Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK
Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK
Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK

Follow us

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK
Cập nhật

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK

Th7 04, 2025

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK 10:37:05

Vừa qua, Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức buổi workshop với Fustic.Studio, nhằm giúp sinh viên tiếp cận những góc nhìn đầy mới mẻ và độc đáo về xu hướng sáng tạo liên ngành.  

Khám phá xu hướng sáng tạo liên ngành 

Ngành Thiết kế Sáng tạo tại Việt Nam đang bứt tốc ấn tượng nhờ sự giao thoa giữa mỹ thuật, công nghệ và khoa học dữ liệu. Thị trường không còn tìm kiếm chuyên viên thiết kế thuần tuý mà đòi hỏi nhân lực đa kỹ năng biết kết hợp tư duy đồ hoạ, lập trình chuyển động và kiến tạo trải nghiệm số. Xu hướng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), hình ảnh 3D và thực tế ảo (VR) đang định hình tương lai ngành, mở ra cơ hội để các tài năng trẻ Việt Nam vươn ra toàn cầu. 

Để giúp sinh viên bắt kịp xu hướng thị trường, Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại BUV đã tổ chức buổi workshop với Fustic.Studio – một studio sáng tạo liên ngành đến từ Hà Nội. Không chỉ hợp tác với các thương hiệu toàn cầu, Fustic còn đứng sau những dự án hình ảnh cho nhiều nghệ sĩ đình đám tại Việt Nam và thế giới, từ MCK, Touliver đến The Weeknd, Bad Bunny và Billie Eilish. 

Với những dự án như Voice Gems, Re.Imagine,… Fustic.Studio đang ngày càng trở nên nổi bật trong việc kết hợp nghệ thuật và công nghệ tiên tiến, góp phần biến những ý tưởng táo bạo thành trải nghiệm đa giác quan, có thể chạm được và nhìn thấy được. 

Phá vỡ ranh giới nghệ thuật truyền thống  

Với tinh thần sáng tạo không ngừng, Fustic mang đến những góc nhìn đầy mới mẻ cho sinh viên BUV qua các dự án giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ. Với dự án Re.Imagine, đội ngũ đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện âm nhạc cổ điển sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp giữa âm nhạc cổ điển và nghệ thuật thị giác thông qua công nghệ tương tác thời gian thực.  

Anh Nam Lê – Đồng sáng lập Fustic.Studio (giữa) chia sẻ về dự án tại workshop 

Dự án hướng tới tái định nghĩa trải nghiệm âm nhạc cổ điển, bứt phá khỏi khuôn khổ truyền thống, khiến dòng nhạc vốn kén người nghe trở nên gần gũi và giàu cảm xúc hơn.  

“Đây là buổi hòa nhạc cổ điển đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thời gian thực và hệ thống tạo sinh trực tiếp trên sân khấu”, anh Nam Lê – Đồng sáng lập Fustic Studio chia sẻ.  

Những góc nhìn của Fustic.Studio giúp sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình triển khai công nghệ thời gian thực vào nghệ thuật biểu diễn, nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nghệ sĩ và khán giả. 

Dự án Re.Imagine là chuỗi sự kiện âm nhạc cổ điển sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam 

Không chỉ Re.Imagine, sinh viên BUV còn được truyền cảm hứng từ dự án “Đủ” – triển lãm thị giác tương tác do Fustic.Studio phối hợp cùng Sun Life, thu hút hơn 10.000 lượt khách chỉ trong 5 ngày. Khởi đầu bằng câu hỏi gợi mở “Thế nào là cảm giác đủ?”, triển lãm dẫn dắt người xem qua 4 không gian trải nghiệm, với 13 tác phẩm nghệ thuật đến từ 27 nghệ sĩ khác nhau. Ánh sáng, hình ảnh và âm thanh được biến đổi liên tục, để rồi chính cảm xúc khán giả trở thành chất liệu chính của buổi triển lãm.  

Nhìn lại những thành công ấy, anh Nam Lê khẳng định: “Nếu không có khán giả, nghệ thuật của chúng tôi sẽ không tồn tại.” Dù khác biệt về định dạng, công nghệ hay chủ đề, mọi dự án của studio đều hướng tới những trải nghiệm giàu cảm xúc, xoá nhòa ranh giới giữa kỹ thuật số và vật lý, giữa con người và công nghệ.  

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc Sáng tạo Fustic.Studio – anh Doãn Hải cũng khuyên những người theo đuổi thiết kế sáng tạo hãy luôn giữ góc nhìn đa chiều để tác phẩm không rơi vào lối mòn. 

Sáng tạo bền vững đòi hỏi góc nhìn thực tế 

Chia sẻ về thị trường, anh Hải cho biết: “Tại Việt Nam, phần lớn thương hiệu vẫn trung thành với marketing truyền thống nên chỉ số ít dám đón nhận những dự án đổi mới như của chúng tôi. Đó vừa là thách thức, vừa là cơ hội: chúng ta phải liên tục trau dồi kỹ năng mới và cùng ‘giáo dục’ ngành về cách nghệ thuật sáng tạo có thể định hình tương lai.” Anh tin rằng, khi kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển, cánh cửa dành cho các nghệ sĩ thiết kế sáng tạo sẽ ngày càng rộng mở. 

Đội ngũ Fustic cũng đã chia sẻ chi tiết về quy trình làm việc của họ, bắt đầu từ việc lắng nghe khách hàng để hiểu câu chuyện và yếu tố văn hoá, rồi bước vào giai đoạn đặt câu hỏi sâu sắc. Sau đó, ý tưởng được phác thảo trong giai đoạn tiền kỳ, thử nghiệm kỹ thuật và ngân sách. Vào giai đoạn sản xuất, họ dành những đêm thức trắng để tạo prototype và tinh chỉnh. Quá trình lắp đặt cuối cùng được coi là khó nhất vì phải phối hợp giữa nghệ sĩ, agency và đội ngũ sự kiện để “thổi hồn” cho tác phẩm. 

Phan Anh – cựu sinh viên chương trình Ứng dụng Sáng tạo Đương đại (CCP) tại BUV, hiện là thành viên của Fustic, chia sẻ: “Trong quá trình học tại BUV, mình được học đa dạng các kỹ năng, từ các kỹ năng chuyên môn đến kỹ năng mềm, giúp mình có một bộ hồ sơ mạnh để ghi điểm với các nhà tuyển dụng. Đặc biệt, môi trường học tại BUV không bị gò bó, tạo động lực cho mình thể hiện bản thân và tự do sáng tạo. Nhìn lại, giờ mình mới thấy những gì học ở CCP là vô cùng thiết thực.” 

Buổi workshop khép lại bằng phiên Q&A sôi nổi giữa sinh viên và các đại diện Fustic. Đội ngũ nhấn mạnh rằng sáng tạo bền vững cần có sự cân bằng giữa dự án nghệ thuật và dự án thương mại. Muốn xây được nền tảng vững chắc cho những ý tưởng táo bạo, thế hệ trẻ cần bám sát thực tiễn bằng việc lập kế hoạch dài hạn, chia rõ các giai đoạn tài chính và xác lập các mốc mục tiêu cụ thể trên hành trình sáng tạo.  

Thông qua chuỗi workshop trải nghiệm trực tiếp với chuyên gia, Khoa Truyền thông & Sáng tạo hướng tới tạo cầu nối giữa sinh viên và ngành nghề, cung cấp những góc nhìn thực tế giúp các bạn định hình bản sắc sáng tạo cá nhân, từ đó sẵn sàng cho một lĩnh vực đang bùng nổ với hàng chục nghìn cơ hội việc làm mỗi năm. 

BUV lọt top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh tốt nhất năm 2025Read more
Sinh viên BUV vi vu Anh Quốc với Chương trình Trải nghiệm Quốc tế
Cập nhật

Th9 24, 2025

Sinh viên BUV vi vu Anh Quốc với Chương trình Trải nghiệm Quốc tế

“Một vốn bốn lời” Trong khuôn khổ Chương trình Trải nghiệm Quốc tế của BUV, chuyến đi 10 ngày tại Anh Quốc là hành trình “một vốn bốn lời” đầy giá trị, kết hợp giữa việc nâng cao kiến thức học thuật, hòa nhập văn hóa, tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp và […]

Sinh viên Anh Quốc “ẵm” vị trí chính thức sau kỳ thực tập tại Việt Nam
Cập nhật

Th9 07, 2025

Sinh viên Anh Quốc “ẵm” vị trí chính thức sau kỳ thực tập tại Việt Nam

Mùa hè vừa qua, tám sinh viên đến từ Anh Quốc đã lựa chọn trải nghiệm Việt Nam theo một cách hoàn toàn khác… Trải nghiệm thực, giá trị thực Trong khuôn khổ Chương trình Trải nghiệm Môi trường Làm việc của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), sinh viên từ Trường Đại […]

BUV mở rộng cánh cổng đến Russell thông qua hợp tác với Đại học York
Cập nhật

Th9 06, 2025

BUV mở rộng cánh cổng đến Russell thông qua hợp tác với Đại học York

Cánh cổng dẫn đến các trường đại học có thứ hạng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tiếp tục mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế chiến lược khi chính thức ký kết thỏa thuận chuyển tiếp sau đại học với Đại học York, một thành viên danh giá của Russell Group – […]

Từ AI đến học tập chủ động: Xu hướng mới của giáo dục đại học
Cập nhật

Th9 04, 2025

Từ AI đến học tập chủ động: Xu hướng mới của giáo dục đại học

Cuối tháng 8, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tổ chức Hội thảo Cộng đồng Thực hành: Xu hướng và Đổi mới Giáo dục Đại học Toàn cầu (COPS 2025). Sự kiện quy tụ giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên trong nước cùng nhiều trường quốc tế, trở thành diễn đàn để […]

Mùa hè của sinh viên BUV: Học kinh doanh tại Kafela Coffee và C-Brewmaster
Cập nhật

Th9 03, 2025

Mùa hè của sinh viên BUV: Học kinh doanh tại Kafela Coffee và C-Brewmaster

Mùa hè vừa qua, sinh viên Khoa Kinh doanh, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã có cơ hội học hỏi trực tiếp từ doanh nghiệp thông qua hai chuyến đi thực tế tại Hà Nội. Từ quán cà phê cao cấp ở trung tâm thành phố đến nhà máy bia thủ công tại […]

Sinh viên ngành sáng tạo BUV “ghi điểm” với portfolio ấn tượng tại Career Day 
Cập nhật

Th8 28, 2025

Sinh viên ngành sáng tạo BUV “ghi điểm” với portfolio ấn tượng tại Career Day 

Tiếp xúc với rất nhiều portfolio sáng tạo trong ngày hội nghề nghiệp, các nhà tuyển dụng đều cho rằng sinh viên BUV có nền tảng kỹ thuật tốt và phong cách nghệ thuật cá nhân rõ nét.     Vừa qua, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức ngày hội nghề nghiệp […]

Gen Z thể hiện tinh thần “yêu nước tinh tế” tại cuộc thi Z Marketer Mùa 5 
Cập nhật

Th8 28, 2025

Gen Z thể hiện tinh thần “yêu nước tinh tế” tại cuộc thi Z Marketer Mùa 5 

Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.   […]

Mãn nhãn với loạt tác phẩm sáng tạo tại triển lãm nghệ thuật của sinh viên BUV      
Cập nhật

Th8 08, 2025

Mãn nhãn với loạt tác phẩm sáng tạo tại triển lãm nghệ thuật của sinh viên BUV     

Vừa qua, Lễ Khai mạc Triển lãm Spectrum – Summer Show 2025 do Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Việt Nam (BUV) tổ chức đã thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên, giảng viên cùng nhiều đại diện doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.   Triển […]

Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc
Cập nhật

Th8 07, 2025

Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc

Vừa qua, các bạn sinh viên chương trình Truyền thông Chuyên nghiệp, Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã có chuyến đi thực địa đáng nhớ đến Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Hà Nội (GOUNH).  Không chỉ là chuyến tham quan đơn thuần, hành trình […]

Lần đầu tiên sinh viên UK sáng tạo giải pháp bền vững cho Việt Nam với BUV
Cập nhật

Th8 06, 2025

Lần đầu tiên sinh viên UK sáng tạo giải pháp bền vững cho Việt Nam với BUV

Gần 50 sinh viên đến từ Vương quốc Anh đã có 72 giờ để kết hợp kiến thức, trải nghiệm thực tế tại Việt Nam và sự sáng tạo của mình để phát triển các dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hướng đến một Việt Nam phát triển bền vững. Những nỗ […]

DMCA.com Protection Status