Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Follow us

Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Cập nhật

Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Th7 23, 2025

Thử thách 35 giờ ăn-ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến 16:53:15

Tại InternPitch Camp 2025, sinh viên chỉ có 35 giờ để hoàn thành một chiến dịch truyền thông tích hợp và thuyết phục các doanh nghiệp lớn. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 10 – 11/5, do Công ty Le Bros phối hợp cùng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và các đối tác giáo dục tại Hà Nội tổ chức, dành cho sinh viên năm cuối và mới ra trường có nhu cầu thực tập trong ngành marketing – truyền thông.

Gần 150 sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội tham gia sự kiện

Điểm đáng chú ý của chương trình là xây dựng theo mô hình hackathon, đòi hỏi sáng tạo liên tục trong thời gian ngắn. Sinh viên được chia thành các “agency giả lập”, vừa học hỏi từ chuyên gia, vừa áp dụng kiến thức để xây dựng và thuyết trình Chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC), dựa trên đề bài thực tế từ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” như công nghiệp, tài chính, viễn thông.

Căng não trước giờ G

Ngay sau khi nhận đề bài, các “agency” bắt đầu bước vào “cuộc đua” với áp lực thời gian rất lớn. Mỗi nhóm chỉ có chưa đầy 20 tiếng để biến một bản brief thô thành kế hoạch IMC hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu thương hiệu lẫn thực tiễn.

Không còn là những bài tập nhóm thông thường, sinh viên được “đặt vào guồng” như một agency thật sự. Nhiều nhóm phải làm việc xuyên đêm để hoàn chỉnh bản đề xuất.

Nhóm sinh viên cùng thảo luận để xây dựng kế hoạch truyền thông

“Vừa học vừa làm liên tục trong hơn 30 tiếng, nhiều lúc các đội cũng thấy ‘đuối’, nhưng đến cuối cùng cả team vẫn ngồi lại, cùng động viên và hỗ trợ nhau để cho ra được một bản kế hoạch mà cả nhóm đều tự hào”,  nhóm Sấu Xanh chia sẻ.

Những màn tranh luận sôi nổi

Chiều 11/5, không khí tại BUV nóng dần lên khi các “agency” bước vào vòng pitching. Với thời lượng 20 phút trình bày, các nhóm đều thể hiện sự tự tin, tư duy phản biện tốt và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.

Với đề bài về phát triển bền vững (ESG) cho ngành công nghiệp, 5 nhóm “đấu thầu” đều thể hiện những ý tưởng được các chuyên gia nhận xét rất có tính thực tiễn. Trong đó Cóc Cóc Team được đánh giá cao với ý tưởng “Đầu tư vì một tương lai xanh” – thể hiện rõ được cam kết của thương hiệu hướng tới ESG. Nhóm tận dụng tốt chiến lược Leader Talk (tọa đàm chuyên gia) làm hoạt động chính, đánh mạnh vào yêu cầu của doanh nghiệp.

Bài thuyết trình được đánh giá cao của Cóc Cóc Team

Những ý tưởng cho đề bài ngành tài chính – ngân hàng cũng gây ấn tượng khi kết nối lối sống xanh của GenZ với chất liệu văn hóa truyền thống. Nổi bật là nhóm Sấu Xanh với big idea “Một màu xanh sắc”, khai thác hình ảnh Cô Đôi Thượng Ngàn và chiến lược truyền thông bắt trúng thói quen tiếp nhận thông tin của giới trẻ. Kế hoạch góp phần định vị “màu xanh” như bản sắc mới của GenZ, gắn liền với hành vi tài chính phù hợp sản phẩm.

Nhóm Sấu Xanh giành chiến thắng với ý tưởng truyền cảm hứng

Các giám khảo trong lĩnh vực viễn thông cũng đã phải “đau đầu” để quyết định “agency trúng thầu” trong 5 bản kế hoạch được đánh giá xuất sắc. Trong khi Metafour đưa ra một ý tưởng khơi gợi cảm xúc từ hành trình 2G đến 5G, lồng ghép yếu tố hoài niệm và chuyển đổi, Cận Bros đề xuất hướng đi mạnh mẽ hơn với các sự kiện công nghệ đánh mạnh vào trải nghiệm của người dùng và xuất sắc giành chiến thắng.

Cận Bros và phần trả lời câu hỏi ăn điểm

Sân chơi học thuật mang tính thực tiễn

Một điểm chung dễ thấy ở các nhóm đạt giải là đều có sự góp mặt của sinh viên các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, cho thấy tư duy mới mẻ, sáng tạo và khả năng tiếp cận vấn đề đa chiều, góp phần quan trọng giúp dự án đạt thứ hạng cao.

“Đây không hẳn là một cuộc thi, mà mục đích là để thực tập sinh làm quen với môi trường làm việc thực tế và cạnh tranh quyết liệt, chuẩn bị cho họ tâm thế và kinh nghiệm để bước vào cuộc sống chuyên nghiệp, khởi đầu sự nghiệp mới,” Bà Đỗ Thị Hải Đăng, Tổng giám đốc Le Bros, đại diện BTC nhấn mạnh.

Chia sẻ tại sự kiện, Giáo sư Rick Bennett, Phó Hiệu Trưởng kiêm Phó Chủ Tịch Hội Đồng Trường BUV cho biết: “Chúng tôi tin rằng phương pháp học tập hiệu quả nhất là trực tiếp trải nghiệm và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Chương trình 35 giờ lần này là cơ hội để các bạn sinh viên thử thách bản thân, thể hiện ý tưởng và khám phá tiềm năng của chính mình.”

Có thể nói, InternPitch Camp 2025 mang đến cơ hội giúp sinh viên được rèn luyện tư duy chiến lược, làm việc nhóm và phản ứng linh hoạt – những kỹ năng cốt lõi cần có trong ngành truyền thông marketing hiện nay. Ngoài ra, BUV cũng đồng hành, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tiễn hàng năm, nhằm đào tạo thế hệ sinh viên vừa giỏi học thuật, vừa sẵn sàng hội nhập thị trường lao động.

BUV đại diện các đơn vị giáo dục tiêu biểu của châu Á – Thái Bình Dương tham gia diễn thuyết tại hội nghị QS Higher Ed 2025Read more
Hành trình đầy cảm xúc của đội tuyển bóng rổ BUV tại giải NUC 2025
Cập nhật

Th11 24, 2025

Hành trình đầy cảm xúc của đội tuyển bóng rổ BUV tại giải NUC 2025

Nỗ lực, gắn kết và không bỏ cuộc là những điều dễ dàng cảm nhận trong hành trình của đội tuyển bóng rổ BUV tại Giải Bóng rổ Sinh viên Toàn quốc NUC 2025.  Từ những buổi tập muộn sau giờ học đến những cú ném bóng rực lửa trên sân, hai đội tuyển nam […]

Sinh viên BUV mang truyện dân gian Việt Nam vào tựa game indie trên cổng phát hành game hàng đầu thế giới
Cập nhật

Th11 24, 2025

Sinh viên BUV mang truyện dân gian Việt Nam vào tựa game indie trên cổng phát hành game hàng đầu thế giới

Curse of the Lineage (tạm dịch: “Lời nguyền gia tộc”) là một tựa game kinh dị mang âm hưởng văn hóa dân gian Việt Nam made by BUV-ers, đã nhận được sự chú ý bất ngờ trên nền tảng game toàn cầu Steam, với 4000 lượt lưu vào wishlist ngay cả trước khi chính thức […]

BUV đại diện các đơn vị giáo dục tiêu biểu của châu Á – Thái Bình Dương tham gia diễn thuyết tại hội nghị QS Higher Ed 2025
Cập nhật

Th11 20, 2025

BUV đại diện các đơn vị giáo dục tiêu biểu của châu Á – Thái Bình Dương tham gia diễn thuyết tại hội nghị QS Higher Ed 2025

Tại diễn đàn hàng đầu khu vực về đối thoại giáo dục đại học, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tái khẳng định cam kết nâng cao chất lượng học thuật, phát triển kỹ năng và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.  Hội […]

Các chương trình cử nhân về game tại BUV xếp hạng 1 tại Vương quốc Anh
Cập nhật

Th11 18, 2025

Các chương trình cử nhân về game tại BUV xếp hạng 1 tại Vương quốc Anh

Các chương trình game do BUV giảng dạy và được cấp bằng bởi Đại học Staffordshire đã tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong đào tạo game tại Vương quốc Anh với nhiều giải thưởng và thứ hạng uy tín, và BUV tự hào lan tỏa chất lượng đó tới sinh viên tại […]

SIBE 2025: Hợp tác liên ngành thúc đẩy đổi mới và phát triển kinh tế xanh
Cập nhật

Th11 10, 2025

SIBE 2025: Hợp tác liên ngành thúc đẩy đổi mới và phát triển kinh tế xanh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, Việt Nam đang khẳng định vai trò trong tiến trình phát triển xanh. Đổi mới liên ngành không chỉ tạo tăng trưởng, mà còn củng cố niềm tin xã hội, với nền tảng là sự minh bạch, hành động và đầu tư vào con […]

Sinh viên BUV khám phá những giá trị lịch sử và văn hóa tại Tòa nhà Quốc Hội
Cập nhật

Th11 10, 2025

Sinh viên BUV khám phá những giá trị lịch sử và văn hóa tại Tòa nhà Quốc Hội

Vừa qua, sinh viên chương trình Truyền thông chuyên nghiệp của BUV đã có cơ hội tìm hiểu về sự giao thoa giữa những giá trị lịch sử, chính trị và văn hóa thông qua chuyến học tập thực tế tại Tòa nhà Quốc Hội.   Chuyến đi mang đến một góc nhìn đa chiều, giúp sinh viên […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đạt chứng nhận QS 5 sao 6 năm liền
Cập nhật

Th11 07, 2025

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đạt chứng nhận QS 5 sao 6 năm liền

Tại Hội nghị Thượng đỉnh QS Giáo dục bậc đại học – Châu Á Thái Bình Dương 2025 diễn ra ở Seoul, Hàn Quốc, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã chính thức nhận chứng nhận QS 5 Sao cho giai đoạn 2025 – 2028. Đây là lần thứ hai liên tiếp BUV […]

Sinh viên BUV khám phá Hàn Quốc trong hành trình kết nối truyền thống và sáng tạo
Cập nhật

Th11 06, 2025

Sinh viên BUV khám phá Hàn Quốc trong hành trình kết nối truyền thống và sáng tạo

Trong khuôn khổ Chương trình Trải nghiệm Quốc tế của BUV, hành trình 9 ngày tại Hàn Quốc đã mang đến cho sinh viên cơ hội hoà mình vào những trải nghiệm học tập, văn hoá và kết nối đầy màu sắc. Tại các buổi tham quan và giao lưu ở Đại học Myongji và […]

Quán quân Học bổng Trái tim Sư tử 2025 Vũ Quốc Cường – Từ mặc cảm đến bản lĩnh viết lại số phận
Cập nhật

Th11 06, 2025

Quán quân Học bổng Trái tim Sư tử 2025 Vũ Quốc Cường – Từ mặc cảm đến bản lĩnh viết lại số phận

Từng cảm thấy mình “không bình thường”, bị tách biệt khỏi tập thể, đến mức có lúc muốn bỏ cuộc nhưng thay vì gục ngã, em biến tổn thương thành sức mạnh, giành học bổng “Trái tim Sư tử” năm 2025.   Với Vũ Quốc Cường, học bổng trị giá hơn 1 tỷ đồng hôm nay […]

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Anh – Việt: Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam trao đổi ý định thư với Đại học Manchester Metropolitan dưới sự chứng kiến của Bộ GD&ĐT tại London
Cập nhật

Th11 04, 2025

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Anh – Việt: Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam trao đổi ý định thư với Đại học Manchester Metropolitan dưới sự chứng kiến của Bộ GD&ĐT tại London

Các chương trình đào tạo sẽ kết hợp chuẩn học thuật nghiêm ngặt của Manchester Metropolitan với môi trường học tập đạt chuẩn QS 5 sao của BUV. Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và Đại học Manchester Metropolitan, Vương quốc Anh, đã trao đổi ý định thư về việc triển khai các chương trình song bằng tại Việt Nam. Lễ […]

DMCA.com Protection Status