Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc
Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc
Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc

Follow us

Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc
Cập nhật

Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc

Th8 07, 2025

Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc 10:26:50

Vừa qua, các bạn sinh viên chương trình Truyền thông Chuyên nghiệp, Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã có chuyến đi thực địa đáng nhớ đến Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Hà Nội (GOUNH). 

Không chỉ là chuyến tham quan đơn thuần, hành trình lần này là một “lớp học ngoài giảng đường” thực thụ, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được đối thoại trực tiếp với những người đang vận hành các chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới ở cấp độ quốc tế, từ đó mở rộng góc nhìn về sức mạnh của ngôn ngữ, hình ảnh và câu chuyện trong việc thay đổi nhận thức và hành vi cộng đồng.

Sức mạnh của truyền thông trong việc thay đổi hành vi xã hội 

Điểm nhấn trong chuyến đi là phiên thảo luận chuyên đề do UN Women tổ chức, xoay quanh chủ đề “Bình đẳng giới và các sáng kiến truyền thông”. Trong không khí cởi mở và chân thành, sinh viên BUV được khuyến khích đặt câu hỏi và chia sẻ quan điểm xoay quanh các chủ đề nhạy cảm như quấy rối tình dục, định kiến giới, và những rào cản xã hội mà phụ nữ và trẻ em gái vẫn đang phải đối mặt hằng ngày. 

Một số liệu đáng suy ngẫm được chia sẻ trong phiên thảo luận: hơn 90% phụ nữ bị quấy rối tình dục không dám lên tiếng tố cáo, theo nghiên cứu từ UN Women. Con số này cho thấy những định kiến xã hội về giới vẫn đang tồn tại, từ đó phản ánh sự cần thiết của việc xây dựng các chiến lược truyền thông giúp phụ nữ cảm thấy an toàn và được trao quyền lên tiếng. 

Sinh viên được khuyến khích thể hiện quan điểm cá nhân về vấn đề bình đẳng giới  

Bạn Bùi Tuệ Khanh, sinh viên năm nhất chương trình Truyền thông Chuyên nghiệp chia sẻ: “Một điều tôi học được và luôn ghi nhớ là: bình đẳng giới không phải là cuộc chiến của riêng phụ nữ, mà là trách nhiệm chung của cả xã hội.  

Các bạn trẻ vẫn hoàn toàn có thể đóng góp vào việc tạo nên một xã hội công bằng hơn – bắt đầu từ những hành động nhỏ như lên tiếng trước bất công, ủng hộ phụ nữ trong môi trường học tập và làm việc, hay đơn giản là thay đổi cách suy nghĩ định kiến từ chính bản thân.”  

Qua buổi trò chuyện, chị Hoàng Bích Thảo, Cán bộ Quản lý Truyền thông & Vận động Chính sách, UN Women Việt Nam bày tỏ sự ấn tượng với sự thông minh và hiểu biết của sinh viên BUV về các lĩnh vực liên quan đến phát triển. “Các câu hỏi các bạn đặt ra rất sắc sảo, đó đều là những trăn trở rất thật của người làm phát triển và truyền thông trong Liên Hợp Quốc nói chung. Các bạn quan tâm đến cách đo lường sự thay đổi và đánh giá tác động sau chiến dịch – một vấn đề vừa khó, vừa là thách thức lớn trong ngành truyền thông phát triển,” chị Thảo nói.  

Chị Hoàng Bích Thảo chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề  

Thông qua phiên thảo luận với các đại diện của UN Women, sinh viên BUV được tiếp cận mô hình Communication for Development (C4D) – phương pháp truyền thông lấy thay đổi hành vi làm trọng tâm, khác biệt hoàn toàn với các hoạt động PR truyền thống.  

Thay vì chỉ truyền tải thông điệp một chiều, C4D đặt trọng tâm vào đối thoại hai chiều, sự tham gia của cộng đồng, và những dẫn chứng thực tế – kết hợp giữa câu chuyện chạm đến cảm xúc và dữ liệu đáng tin cậy. Đây chính là công thức giúp truyền thông không chỉ tạo ra nhận thức, mà còn thúc đẩy hành động và sự chuyển đổi tư duy dài hạn trong xã hội. 

UN Women hiện cũng tích cực tận dụng các nền tảng như Facebook và TikTok để tiếp cận giới trẻ – lực lượng đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong việc kiến tạo xu hướng và hành động vì bình đẳng giới. 

Kiến trúc truyền tải thông điệp phát triển bền vững 

Bên cạnh phiên thảo luận với UN Women, sinh viên BUV còn có dịp tìm hiểu về Tòa nhà Công trình Xanh Một Liên Hợp Quốc (Green One UN House) – công trình tiên phong trong ứng dụng kiến trúc bền vững tại Việt Nam. Đây là một case study thực tế sống động về cách tích hợp thiết kế – công nghệ – hành vi người dùng để giảm thiểu tác động môi trường. 

Sinh viên BUV được giới thiệu về Tòa nhà Công trình Xanh Một Liên Hợp Quốc 

Công trình này tái sử dụng đến 94% kết cấu cũ, thay vì phá bỏ và xây mới. Hệ thống năng lượng mặt trời, tái chế nước thông minh và kiểm soát chất lượng không khí trong nhà đều được áp dụng nhằm đạt chuẩn vận hành ISO 14001 (bộ tiêu chuẩn quốc tế về quản lý môi trường). 

“Chúng tôi tập trung vào ba trụ cột chính. Một là sử dụng tài nguyên hiệu quả, tiết kiệm điện, tiết kiệm nước. Hai là tối ưu sức khỏe, bao gồm chất lượng không khí và ánh sáng. Ba là giảm thiểu rác thải,” Anh Nguyễn Hồng Hải, Quản lý cơ sở vật chất, Green One UN House nhấn mạnh trong buổi trò chuyện.  

Sinh viên cũng được giới thiệu về cách tòa nhà thúc đẩy thay đổi hành vi thông qua các công cụ đo lường như thống kê in ấn, kiểm toán rác thải, từ đó hình thành văn hóa “sống xanh” trong tổ chức – một khía cạnh rất thiết thực cho các bạn đang theo học ngành truyền thông và muốn hướng đến lĩnh vực phát triển bền vững. 

“Chuyến đi đã mang đến những trải nghiệm đầy giá trị, giúp chúng tôi hiểu sâu hơn về các sáng kiến phát triển bền vững và trách nhiệm với môi trường. Đây thực sự là một hành trình học hỏi, truyền cảm hứng để chúng tôi suy nghĩ nghiêm túc hơn về vai trò của mình trong việc xây dựng một tương lai xanh,” – Bạn Talukder Sandra Christina, sinh viên quốc tế của chương trình chia sẻ.  

Từ việc hiểu sâu hơn về bình đẳng giới, phát triển bền vững, đến cách các tổ chức quốc tế hoạch định chiến lược truyền thông dựa trên bằng chứng, tất cả đều góp phần giúp các bạn sinh viên nâng tầm tư duy, chuẩn bị hành trang vững chắc cho chặng đường sự nghiệp phía trước. Chuyến đi tới Văn phòng Liên Hợp Quốc không chỉ là dịp để sinh viên BUV mở rộng kiến thức chuyên ngành, mà còn là cơ hội để các bạn cảm nhận rõ hơn trách nhiệm và sứ mệnh của người làm truyền thông trong thời đại toàn cầu hóa. 

Chương trình Truyền thông Chuyên nghiệp (Professional Communication) tại BUV trực thuộc Khoa Truyền thông & Sáng tạo (SOCCI), trang bị cho sinh viên không chỉ kỹ năng truyền thông đa nền tảng mà còn khả năng phản biện, thấu hiểu xã hội, và kiến tạo giải pháp truyền thông mang tính hệ thống, nhân văn và bền vững. 

 

Lần đầu tiên sinh viên UK sáng tạo giải pháp bền vững cho Việt Nam với BUVXem thêm
Lần đầu tiên sinh viên UK sáng tạo giải pháp bền vững cho Việt Nam với BUV
Cập nhật

Th8 06, 2025

Lần đầu tiên sinh viên UK sáng tạo giải pháp bền vững cho Việt Nam với BUV

Gần 50 sinh viên đến từ Vương quốc Anh đã có 72 giờ để kết hợp kiến thức, trải nghiệm thực tế tại Việt Nam và sự sáng tạo của mình để phát triển các dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hướng đến một Việt Nam phát triển bền vững. Những nỗ […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam triển khai Trung tâm Thông tin Sinh viên chuẩn QS
Cập nhật

Th7 29, 2025

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam triển khai Trung tâm Thông tin Sinh viên chuẩn QS

Với sứ mệnh không ngừng nâng cao chất lượng và trải nghiệm học tập của sinh viên theo chuẩn quốc tế QS 5 sao, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam ra mắt Trung tâm Thông tin Sinh viên (Campus Central) đóng vai trò đầu mối thông tin xuyên suốt nhằm đáp ứng các yêu […]

Ngành dữ liệu thống trị thị trường: Mức lương lên tới 150 triệu đồng/tháng, cơ hội việc làm tăng trưởng mạnh mẽ đến 2030
Cập nhật

Th7 23, 2025

Ngành dữ liệu thống trị thị trường: Mức lương lên tới 150 triệu đồng/tháng, cơ hội việc làm tăng trưởng mạnh mẽ đến 2030

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu trở thành “mỏ vàng”, ảnh hưởng đến các quyết định chiến lược của doanh nghiệp. Bởi vậy, những ngành nghề liên quan đến dữ liệu được doanh nghiệp săn đón, sẵn sàng trả mức lương cao bậc nhất trên thị trường lao động.  Bùng nổ ứng dụng dữ liệu […]

Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Cập nhật

Th7 23, 2025

Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Tại InternPitch Camp 2025, sinh viên chỉ có 35 giờ để hoàn thành một chiến dịch truyền thông tích hợp và thuyết phục các doanh nghiệp lớn. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 10 – 11/5, do Công ty Le Bros phối hợp cùng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và các […]

Việt Nam lọt top 10 toàn cầu về người dùng mạng xã hội: Bệ phóng cho ngành Digital Marketing bùng nổ
Cập nhật

Th7 23, 2025

Việt Nam lọt top 10 toàn cầu về người dùng mạng xã hội: Bệ phóng cho ngành Digital Marketing bùng nổ

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội tại Việt Nam không chỉ làm thay đổi thói quen sử dụng công nghệ của người dân mà còn mở ra cơ hội bứt phá cho ngành Digital Marketing – một trong những lĩnh vực đang phát triển nhanh nhất hiện nay.  Người Việt chủ động […]

BUV Hợp Tác Cùng Học Viện Quản Lý Giáo Dục Mở Lối Chuyển Đổi Số Cho Giáo Dục Đại Học Tại Việt Nam
Cập nhật

Th7 22, 2025

BUV Hợp Tác Cùng Học Viện Quản Lý Giáo Dục Mở Lối Chuyển Đổi Số Cho Giáo Dục Đại Học Tại Việt Nam

Dự án nghiên cứu vừa được Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam và Học viện Quản lý Giáo dục khởi động – đánh dấu bằng lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác gần đây – nhằm mục tiêu hỗ trợ đào tạo kiến thức, áp dụng AI một cách có đạo đức, […]

“Xanh hóa” đại học: Tại sao nhiều trường vẫn ngại bước chân vào công cuộc chuyển đổi tốn kém?
Cập nhật

Th7 07, 2025

“Xanh hóa” đại học: Tại sao nhiều trường vẫn ngại bước chân vào công cuộc chuyển đổi tốn kém?

Giáo dục đại học được kỳ vọng không chỉ truyền thụ tri thức mà còn là gương điển hình trong kiến tạo môi trường bền vững và nâng cao trách nhiệm cộng đồng. Tuy nhiên, công cuộc “xanh hóa” đại học vẫn còn nhiều rào cản.     Những thách thức trong xanh hoá đại học  Báo […]

Phó Đại sứ Anh: BUV thúc đẩy hợp tác giáo dục Vương quốc Anh – Việt Nam hướng tới tương lai bền vững
Cập nhật

Th7 07, 2025

Phó Đại sứ Anh: BUV thúc đẩy hợp tác giáo dục Vương quốc Anh – Việt Nam hướng tới tương lai bền vững

“Tôi rất tin tưởng về tương lai của mối quan hệ giữa Vương quốc Anh – Việt Nam, và càng tin tưởng hơn khi biết rằng BUV sẽ tiếp tục giữ vai trò trung tâm trong mối quan hệ này,” Phó Đại sứ Anh Marcus Winsley nhấn mạnh tại buổi tiếp đón đặc biệt diễn […]

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK
Cập nhật

Th7 04, 2025

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK

Vừa qua, Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức buổi workshop với Fustic.Studio, nhằm giúp sinh viên tiếp cận những góc nhìn đầy mới mẻ và độc đáo về xu hướng sáng tạo liên ngành.   Khám phá xu hướng sáng tạo liên ngành  Ngành […]

Vương Phương Thanh: Cựu Sinh Viên BUV Xuất Sắc Chinh Phục Sự Nghiệp Kiểm toán Tại KPMG Ireland
Cập nhật

Th7 04, 2025

Vương Phương Thanh: Cựu Sinh Viên BUV Xuất Sắc Chinh Phục Sự Nghiệp Kiểm toán Tại KPMG Ireland

Đam mê lĩnh vực Kinh tế – Tài chính và ước mơ được làm việc tại môi trường quốc tế ngay từ năm nhất, Vương Phương Thanh – cựu sinh viên chương trình Cử nhân Tài chính – Kế toán của BUV, đã nỗ lực hết mình trong suốt 3 năm học để xây dựng […]

DMCA.com Protection Status