Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Follow us

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Cập nhật

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Th5 24, 2024

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại 17:15:05

Vừa qua, ba đội thi sáng tạo với ý tưởng mang chất liệu văn hóa dân gian vào các đồ vật hiện đại, quen thuộc với gen Z như nến thơm, sản phẩm trang sức phụ kiện đã xuất sắc giành chiến thắng chung sân chơi Z Marketer 2024. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê marketing, được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).  

Z Marketer mùa 4 với chủ đề gắn kết giới trẻ với giá trị văn hóa truyền thống 

“Bản giao hưởng” của Hương và Sắc 

Bộ sưu tập nến thơm “Hòa An” – niềm tự hào của Đội chơi Non-Marketers trong Z Marketer 2024 đã chinh phục ban giám khảo để về nhất bởi sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn.  

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đèn kéo quân – biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam – “Hòa An” không chỉ là những hũ nến thơm đơn thuần, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, mang đậm bản sắc dân tộc. Chất liệu sơn mài truyền thống kết hợp với kỹ thuật chạm khắc tỉ mỉ tạo nên lớp vỏ nến rực rỡ với hoa văn tinh tế, mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thiền cho mỗi sản phẩm.  

Với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn trọn vẹn cho người dùng, “Hòa An” không đơn thuần là đồ trang trí, mỗi hũ nến là bản giao hưởng của hương thơm, được lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên Việt Nam như hoa sen, hoa lan, hoa bưởi. Nắm bắt được xu hướng sử dụng nến thơm được Gen Z ưa thích, thiết kế độc đáo này truyền tải câu chuyện văn hóa một cách tự nhiên nhất trong chính những phút giây thư thái, nghỉ ngơi của các bạn trẻ. 

Phần trình bày của Đội chơi Non-Marketers với sản phẩm mẫu trong Bộ sưu tập nến thơm Hoà An

Không hề kém cạnh về mức độ sáng tạo, Đội Á quân 1 Hướng về Thủ Đô đã tranh tài với dự án “Tôi Mài” – bộ sưu tập phụ kiện trang sức lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam.  

“Tôi Mài” là lời nhắc nhở rằng, giống như nghệ thuật sơn mài cần sự tỉ mỉ, tinh xảo và kiên trì để bộc lộ vẻ đẹp thực sự, con đường hoàn thiện bản thân của mỗi người trẻ cũng cần trải qua nhiều thử thách và rèn luyện.  

Một phần ý tưởng trong dự án “Tôi Mài” của đội Á quân Hướng về Thủ Đô 

Dự án miêu tả những phiên bản lý tưởng mà Gen Z hướng đến, thể hiện qua những thiết kế phụ kiện độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z là nghệ nhân của chính họ, và “Tôi Mài” là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, dám khác biệt và tinh thần không ngừng hoàn thiện của thế hệ trẻ.  

Đội Á quân 2 Tứ Quý cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với dự án “Vẻ đẹp Z sản” – một bộ sưu tập trang sức phụ kiện lấy cảm hứng từ 16 nhân vật nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam như: Thi sĩ Hồ Xuân Hương, nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay Bà Triệu cùng các nhóm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách của con người) khác nhau.  

Phụ kiện trang sức “Vẻ đẹp Z sản” được chia thành 4 bộ sưu tập mang tên: Vân, Liên, Quy, Ngà. Mỗi bộ sưu tập gắn liền với một biểu tượng truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho những nét tính cách riêng biệt của các nhân vật nữ lịch sử.  

Hình ảnh concept 4 bộ sưu tập mang tên Vân, Liên, Quy, Ngà của đội chơi Tứ Quý 

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế truyền thống của người Việt, cũng như họa tiết tranh Hàng Trống, sáng tạo ra những món trang sức phụ kiện tinh tế, độc đáo và phù hợp với phong cách của Gen Z. Hơn cả tính thẩm mỹ, đây còn là lời nhắc nhớ các bạn trẻ về giá trị của lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua ngàn năm văn vật.  

Sân chơi của thế hệ dám nghĩ – dám làm  

Thế giới hội nhập, toàn cầu hoá đã làm nảy sinh một câu hỏi “nóng”: Thế hệ Z ở Việt Nam liệu có đang lãng quên dần văn hoá truyền thống? Ban tổ chức cuộc thi Z Marketer 2024 – chính những bạn trẻ Gen Z – đã miệt mài tìm kiếm chất liệu và ý tưởng cho năm nay với một tâm niệm, đó là làm thế nào để khởi tạo những xu hướng mới, vừa hòa quyện khéo léo các giá trị truyền thống, vừa vẫn cuốn hút với giới trẻ.  

Z Marketer 2024 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia

Đề bài cho mùa thi 2024 là sáng tạo nên một bộ sưu tập trang sức hoặc phụ kiện mới hướng tới tệp khách hàng trẻ. Mỗi bộ sưu tập cần được thổi hồn năng lượng “Gen Z” vào từng tầng lớp ý nghĩa. Đồng hành cùng các đội thi là thương hiệu thủ công mỹ nghệ sơn mài HANOIA đậm văn hoá Á Đông và giá trị cổ truyền Việt Nam. 

Z Marketer là sân chơi marketing thường niên cho Gen Z do sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức. Sau 4 mùa thành công, Z Marketer nhanh chóng trở thành một trong những cuộc thi nổi bật dành cho sinh viên Đại học, tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cọ sát và học hỏi trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp.  Z Marketer mùa 4 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong hơn 300 đội đăng ký tham dự, đến từ hơn 80 trường Đại học trên khắp cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, BUV, RMIT… hay các trường quốc tế như Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan, đại học Ehwa Hàn Quốc…

Nhận bằng MBA quốc tế tại Việt Nam chỉ sau 12 tháng từ trường đào tạo MBA Top 43 châu ÁRead more
Thúc đẩy nghiên cứu về du lịch bền vững và bảo tồn di sản tại Việt Nam
Cập nhật

Th10 21, 2025

Thúc đẩy nghiên cứu về du lịch bền vững và bảo tồn di sản tại Việt Nam

Tại Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Phát triển Du lịch ở Việt Nam diễn ra tại Huế với chủ đề “Du lịch – Di sản – Đô thị  – Sáng tạo”, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Anh quốc Việt Nam đã trình bày nhiều nghiên cứu mang tính ứng […]

BUV đồng tổ chức và trình bày nghiên cứu tại Hội thảo Insight360 về Kinh doanh, Luật và Phát triển bền vững
Cập nhật

Th10 21, 2025

BUV đồng tổ chức và trình bày nghiên cứu tại Hội thảo Insight360 về Kinh doanh, Luật và Phát triển bền vững

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đồng hành cùng các trường đại học hàng đầu trong khu vực tại Hội thảo Insight360 tổ chức tại Malaysia, giới thiệu các công trình nghiên cứu mới về phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và quản trị doanh nghiệp. Trường Đại học Anh Quốc Việt […]

Nhận bằng MBA quốc tế tại Việt Nam chỉ sau 12 tháng từ trường đào tạo MBA Top 43 châu Á
Cập nhật

Th10 14, 2025

Nhận bằng MBA quốc tế tại Việt Nam chỉ sau 12 tháng từ trường đào tạo MBA Top 43 châu Á

Thay vì mất 18 – 24 tháng như nhiều chương trình MBA hiện nay, học viên có thể sở hữu bằng MBA chuẩn Anh Quốc chỉ sau 12 tháng ngay tại Việt Nam, giúp tăng tốc sự nghiệp và sớm nắm bắt cơ hội thăng tiến. Giá trị kép Trong bối cảnh cạnh tranh ngày […]

Chương trình Kinh doanh & Công nghệ mới của BUV là tương lai của giáo dục kinh doanh
Cập nhật

Th10 14, 2025

Chương trình Kinh doanh & Công nghệ mới của BUV là tương lai của giáo dục kinh doanh

Chương trình Cử nhân Kinh doanh & Công nghệ mới của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) được ra đời như một cầu nối giữa thế giới công nghệ và kinh doanh, giúp sinh viên am hiểu cả hai lĩnh vực, phát triển tư duy chiến lược cùng năng lực công nghệ để […]

BUV bảo vệ lợi ích cộng đồng trước các hình thức lừa đảo, mạo danh nhà trường
Cập nhật

Th10 09, 2025

BUV bảo vệ lợi ích cộng đồng trước các hình thức lừa đảo, mạo danh nhà trường

Trong thời gian gần đây, trước nhu cầu ngày càng tăng cao về đăng ký nhập học, ứng tuyển việc làm vào Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), đã xuất hiện một số trường hợp mạo danh Nhà trường để dụ dỗ, lừa đảo thông qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử, […]

BUV đưa hai thế kỷ tinh hoa giáo dục Manchester về Việt Nam 
Cập nhật

Th10 09, 2025

BUV đưa hai thế kỷ tinh hoa giáo dục Manchester về Việt Nam 

Những chương trình đào tạo mới không chỉ đáp ứng xu hướng toàn cầu, mà còn mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội thụ hưởng 200 năm di sản học thuật từ thành phố Manchester – cái nôi Cách mạng Công nghiệp Anh Quốc.   Đóng góp vào mục tiêu đưa Việt Nam trở […]

BUV là trường đại học có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất đạt kiểm định quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhận
Cập nhật

Th10 08, 2025

BUV là trường đại học có vốn đầu tư nước ngoài duy nhất đạt kiểm định quốc tế được Bộ GD&ĐT công nhận

Sự ghi nhận này tiếp tục khẳng định mô hình đảm bảo chất lượng theo ba cấp độ Quốc Gia – Khu vực – Quốc tế ở mức cao nhất của BUV.   Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách 17 trường đại học tại Việt […]

Sinh viên BUV giành ngôI vị quán quân Deloitte Tax Challenge 2026
Cập nhật

Th10 08, 2025

Sinh viên BUV giành ngôI vị quán quân Deloitte Tax Challenge 2026

Sau hơn ba tháng thi đấu căng thẳng và vượt qua ba vòng thi đầy thử thách, đội thi Taxscape từ Đại học BUV đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân tại Vòng chung kết Quốc gia Deloitte Tax Challenge 2026. Với chiến thắng này, đội thi sẽ đại diện Việt Nam tham dự […]

Lần đầu tiên Việt Nam có trường đào tạo MBA lọt Top 43 châu Á: BUV khẳng định vị thế dẫn đầu
Cập nhật

Th10 08, 2025

Lần đầu tiên Việt Nam có trường đào tạo MBA lọt Top 43 châu Á: BUV khẳng định vị thế dẫn đầu

Thành tích này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng tầm vị thế giáo dục đại học của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Tháng 9/2025, Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín thế giới QS (Quacquarelli Symonds) đã công bố Bảng xếp hạng các trường đào tạo Thạc sĩ Quản […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam được vinh danh đơn vị ứng dụng AI xuất sắc
Cập nhật

Th10 03, 2025

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam được vinh danh đơn vị ứng dụng AI xuất sắc

Với chiến lược rõ ràng và tầm nhìn dài hạn, BUV không chỉ tạo ra môi trường học tập chuẩn 5 sao quốc tế, mà còn góp phần định hình chuẩn mực về sử dụng AI có trách nhiệm trong giáo dục tại Việt Nam và khu vực.  Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam […]

DMCA.com Protection Status