Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Follow us

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Cập nhật

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Th5 24, 2024

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại 17:15:05

Vừa qua, ba đội thi sáng tạo với ý tưởng mang chất liệu văn hóa dân gian vào các đồ vật hiện đại, quen thuộc với gen Z như nến thơm, sản phẩm trang sức phụ kiện đã xuất sắc giành chiến thắng chung sân chơi Z Marketer 2024. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê marketing, được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).  

Z Marketer mùa 4 với chủ đề gắn kết giới trẻ với giá trị văn hóa truyền thống 

“Bản giao hưởng” của Hương và Sắc 

Bộ sưu tập nến thơm “Hòa An” – niềm tự hào của Đội chơi Non-Marketers trong Z Marketer 2024 đã chinh phục ban giám khảo để về nhất bởi sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn.  

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đèn kéo quân – biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam – “Hòa An” không chỉ là những hũ nến thơm đơn thuần, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, mang đậm bản sắc dân tộc. Chất liệu sơn mài truyền thống kết hợp với kỹ thuật chạm khắc tỉ mỉ tạo nên lớp vỏ nến rực rỡ với hoa văn tinh tế, mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thiền cho mỗi sản phẩm.  

Với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn trọn vẹn cho người dùng, “Hòa An” không đơn thuần là đồ trang trí, mỗi hũ nến là bản giao hưởng của hương thơm, được lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên Việt Nam như hoa sen, hoa lan, hoa bưởi. Nắm bắt được xu hướng sử dụng nến thơm được Gen Z ưa thích, thiết kế độc đáo này truyền tải câu chuyện văn hóa một cách tự nhiên nhất trong chính những phút giây thư thái, nghỉ ngơi của các bạn trẻ. 

Phần trình bày của Đội chơi Non-Marketers với sản phẩm mẫu trong Bộ sưu tập nến thơm Hoà An

Không hề kém cạnh về mức độ sáng tạo, Đội Á quân 1 Hướng về Thủ Đô đã tranh tài với dự án “Tôi Mài” – bộ sưu tập phụ kiện trang sức lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam.  

“Tôi Mài” là lời nhắc nhở rằng, giống như nghệ thuật sơn mài cần sự tỉ mỉ, tinh xảo và kiên trì để bộc lộ vẻ đẹp thực sự, con đường hoàn thiện bản thân của mỗi người trẻ cũng cần trải qua nhiều thử thách và rèn luyện.  

Một phần ý tưởng trong dự án “Tôi Mài” của đội Á quân Hướng về Thủ Đô 

Dự án miêu tả những phiên bản lý tưởng mà Gen Z hướng đến, thể hiện qua những thiết kế phụ kiện độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z là nghệ nhân của chính họ, và “Tôi Mài” là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, dám khác biệt và tinh thần không ngừng hoàn thiện của thế hệ trẻ.  

Đội Á quân 2 Tứ Quý cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với dự án “Vẻ đẹp Z sản” – một bộ sưu tập trang sức phụ kiện lấy cảm hứng từ 16 nhân vật nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam như: Thi sĩ Hồ Xuân Hương, nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay Bà Triệu cùng các nhóm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách của con người) khác nhau.  

Phụ kiện trang sức “Vẻ đẹp Z sản” được chia thành 4 bộ sưu tập mang tên: Vân, Liên, Quy, Ngà. Mỗi bộ sưu tập gắn liền với một biểu tượng truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho những nét tính cách riêng biệt của các nhân vật nữ lịch sử.  

Hình ảnh concept 4 bộ sưu tập mang tên Vân, Liên, Quy, Ngà của đội chơi Tứ Quý 

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế truyền thống của người Việt, cũng như họa tiết tranh Hàng Trống, sáng tạo ra những món trang sức phụ kiện tinh tế, độc đáo và phù hợp với phong cách của Gen Z. Hơn cả tính thẩm mỹ, đây còn là lời nhắc nhớ các bạn trẻ về giá trị của lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua ngàn năm văn vật.  

Sân chơi của thế hệ dám nghĩ – dám làm  

Thế giới hội nhập, toàn cầu hoá đã làm nảy sinh một câu hỏi “nóng”: Thế hệ Z ở Việt Nam liệu có đang lãng quên dần văn hoá truyền thống? Ban tổ chức cuộc thi Z Marketer 2024 – chính những bạn trẻ Gen Z – đã miệt mài tìm kiếm chất liệu và ý tưởng cho năm nay với một tâm niệm, đó là làm thế nào để khởi tạo những xu hướng mới, vừa hòa quyện khéo léo các giá trị truyền thống, vừa vẫn cuốn hút với giới trẻ.  

Z Marketer 2024 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia

Đề bài cho mùa thi 2024 là sáng tạo nên một bộ sưu tập trang sức hoặc phụ kiện mới hướng tới tệp khách hàng trẻ. Mỗi bộ sưu tập cần được thổi hồn năng lượng “Gen Z” vào từng tầng lớp ý nghĩa. Đồng hành cùng các đội thi là thương hiệu thủ công mỹ nghệ sơn mài HANOIA đậm văn hoá Á Đông và giá trị cổ truyền Việt Nam. 

Z Marketer là sân chơi marketing thường niên cho Gen Z do sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức. Sau 4 mùa thành công, Z Marketer nhanh chóng trở thành một trong những cuộc thi nổi bật dành cho sinh viên Đại học, tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cọ sát và học hỏi trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp.  Z Marketer mùa 4 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong hơn 300 đội đăng ký tham dự, đến từ hơn 80 trường Đại học trên khắp cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, BUV, RMIT… hay các trường quốc tế như Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan, đại học Ehwa Hàn Quốc…

BUV mở rộng cánh cổng đến Russell thông qua hợp tác với Đại học YorkRead more
Sinh viên Anh Quốc “ẵm” vị trí chính thức sau kỳ thực tập tại Việt Nam
Cập nhật

Th9 07, 2025

Sinh viên Anh Quốc “ẵm” vị trí chính thức sau kỳ thực tập tại Việt Nam

Mùa hè vừa qua, tám sinh viên đến từ Anh Quốc đã lựa chọn trải nghiệm Việt Nam theo một cách hoàn toàn khác… Trải nghiệm thực, giá trị thực Trong khuôn khổ Chương trình Trải nghiệm Môi trường Làm việc của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), sinh viên từ Trường Đại […]

BUV mở rộng cánh cổng đến Russell thông qua hợp tác với Đại học York
Cập nhật

Th9 06, 2025

BUV mở rộng cánh cổng đến Russell thông qua hợp tác với Đại học York

Cánh cổng dẫn đến các trường đại học có thứ hạng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tiếp tục mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế chiến lược khi chính thức ký kết thỏa thuận chuyển tiếp sau đại học với Đại học York, một thành viên danh giá của Russell Group – […]

Từ AI đến học tập chủ động: Xu hướng mới của giáo dục đại học
Cập nhật

Th9 04, 2025

Từ AI đến học tập chủ động: Xu hướng mới của giáo dục đại học

Cuối tháng 8, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tổ chức Hội thảo Cộng đồng Thực hành: Xu hướng và Đổi mới Giáo dục Đại học Toàn cầu (COPS 2025). Sự kiện quy tụ giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên trong nước cùng nhiều trường quốc tế, trở thành diễn đàn để […]

Mùa hè của sinh viên BUV: Học kinh doanh tại Kafela Coffee và C-Brewmaster
Cập nhật

Th9 03, 2025

Mùa hè của sinh viên BUV: Học kinh doanh tại Kafela Coffee và C-Brewmaster

Mùa hè vừa qua, sinh viên Khoa Kinh doanh, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã có cơ hội học hỏi trực tiếp từ doanh nghiệp thông qua hai chuyến đi thực tế tại Hà Nội. Từ quán cà phê cao cấp ở trung tâm thành phố đến nhà máy bia thủ công tại […]

Sinh viên ngành sáng tạo BUV “ghi điểm” với portfolio ấn tượng tại Career Day 
Cập nhật

Th8 28, 2025

Sinh viên ngành sáng tạo BUV “ghi điểm” với portfolio ấn tượng tại Career Day 

Tiếp xúc với rất nhiều portfolio sáng tạo trong ngày hội nghề nghiệp, các nhà tuyển dụng đều cho rằng sinh viên BUV có nền tảng kỹ thuật tốt và phong cách nghệ thuật cá nhân rõ nét.     Vừa qua, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức ngày hội nghề nghiệp […]

Gen Z thể hiện tinh thần “yêu nước tinh tế” tại cuộc thi Z Marketer Mùa 5 
Cập nhật

Th8 28, 2025

Gen Z thể hiện tinh thần “yêu nước tinh tế” tại cuộc thi Z Marketer Mùa 5 

Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.   […]

Mãn nhãn với loạt tác phẩm sáng tạo tại triển lãm nghệ thuật của sinh viên BUV      
Cập nhật

Th8 08, 2025

Mãn nhãn với loạt tác phẩm sáng tạo tại triển lãm nghệ thuật của sinh viên BUV     

Vừa qua, Lễ Khai mạc Triển lãm Spectrum – Summer Show 2025 do Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Việt Nam (BUV) tổ chức đã thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên, giảng viên cùng nhiều đại diện doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.   Triển […]

Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc
Cập nhật

Th8 07, 2025

Khai mở tư duy truyền thông bền vững thúc đẩy bình đẳng giới cùng sinh viên BUV tại Văn phòng Liên Hợp Quốc

Vừa qua, các bạn sinh viên chương trình Truyền thông Chuyên nghiệp, Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã có chuyến đi thực địa đáng nhớ đến Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Hà Nội (GOUNH).  Không chỉ là chuyến tham quan đơn thuần, hành trình […]

Lần đầu tiên sinh viên UK sáng tạo giải pháp bền vững cho Việt Nam với BUV
Cập nhật

Th8 06, 2025

Lần đầu tiên sinh viên UK sáng tạo giải pháp bền vững cho Việt Nam với BUV

Gần 50 sinh viên đến từ Vương quốc Anh đã có 72 giờ để kết hợp kiến thức, trải nghiệm thực tế tại Việt Nam và sự sáng tạo của mình để phát triển các dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), hướng đến một Việt Nam phát triển bền vững. Những nỗ […]

Ứng dụng BUV Campus Central: Nâng cao trải nghiệm sinh viên thông qua tích hợp công nghệ
Cập nhật

Th8 05, 2025

Ứng dụng BUV Campus Central: Nâng cao trải nghiệm sinh viên thông qua tích hợp công nghệ

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa chính thức ra mắt ứng dụng BUV Campus Central, một nền tảng số hóa nhằm nâng cao toàn diện đời sống sinh viên. Là một phần trong chiến lược chuyển đổi số của BUV, nền tảng này được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu […]

DMCA.com Protection Status