Phó Giáo sư Marton Racz
Sinh ra và lớn lên tại Budapest, Hungary, Marton đã hoàn thành các nghiên cứu của ông về Kinh tế học và Nghiên cứu Gender trước khi nhận bằng Tiến sĩ Quản trị tại Đại học Leicester, Vương quốc Anh. Trước đây, ông từng đảm nhiệm các vị trí học thuật tại các trường đại học ở Anh như Leicester, Essex và City St George’s. Gần đây nhất, ông giữ chức Hiệu trưởng tại Trường Kinh doanh Quốc tế (International Business School) ở Hungary.
Nghiên cứu của ông tập trung vào nhiều khía cạnh khác nhau của đạo đức, trách nhiệm và tính phản tư trong quản trị giáo dục. Tại BUV, ông mong muốn phát triển Khoa Sau đại học thành một trung tâm liên ngành và được quốc tế công nhận, nơi kết nối giữa xuất sắc học thuật, tính ứng dụng trong ngành và tác động xã hội.
Ngoài công việc, ông yêu thích nấu ăn và thưởng thức những món ăn ngon, khám phá những địa điểm mới và tận hưởng các buổi biểu diễn nhạc sống đặc sắc.
TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
- Tiến sĩ Triết học (2012–2017)
Đại học Leicester, Vương quốc Anh
Luận án: Bối cảnh tranh luận: Sự thể hiện của các trường kinh doanh và quản lý theo định hướng phê phán tại Vương quốc Anh - Thạc sĩ Kinh tế học (2000–2007)
Đại học Corvinus Budapest, Hungary - Thạc sĩ về Nghiên cứu Giới (2005–2006)
Đại học Trung Âu (Central European University), Hungary và Hoa Kỳ
CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM
- Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University of Vietnam)
Trưởng khoa Sau đại học (2025–Hiện tại) - Trường Kinh doanh Quốc tế (International Business School), Hungary
Hiệu trưởng (2024–2025)
Phó Hiệu trưởng (Phụ trách Học thuật) (2021–2024)
Trưởng bộ phận Dịch vụ Học thuật (2018–2021)
Giáo sư Đại học (2022–2025)
Giảng viên cao cấp (2018–2022) - City St George’s, Đại học London (Vương quốc Anh)
Nghiên cứu viên danh dự (2024–Hiện tại)
Nghiên cứu viên (2017–2024) - Đại học Essex (Vương quốc Anh)
Giảng viên (2016–2017) - Royal Holloway, Đại học London (Vương quốc Anh)
Giảng viên thỉnh giảng (2015) - Đại học Leicester (Vương quốc Anh)
Trợ giảng sau đại học (2012–2016) - Đại học Trier (Đức)
Giảng viên thỉnh giảng (2012–2016)
LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU
- Nghiên cứu phê phán về quản trị và giáo dục quản trị
- Trách nhiệm và tính phản tư của các trường kinh doanh và sinh viên ngành quản trị
- Học thuật về giảng dạy và học tập
CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC PHÁT HÀNH
- Wall, T., Blasco, M., Nkomo, S. M., Racz, M., & Mandiola, M. (2023)
In Praise of Shadows: Exploring the hidden (responsibility) curriculum. Management Learning 54(3): 291–304. DOI: https://doi.org/10.1177/13505076231171371 - Parker, S. & Racz, M. (2020)
Affective and effective truths: Rhetoric, normativity and critical management studies. Organization 27(3): 454-465. DOI: https://doi.org/10.1177/1350508419855717 - Parker, S., Racz, M. & Palmer, P. (2020)
Reflexive learning and performative failure’, Management Learning 51(3): 293–313. DOI: https://doi.org/10.1177/1350507620903170
NGHIÊN CỨU VÀ THUYẾT TRÌNH TẠI CÁC HỘI THẢO & HỘI NGHỊ
- Cheresheva, I. & Racz, M. (2025)
Női menedzserek and Kobiety Menedżerki: Using translanguaging as a methodology for studying women’s careers on the semi-periphery
SCOS (Standing Conference on Organizational Symbolism), 6-9 July, University of Cyprus, Nicosia, Cyprus (with Alexandra Bristow, Anna Gorska, Anna Hidegh, Henriett Primecz, Martyna Śliwa) - Racz, M. (2025)
Shaping the context for critical performativity: case study of a social engagement programme
EGOS (European Group for Organizational Studies), 3-5 July, Athens, Greece (with Paul Palmer) - Racz, M. (2018)
Decentering the learner through alternative organizations
78th Annual Meeting of the Academy of Management, 9–14 August, Chicago, IL, USA (with Simon Parker and Paul Palmer) - Compton, R. & Racz, M. (2018)
Delivering experiential learning and practical skills for business while doing good in the community: the Schools Mentoring Programme
5th Annual UK and Ireland Chapter PRME Conference, 26–27 June, Queen Mary’s, University of London, UK - Racz, M. (2015)
On the (doctoral) researcher’s duties: continuing the conversation
9th International Critical Management Studies Conference, 7–10 July, University of Leicester, UK
CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC TÀI TRỢ
- Bristow, A., Cheresheva, I., Gorska, A., Hidegh, A., Primecz, H., Racz, M., Śliwa, M. (2024-2026)
- British Academy/Leverhulme Small Research Grants SRG 2023-24 Round, SRG2324\241754
- Post-pandemic experiences of women’s careers in post-socialist illiberal contexts (£9,931.75)
GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU
- Giáo sư Đại học (2020)
Văn phòng Thủ tướng Hungary - Khởi xướng và Triển khai Giáo dục Quản trị có Trách nhiệm (2017)
Trường Kinh doanh Copenhagen, Đan Mạch - Thành viên (Fellow) (2016)
AdvanceHE (trước đây là Học viện Giáo dục Đại học – Higher Education Academy), Vương quốc Anh - Giải thưởng Giáo sư Xuất sắc (Master Professor Award) (2009)
Trò chơi Chiến lược Kinh doanh (The Business Strategy Game – www.bsg-online.com) - Giải thưởng Thành tựu Trọn đời (Lifetime Achievement Award) (2007)
Trường Lý thuyết Xã hội (College for Social Theory), Đại học Corvinus Budapest, Hungary
