với big idea “Một màu xanh sắc”, khai thác hình ảnh Cô Đôi Thượng Ngàn và chiến lược truyền thông bắt trúng thói quen tiếp nhận thông tin của giới trẻ. Kế hoạch góp phần định vị “màu xanh” như bản sắc mới của GenZ, gắn liền với hành vi tài chính phù hợp sản phẩm.

Nhóm Sấu Xanh giành chiến thắng với ý tưởng truyền cảm hứng

Các giám khảo trong lĩnh vực viễn thông cũng đã phải “đau đầu” để quyết định “agency trúng thầu” trong 5 bản kế hoạch được đánh giá xuất sắc. Trong khi Metafour đưa ra một ý tưởng khơi gợi cảm xúc từ hành trình 2G đến 5G, lồng ghép yếu tố hoài niệm và chuyển đổi, Cận Bros đề xuất hướng đi mạnh mẽ hơn với các sự kiện công nghệ đánh mạnh vào trải nghiệm của người dùng và xuất sắc giành chiến thắng.

Cận Bros và phần trả lời câu hỏi ăn điểm

Sân chơi học thuật mang tính thực tiễn

Một điểm chung dễ thấy ở các nhóm đạt giải là đều có sự góp mặt của sinh viên các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, cho thấy tư duy mới mẻ, sáng tạo và khả năng tiếp cận vấn đề đa chiều, góp phần quan trọng giúp dự án đạt thứ hạng cao.

“Đây không hẳn là một cuộc thi, mà mục đích là để thực tập sinh làm quen với môi trường làm việc thực tế và cạnh tranh quyết liệt, chuẩn bị cho họ tâm thế và kinh nghiệm để bước vào cuộc sống chuyên nghiệp, khởi đầu sự nghiệp mới,” Bà Đỗ Thị Hải Đăng, Tổng giám đốc Le Bros, đại diện BTC nhấn mạnh.

Chia sẻ tại sự kiện, Giáo sư Rick Bennett, Phó Hiệu Trưởng kiêm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Trường BUV cho biết: “Chúng tôi tin rằng phương pháp học tập hiệu quả nhất là trực tiếp trải nghiệm và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Chương trình 35 giờ lần này là cơ hội để các bạn sinh viên thử thách bản thân, thể hiện ý tưởng và khám phá tiềm năng của chính mình.”

Có thể nói, InternPitch Camp 2025 mang đến cơ hội giúp sinh viên được rèn luyện tư duy chiến lược, làm việc nhóm và phản ứng linh hoạt – những kỹ năng cốt lõi cần có trong ngành truyền thông marketing hiện nay. Ngoài ra, BUV cũng đồng hành, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tiễn hàng năm, nhằm đào tạo thế hệ sinh viên vừa giỏi học thuật, vừa sẵn sàng hội nhập thị trường lao động.

Sinh viên trường TOP đầu Singapore khám phá Việt Nam qua Chương trình Trao đổi Văn hóa tại BUVRead more
Cùng sinh viên BUV học hỏi chiến lược thương hiệu từ Viettel – biểu tượng tiên phong của ngành công nghệ Việt Nam 
Cập nhật

Th12 05, 2025

Cùng sinh viên BUV học hỏi chiến lược thương hiệu từ Viettel – biểu tượng tiên phong của ngành công nghệ Việt Nam 

Sinh viên Khoa Truyền thông & Sáng tạo của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa có chuyến study tour giàu trải nghiệm tại Học viện Viettel VTAca. Chuyến đi mang đến cơ hội tiếp cận trực tiếp mô hình vận hành thương hiệu, chiến lược truyền thông và văn hóa doanh nghiệp […]

Từ 5G, IoT đến blockchain, Việt Nam cần chuyên gia biết chuyển hoá công nghệ thành giá trị kinh tế
Cập nhật

Th12 02, 2025

Từ 5G, IoT đến blockchain, Việt Nam cần chuyên gia biết chuyển hoá công nghệ thành giá trị kinh tế

Khi Việt Nam hướng tới một nền kinh tế số toàn diện, nhu cầu về lực lượng lao động có khả năng kết hợp tư duy kinh doanh với hiểu biết công nghệ đang trở nên cấp bách. Đại diện khối giáo dục tại Hội thảo “Phát triển kinh tế số trong kỷ nguyên mới”, […]

Sinh viên trường TOP đầu Singapore khám phá Việt Nam qua Chương trình Trao đổi Văn hóa tại BUV
Cập nhật

Th12 02, 2025

Sinh viên trường TOP đầu Singapore khám phá Việt Nam qua Chương trình Trao đổi Văn hóa tại BUV

Trong khuôn khổ hành trình SMU Vietnam EdVentures thuộc Chương trình Trao đổi Văn hóa của BUV, các sinh viên trao đổi quốc tế đến từ chín quốc tịch khác nhau của Đại học Quản lý Singapore (Singapore Management University – SMU) đã có cơ hội thăm và trải nghiệm Việt Nam. Hành trình kéo […]

BUV mở rộng cánh cửa giáo dục chuẩn Anh Quốc cho người trẻ Myanmar
Cập nhật

Th12 01, 2025

BUV mở rộng cánh cửa giáo dục chuẩn Anh Quốc cho người trẻ Myanmar

Thỏa thuận mới hứa hẹn mang tri thức chuẩn Anh Quốc đến gần hơn với thế hệ trẻ Đông Nam Á, mở ra hành trình học tập không biên giới và trải nghiệm quốc tế toàn diện ngay trong khu vực. Hợp tác vì thế hệ trẻ Đông Nam Á Ngày 12/11/2025, Trường Đại học […]

Đội BUV Green Griffins giành Giải Ba tại Vietnam ESG Challenge 2025 khu vực phía Bắc
Cập nhật

Th12 01, 2025

Đội BUV Green Griffins giành Giải Ba tại Vietnam ESG Challenge 2025 khu vực phía Bắc

Vừa qua, đội thi BUV Green Griffins đại diện Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí 2nd Runner-Up (Giải Ba) tại Vòng Chung kết cuộc thi “Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững – Vietnam ESG Challenge 2025” khu vực phía Bắc, diễn ra tại Hà […]

Sinh viên BUV mang truyện dân gian Việt Nam vào tựa game indie trên cổng phát hành game hàng đầu thế giới
Cập nhật

Th11 25, 2025

Sinh viên BUV mang truyện dân gian Việt Nam vào tựa game indie trên cổng phát hành game hàng đầu thế giới

Curse of the Lineage (tạm dịch: “Lời nguyền gia tộc”) là một tựa game kinh dị mang âm hưởng văn hóa dân gian Việt Nam made by BUV-ers, đã nhận được sự chú ý bất ngờ trên nền tảng game toàn cầu Steam, với 4000 lượt lưu vào wishlist ngay cả trước khi chính thức […]

Hành trình đầy cảm xúc của đội tuyển bóng rổ BUV tại giải NUC 2025
Cập nhật

Th11 24, 2025

Hành trình đầy cảm xúc của đội tuyển bóng rổ BUV tại giải NUC 2025

Nỗ lực, gắn kết và không bỏ cuộc là những điều dễ dàng cảm nhận trong hành trình của đội tuyển bóng rổ BUV tại Giải Bóng rổ Sinh viên Toàn quốc NUC 2025.  Từ những buổi tập muộn sau giờ học đến những cú ném bóng rực lửa trên sân, hai đội tuyển nam […]

BUV đại diện các đơn vị giáo dục tiêu biểu của châu Á – Thái Bình Dương tham gia diễn thuyết tại hội nghị QS Higher Ed 2025
Cập nhật

Th11 20, 2025

BUV đại diện các đơn vị giáo dục tiêu biểu của châu Á – Thái Bình Dương tham gia diễn thuyết tại hội nghị QS Higher Ed 2025

Tại diễn đàn hàng đầu khu vực về đối thoại giáo dục đại học, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tái khẳng định cam kết nâng cao chất lượng học thuật, phát triển kỹ năng và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.  Hội […]

Các chương trình cử nhân về game tại BUV xếp hạng 1 tại Vương quốc Anh
Cập nhật

Th11 18, 2025

Các chương trình cử nhân về game tại BUV xếp hạng 1 tại Vương quốc Anh

Các chương trình game do BUV giảng dạy và được cấp bằng bởi Đại học Staffordshire đã tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong đào tạo game tại Vương quốc Anh với nhiều giải thưởng và thứ hạng uy tín, và BUV tự hào lan tỏa chất lượng đó tới sinh viên tại […]

SIBE 2025: Hợp tác liên ngành thúc đẩy đổi mới và phát triển kinh tế xanh
Cập nhật

Th11 10, 2025

SIBE 2025: Hợp tác liên ngành thúc đẩy đổi mới và phát triển kinh tế xanh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, Việt Nam đang khẳng định vai trò trong tiến trình phát triển xanh. Đổi mới liên ngành không chỉ tạo tăng trưởng, mà còn củng cố niềm tin xã hội, với nền tảng là sự minh bạch, hành động và đầu tư vào con […]

DMCA.com Protection Status