Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United
Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United
Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United

Follow us

Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United
Uncategorized

Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United

Th12 23, 2024

Trường Đại học Anh Quốc tổ chức chuyên đề nâng cao cùng cựu giám đốc truyền thông CLB Manchester United 10:02:48

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quốc tế, ông Patrick (Paddy) Harverson – nhà đồng sáng lập Công ty tư vấn Truyền thông Quốc tế Milton Partners, đã mang đến góc nhìn thực tế về ngành truyền thông cho sinh viên Việt Nam. Trong bối cảnh ngành truyền thông ngày càng biến động, những chia sẻ quý giá của ông trở thành kim chỉ nam hữu ích cho người trẻ theo đuổi nghề.

Với đặc thù năng động, sáng tạo và đa dạng cơ hội nghề nghiệp, truyền thông vẫn là “mảnh đất hứa” cho giới trẻ. Tuy nhiên, bối cảnh ngành đang thay đổi nhanh chóng, từ xu hướng sáp nhập cơ quan báo chí đến các chính sách mới như Nghị định 147 – tất cả đều đặt ra yêu cầu cấp thiết về khả năng thích ứng và cập nhật liên tục.

Trong thời đại mà truyền thông không chỉ còn là báo chí truyền thống, mà lan rộng trên nền tảng số và công nghệ, người làm nghề càng cần vững vàng với những nguyên tắc cốt lõi.

Chia sẻ tại buổi chuyên đề nâng cao do Khoa Truyền thông & Sáng tạo của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức, ông Patrick (Paddy) Harverson – cựu cố vấn truyền thông Hoàng gia Anh – đã mang đến nhiều bài học sâu sắc, giúp sinh viên định hình tư duy nghề nghiệp trong một thế giới truyền thông đầy biến động.

Ông Patrick Harverson và G.S. Paul D.J. Moody – Trưởng khoa Truyền thông & Sáng tạo BUV (phải) tại buổi chuyên đề nâng cao về truyền thông trong thời đại số

Ông Patrick (Paddy) Harverson là nhà đồng sáng lập Công ty Tư vấn Truyền thông quốc tế Milltown Partners (Anh Quốc). Ông từng có thời gian làm việc tại tờ Financial Times, đảm nhận vai trò giám đốc Truyền thông của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United, thư ký Truyền thông cho Vua Charles Đệ Tam (khi còn là Thái tử Charles), và hiện đang dẫn dắt một công ty tư vấn truyền thông toàn cầu với 150 chuyên gia hỗ trợ các tập đoàn công nghệ và nhân vật tầm cỡ.

Những giá trị trường tồn trong báo chí

Trong kỷ nguyên truyền thông mới, báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng. Người làm truyền thông cần trang bị cho mình những kỹ năng báo chí nền tảng. Theo ông Hanverson, việc không ngừng tìm kiếm, tiếp cận thông tin mới sẽ giúp các bạn trẻ bắt kịp thị trường.

“Nếu muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, bạn phải tiếp nhận càng nhiều tin tức càng tốt. Tôi thường dành thời gian nghiên cứu tin tức trên tivi, radio, hay báo chí… Thời đại kỹ thuật số cho phép tôi tiếp cận báo chí mọi lúc mọi nơi, đọc tất cả thông tin tôi muốn,” chuyên gia nhấn mạnh.

Thời gian công tác tại tờ Financial Times giúp ông Harverson nhận ra rằng, báo chí chất lượng quan trọng hơn tốc độ hay số lượng. Người làm báo và truyền thông không nên đánh đổi độ chính xác của thông tin để chạy đua với việc đăng tải nhanh, bởi điều này có thể ảnh hưởng lớn đến sự ổn định của thị trường và niềm tin công chúng.

Ông chia sẻ: “Ngành truyền thông tại Anh cực kỳ cạnh tranh với rất nhiều tờ báo và các công ty truyền thông lớn. Các công ty đều muốn đơn vị mình sẽ đăng tải thông tin sớm nhất. Tuy nhiên, ở tờ Financial Times, khẩu hiệu chúng tôi đặt ra là ‘Đưa tin đúng quan trọng hơn đưa tin nhanh’. Trong khi các trang báo khác chạy đua để đưa tin nhanh nhất, chúng tôi quan điểm rõ ràng rằng thông tin chính xác quan trọng hơn tất cả”.

Kỹ nghệ xử lý khủng hoảng truyền thông

Khi đảm nhận vai trò giám đốc Truyền thông của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United cũng như thư ký Truyền thông cho Vua Charles Đệ Tam (khi còn là Thái tử Charles), ông Harverson phải giải quyết nhiều khủng hoảng cho khách hàng. Lời khuyên của ông dành cho các bạn trẻ khi đối mặt với khủng hoảng truyền thông rằng những quyết định dựa trên đạo đức quan trọng hơn các yếu tố pháp lý hay PR. Việc thừa nhận nhanh chóng, xin lỗi chân thành và hành động cụ thể là điều cốt yếu.

Câu chuyện xử lý truyền thông cho Hoàng gia Anh là bài học lớn về cách một người làm truyền thông cần ứng biến phù hợp. Ông Harverson chia sẻ vụ việc xảy ra khi Hoàng tử tham dự một sự kiện và lựa chọn trang phục không phù hợp, dễ gây phản ứng. Sự việc nhanh chóng leo thang, trở thành một scandal lớn không chỉ với cá nhân

Hoàng tử mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Hoàng tộc. Từ trải nghiệm đó, ông Harverson rút ra một bài học sâu sắc: “Trong xử lý khủng hoảng, điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải biết xin lỗi và xin lỗi một cách chân thành.”

Cựu giám đốc truyền thông Manchester United cho biết, quy trình xử lý khủng hoảng hiệu quả cần tuân theo ba bước cơ bản: “Thứ nhất, phải thẳng thắn thừa nhận rằng sự việc đã xảy ra và những hành động đó là sai. Thứ hai, đưa ra lời xin lỗi một cách chân thành – bởi mỗi từ ngữ trong một lời xin lỗi đều mang ý nghĩa rất lớn. Và cuối cùng, phải cho thấy rõ ràng bạn sẽ làm gì để khắc phục và không để sự việc tái diễn.”

Kỷ nguyên truyền thông mạng xã hội

Trong thời đại số hóa, việc hiểu rõ người dùng không còn là điều đơn giản. Cùng với sự phát triển chóng mặt của các nền tảng mạng xã hội, hành vi và kỳ vọng của công chúng liên tục thay đổi, đòi hỏi các công ty, thương hiệu phải đầu tư nghiêm túc vào nghiên cứu thị trường, đặc biệt là nghiên cứu quan điểm và hành vi người dùng.

“Nếu bạn muốn tạo ra một thông điệp thực sự chạm tới công chúng, bạn cần phải hiểu họ đang nghĩ gì, họ tin tưởng vào điều gì, hay họ quan tâm đến điều gì”, ông Harvenson phân tích. Theo ông, nghiên cứu chính là công cụ duy nhất giúp truyền thông vượt qua được bức tường phân mảnh của xã hội hiện đại.

Khi xã hội trở nên ngày càng đa dạng và phức tạp, người làm truyền thông không thể tiếp cận công chúng bằng những thông điệp đại trà. Thay vào đó, họ cần cá nhân hóa nội dung, lựa chọn đúng kênh và thời điểm để chạm đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu. Đây không chỉ là bài toán chiến lược, mà còn thể hiện mức độ tinh tế và khả năng thấu hiểu tâm lý con người trong cách làm truyền thông hiện đại.

Buổi chia sẻ của ông Patrick (Paddy) Harverson nằm trong chuỗi chuyên đề nâng cao của Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại BUV, nhằm mang đến cơ hội quý giá cho sinh viên được học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành, cũng như mở rộng góc nhìn thực tế về ngành Truyền thông chuyên nghiệp trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi từng ngày.

Tất cả các chương trình ở Khoa Truyền thông & Sáng tạo đều có sự kết nối chặt chẽ với các chuyên gia và tổ chức trong ngành, cơ hội thực tập chất lượng cao và chương trình học tập quốc tế. Với đội ngũ giảng viên 100% quốc tế, chương trình đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại như studio quay dựng, phòng thu âm – thiết kế âm thanh, sinh viên được chuẩn bị toàn diện để xây dựng portfolio chất lượng, khả năng ngoại ngữ vững vàng và sẵn sàng

BUV và SIM hợp tác mở rộng cơ hội trao đổi học tập trong khu vựcXem thêm
Học để làm chủ Truyền thông trong thời AI
Uncategorized

Th5 23, 2025

Học để làm chủ Truyền thông trong thời AI

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo và những công nghệ mới không chỉ tái định hình cách thức thông tin được truyền tải, mà còn đặt ra những tiêu chuẩn hoàn toàn mới cho người làm truyền thông trong doanh nghiệp.  Thách thức của người làm truyền thông trong kỷ nguyên số  Theo […]

Nghệ sĩ thị giác Raco Ruiz truyền cảm hứng sáng tạo đa chiều cho sinh viên BUV
Uncategorized

Th5 21, 2025

Nghệ sĩ thị giác Raco Ruiz truyền cảm hứng sáng tạo đa chiều cho sinh viên BUV

Vừa qua, sinh viên Khoa Truyền thông & Sáng tạo (SoCCI) của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã có cơ hội tham gia buổi trò chuyện trực tuyến với Raco Ruiz, nghệ sĩ thị giác, nhà sáng tạo nội dung và đạo diễn video đến từ Manila, Philippines.  Buổi trò chuyện nằm […]

Thị trường tỷ đô và ‘cơn khát’ nhân lực: Vì sao ngành làm phim hấp dẫn?
Uncategorized

Th4 23, 2025

Thị trường tỷ đô và ‘cơn khát’ nhân lực: Vì sao ngành làm phim hấp dẫn?

Ngày càng nhiều bộ phim điện ảnh gia nhập “câu lạc bộ doanh thu trăm tỷ” cùng với sự bùng nổ của ngành công nghiệp giải trí đã mở ra triển vọng việc làm hấp dẫn cho ngành làm phim tại Việt Nam.  Sự bùng nổ của nền công nghiệp điện ảnh   Trang Statista đưa […]

DMCA.com Protection Status