Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Follow us

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Cập nhật

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Th5 16, 2025

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến 17:27:29

Tại InternPitch Camp 2025, sinh viên chỉ có 35 giờ để hoàn thành một chiến dịch truyền thông tích hợp và thuyết phục các doanh nghiệp lớn. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 10 – 11/5, do Công ty Le Bros phối hợp cùng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và các đối tác giáo dục tại Hà Nội tổ chức, dành cho sinh viên năm cuối và mới ra trường có nhu cầu thực tập trong ngành marketing – truyền thông.

Gần 150 sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội tham gia sự kiện

Điểm đáng chú ý của chương trình là xây dựng theo mô hình hackathon, đòi hỏi sáng tạo liên tục trong thời gian ngắn. Sinh viên được chia thành các “agency giả lập”, vừa học hỏi từ chuyên gia, vừa áp dụng kiến thức để xây dựng và thuyết trình Chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC), dựa trên đề bài thực tế từ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” như công nghiệp, tài chính, viễn thông.

Căng não trước giờ G

Ngay sau khi nhận đề bài, các “agency” bắt đầu bước vào “cuộc đua” với áp lực thời gian rất lớn. Mỗi nhóm chỉ có chưa đầy 20 tiếng để biến một bản brief thô thành kế hoạch IMC hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu thương hiệu lẫn thực tiễn.

Không còn là những bài tập nhóm thông thường, sinh viên được “đặt vào guồng” như một agency thật sự. Nhiều nhóm phải làm việc xuyên đêm để hoàn chỉnh bản đề xuất.

Nhóm sinh viên cùng thảo luận để xây dựng kế hoạch truyền thông

“Vừa học vừa làm liên tục trong hơn 30 tiếng, nhiều lúc các đội cũng thấy ‘đuối’, nhưng đến cuối cùng cả team vẫn ngồi lại, cùng động viên và hỗ trợ nhau để cho ra được một bản kế hoạch mà cả nhóm đều tự hào,” – nhóm Sấu Xanh chia sẻ.

Những màn tranh luận sôi nổi

Chiều 11/5, không khí tại BUV nóng dần lên khi các “agency” bước vào vòng pitching. Với thời lượng 20 phút trình bày, các nhóm đều thể hiện sự tự tin, tư duy phản biện tốt và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.

Với đề bài về phát triển bền vững (ESG) cho ngành công nghiệp, 5 nhóm “đấu thầu” đều thể hiện những ý tưởng được các chuyên gia nhận xét rất có tính thực tiễn. Trong đó Cóc Cóc Team được đánh giá cao với ý tưởng “Đầu tư vì một tương lai xanh” – thể hiện rõ được cam kết của thương hiệu hướng tới ESG. Nhóm tận dụng tốt chiến lược Leader Talk (tọa đàm chuyên gia) làm hoạt động chính, đánh mạnh vào yêu cầu của doanh nghiệp.

Bài thuyết trình được đánh giá cao của Cóc Cóc Team

Những ý tưởng cho đề bài ngành tài chính – ngân hàng cũng gây ấn tượng khi kết nối lối sống xanh của GenZ với chất liệu văn hóa truyền thống. Nổi bật là nhóm Sấu Xanh với big idea “Một màu xanh sắc”, khai thác hình ảnh Cô Đôi Thượng Ngàn và chiến lược truyền thông bắt trúng thói quen tiếp nhận thông tin của giới trẻ. Kế hoạch góp phần định vị “màu xanh” như bản sắc mới của GenZ, gắn liền với hành vi tài chính phù hợp sản phẩm.

Nhóm Sấu Xanh giành chiến thắng với ý tưởng truyền cảm hứng

Các giám khảo trong lĩnh vực viễn thông cũng đã phải “đau đầu” để quyết định “agency trúng thầu” trong 5 bản kế hoạch được đánh giá xuất sắc. Trong khi Metafour đưa ra một ý tưởng khơi gợi cảm xúc từ hành trình 2G đến 5G, lồng ghép yếu tố hoài niệm và chuyển đổi, Cận Bros đề xuất hướng đi mạnh mẽ hơn với các sự kiện công nghệ đánh mạnh vào trải nghiệm của người dùng và xuất sắc giành chiến thắng.

Cận Bros và phần trả lời câu hỏi ăn điểm

Sân chơi học thuật mang tính thực tiễn

Một điểm chung dễ thấy ở các nhóm đạt giải là đều có sự góp mặt của sinh viên các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, cho thấy tư duy mới mẻ, sáng tạo và khả năng tiếp cận vấn đề đa chiều, góp phần quan trọng giúp dự án đạt thứ hạng cao.

“Đây không hẳn là một cuộc thi, mà mục đích là để thực tập sinh làm quen với môi trường làm việc thực tế và cạnh tranh quyết liệt, chuẩn bị cho họ tâm thế và kinh nghiệm để bước vào cuộc sống chuyên nghiệp, khởi đầu sự nghiệp mới,” Bà Đỗ Thị Hải Đăng, Tổng giám đốc Le Bros, đại diện BTC nhấn mạnh.

Chia sẻ tại sự kiện, Giáo sư Rick Bennett, Phó Hiệu Trưởng kiêm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Trường BUV cho biết: “Chúng tôi tin rằng phương pháp học tập hiệu quả nhất là trực tiếp trải nghiệm và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Chương trình 35 giờ lần này là cơ hội để các bạn sinh viên thử thách bản thân, thể hiện ý tưởng và khám phá tiềm năng của chính mình.”

Có thể nói, InternPitch Camp 2025 mang đến cơ hội giúp sinh viên được rèn luyện tư duy chiến lược, làm việc nhóm và phản ứng linh hoạt – những kỹ năng cốt lõi cần có trong ngành truyền thông marketing hiện nay. Ngoài ra, BUV cũng đồng hành, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tiễn hàng năm, nhằm đào tạo thế hệ sinh viên vừa giỏi học thuật, vừa sẵn sàng hội nhập thị trường lao động.

Sinh viên MBA của BUV khám phá chiến lược kinh doanh bền vững trong thực tiễn doanh nghiệpXem thêm
Sinh viên BUV làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ
Cập nhật

Th6 25, 2025

Sinh viên BUV làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Các sản phẩm do sinh viên các chương trình Game tại BUV phát triển trong chuỗi sự kiện thường niên Game Jam và Games Nexus đã thu hút sự chú ý đặc biệt với chất lượng hoàn thiện vượt mong đợi.  Những sản phẩm ấn tượng từ cuộc đua với thời gian  Game Jam quy […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tạo “bứt phá” trong chất lượng giảng dạy nhờ Trung tâm tri thức số
Cập nhật

Th6 24, 2025

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tạo “bứt phá” trong chất lượng giảng dạy nhờ Trung tâm tri thức số

Trước yêu cầu đổi mới trong giáo dục đại học thời kỳ chuyển đổi số, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam phát triển Trung tâm tri thức số – Knowledge Hub. Đây là nền tảng nội bộ hỗ trợ giảng viên nâng cao chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy và lan toả […]

Sinh viên MBA của BUV khám phá chiến lược kinh doanh bền vững trong thực tiễn doanh nghiệp
Cập nhật

Th6 20, 2025

Sinh viên MBA của BUV khám phá chiến lược kinh doanh bền vững trong thực tiễn doanh nghiệp

Làm thế nào để trở thành nhà lãnh đạo trong một doanh nghiệp phát triển bền vững? Với sinh viên Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), câu trả lời không chỉ nằm trong sách vở, mà đến từ trải nghiệm, thách thức và những giải […]

Bùng nổ “điệu nhảy đa vũ trụ” của sinh viên Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam tại The Universe Showcase  
Cập nhật

Th6 19, 2025

Bùng nổ “điệu nhảy đa vũ trụ” của sinh viên Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam tại The Universe Showcase  

Sau nhiều tháng nỗ lực tập luyện, các nhóm nhảy sinh viên tại BUV đã thành công đem đến một đêm nghệ thuật bùng nổ cảm xúc và vũ đạo, tái hiện hành trình khám phá vũ trụ qua góc nhìn đầy sáng tạo của thế hệ trẻ.   Sinh viên BUV ”cháy hết mình” với […]

Ứng dụng AI trong y tế: Nghiên cứu của giảng viên BUV mở ra hướng tiếp cận mới giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn, giảm áp lực cho bệnh viện
Cập nhật

Th6 19, 2025

Ứng dụng AI trong y tế: Nghiên cứu của giảng viên BUV mở ra hướng tiếp cận mới giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn, giảm áp lực cho bệnh viện

Tiến sĩ Đặng Quang Vinh, giảng viên Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ tại BUV, cùng các cộng sự vừa công bố công trình nghiên cứu ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế, với mục tiêu dự đoán chính xác thời gian nằm viện của bệnh nhân sau […]

Cựu học viên MBA Nguyễn Xuân Hợp: Học tập trọn đời để truyền cảm hứng cho người đi sau
Cập nhật

Th6 18, 2025

Cựu học viên MBA Nguyễn Xuân Hợp: Học tập trọn đời để truyền cảm hứng cho người đi sau

Ở giai đoạn mà nhiều người đã chọn ổn định, anh Nguyễn Xuân Hợp lại bắt đầu một hành trình mới – trở lại giảng đường sau hơn 20 năm, giữa lịch công tác dày đặc xuyên quốc gia. Câu chuyện của anh là minh chứng sống động cho tinh thần “Học tập trọn đời” […]

Tổng kết mùa Học bổng BUV 2025: Dấu ấn từ hành trình “Tiếp bước cho thế hệ bản lĩnh”
Cập nhật

Th6 16, 2025

Tổng kết mùa Học bổng BUV 2025: Dấu ấn từ hành trình “Tiếp bước cho thế hệ bản lĩnh”

Thành công rực rỡ của Quỹ Học bổng BUV 2025 một lần nữa khẳng định sứ mệnh của BUV trong việc ươm mầm và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam tài năng, bản lĩnh. Tiếp nối những thành công của những mùa học bổng trước, Quỹ Học bổng BUV 2025 tiếp tục sự mệnh […]

Khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)
Cập nhật

Th6 05, 2025

Khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

Theo thông báo từ Bộ Y tế, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam lưu ý toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên cần nghiêm túc tuân thủ các hướng dẫn sau đây nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng:  Đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng, khi […]

11 lần chuyển trường, 10 lần chuyển nhà, nam sinh giành học bổng toàn phần
Cập nhật

Th5 19, 2025

11 lần chuyển trường, 10 lần chuyển nhà, nam sinh giành học bổng toàn phần

Bố mẹ ly hôn, mẹ ung thư, trong 12 năm phổ thông em phải trải qua 10 lần chuyển nhà, 11 lần chuyển trường nhưng nam sinh vẫn giành học bổng đại học. Tháng 9 này, Phan Tuấn Minh nhập học Chương trình Kỹ thuật phần mềm, khoa Khoa học máy tính & Công nghệ, […]

Nhìn lại những khoảnh khắc rạng rỡ của Lễ tốt nghiệp đầu tiên niên khóa 2025 tại BUV
Cập nhật

Th4 29, 2025

Nhìn lại những khoảnh khắc rạng rỡ của Lễ tốt nghiệp đầu tiên niên khóa 2025 tại BUV

Có những khoảnh khắc không cần ồn ào vẫn đủ để khắc ghi, như ánh mắt kỳ vọng của cha mẹ, cái siết tay của thầy cô hay bước chân tự tin của một tân khoa trên sân khấu. Những khoảnh khắc ấy đã làm nên lễ tốt nghiệp đầu tiên của niên khóa 2025 […]

DMCA.com Protection Status