Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Follow us

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Cập nhật

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Th5 24, 2024

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại 17:15:05

Vừa qua, ba đội thi sáng tạo với ý tưởng mang chất liệu văn hóa dân gian vào các đồ vật hiện đại, quen thuộc với gen Z như nến thơm, sản phẩm trang sức phụ kiện đã xuất sắc giành chiến thắng chung sân chơi Z Marketer 2024. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê marketing, được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).  

Z Marketer mùa 4 với chủ đề gắn kết giới trẻ với giá trị văn hóa truyền thống 

“Bản giao hưởng” của Hương và Sắc 

Bộ sưu tập nến thơm “Hòa An” – niềm tự hào của Đội chơi Non-Marketers trong Z Marketer 2024 đã chinh phục ban giám khảo để về nhất bởi sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn.  

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đèn kéo quân – biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam – “Hòa An” không chỉ là những hũ nến thơm đơn thuần, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, mang đậm bản sắc dân tộc. Chất liệu sơn mài truyền thống kết hợp với kỹ thuật chạm khắc tỉ mỉ tạo nên lớp vỏ nến rực rỡ với hoa văn tinh tế, mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thiền cho mỗi sản phẩm.  

Với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn trọn vẹn cho người dùng, “Hòa An” không đơn thuần là đồ trang trí, mỗi hũ nến là bản giao hưởng của hương thơm, được lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên Việt Nam như hoa sen, hoa lan, hoa bưởi. Nắm bắt được xu hướng sử dụng nến thơm được Gen Z ưa thích, thiết kế độc đáo này truyền tải câu chuyện văn hóa một cách tự nhiên nhất trong chính những phút giây thư thái, nghỉ ngơi của các bạn trẻ. 

Phần trình bày của Đội chơi Non-Marketers với sản phẩm mẫu trong Bộ sưu tập nến thơm Hoà An

Không hề kém cạnh về mức độ sáng tạo, Đội Á quân 1 Hướng về Thủ Đô đã tranh tài với dự án “Tôi Mài” – bộ sưu tập phụ kiện trang sức lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam.  

“Tôi Mài” là lời nhắc nhở rằng, giống như nghệ thuật sơn mài cần sự tỉ mỉ, tinh xảo và kiên trì để bộc lộ vẻ đẹp thực sự, con đường hoàn thiện bản thân của mỗi người trẻ cũng cần trải qua nhiều thử thách và rèn luyện.  

Một phần ý tưởng trong dự án “Tôi Mài” của đội Á quân Hướng về Thủ Đô 

Dự án miêu tả những phiên bản lý tưởng mà Gen Z hướng đến, thể hiện qua những thiết kế phụ kiện độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z là nghệ nhân của chính họ, và “Tôi Mài” là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, dám khác biệt và tinh thần không ngừng hoàn thiện của thế hệ trẻ.  

Đội Á quân 2 Tứ Quý cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với dự án “Vẻ đẹp Z sản” – một bộ sưu tập trang sức phụ kiện lấy cảm hứng từ 16 nhân vật nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam như: Thi sĩ Hồ Xuân Hương, nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay Bà Triệu cùng các nhóm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách của con người) khác nhau.  

Phụ kiện trang sức “Vẻ đẹp Z sản” được chia thành 4 bộ sưu tập mang tên: Vân, Liên, Quy, Ngà. Mỗi bộ sưu tập gắn liền với một biểu tượng truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho những nét tính cách riêng biệt của các nhân vật nữ lịch sử.  

Hình ảnh concept 4 bộ sưu tập mang tên Vân, Liên, Quy, Ngà của đội chơi Tứ Quý 

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế truyền thống của người Việt, cũng như họa tiết tranh Hàng Trống, sáng tạo ra những món trang sức phụ kiện tinh tế, độc đáo và phù hợp với phong cách của Gen Z. Hơn cả tính thẩm mỹ, đây còn là lời nhắc nhớ các bạn trẻ về giá trị của lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua ngàn năm văn vật.  

Sân chơi của thế hệ dám nghĩ – dám làm  

Thế giới hội nhập, toàn cầu hoá đã làm nảy sinh một câu hỏi “nóng”: Thế hệ Z ở Việt Nam liệu có đang lãng quên dần văn hoá truyền thống? Ban tổ chức cuộc thi Z Marketer 2024 – chính những bạn trẻ Gen Z – đã miệt mài tìm kiếm chất liệu và ý tưởng cho năm nay với một tâm niệm, đó là làm thế nào để khởi tạo những xu hướng mới, vừa hòa quyện khéo léo các giá trị truyền thống, vừa vẫn cuốn hút với giới trẻ.  

Z Marketer 2024 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia

Đề bài cho mùa thi 2024 là sáng tạo nên một bộ sưu tập trang sức hoặc phụ kiện mới hướng tới tệp khách hàng trẻ. Mỗi bộ sưu tập cần được thổi hồn năng lượng “Gen Z” vào từng tầng lớp ý nghĩa. Đồng hành cùng các đội thi là thương hiệu thủ công mỹ nghệ sơn mài HANOIA đậm văn hoá Á Đông và giá trị cổ truyền Việt Nam. 

Z Marketer là sân chơi marketing thường niên cho Gen Z do sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức. Sau 4 mùa thành công, Z Marketer nhanh chóng trở thành một trong những cuộc thi nổi bật dành cho sinh viên Đại học, tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cọ sát và học hỏi trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp.  Z Marketer mùa 4 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong hơn 300 đội đăng ký tham dự, đến từ hơn 80 trường Đại học trên khắp cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, BUV, RMIT… hay các trường quốc tế như Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan, đại học Ehwa Hàn Quốc…

Sinh viên trường TOP đầu Singapore khám phá Việt Nam qua Chương trình Trao đổi Văn hóa tại BUVRead more
Cùng sinh viên BUV học hỏi chiến lược thương hiệu từ Viettel – biểu tượng tiên phong của ngành công nghệ Việt Nam 
Cập nhật

Th12 05, 2025

Cùng sinh viên BUV học hỏi chiến lược thương hiệu từ Viettel – biểu tượng tiên phong của ngành công nghệ Việt Nam 

Sinh viên Khoa Truyền thông & Sáng tạo của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa có chuyến study tour giàu trải nghiệm tại Học viện Viettel VTAca. Chuyến đi mang đến cơ hội tiếp cận trực tiếp mô hình vận hành thương hiệu, chiến lược truyền thông và văn hóa doanh nghiệp […]

Từ 5G, IoT đến blockchain, Việt Nam cần chuyên gia biết chuyển hoá công nghệ thành giá trị kinh tế
Cập nhật

Th12 02, 2025

Từ 5G, IoT đến blockchain, Việt Nam cần chuyên gia biết chuyển hoá công nghệ thành giá trị kinh tế

Khi Việt Nam hướng tới một nền kinh tế số toàn diện, nhu cầu về lực lượng lao động có khả năng kết hợp tư duy kinh doanh với hiểu biết công nghệ đang trở nên cấp bách. Đại diện khối giáo dục tại Hội thảo “Phát triển kinh tế số trong kỷ nguyên mới”, […]

Sinh viên trường TOP đầu Singapore khám phá Việt Nam qua Chương trình Trao đổi Văn hóa tại BUV
Cập nhật

Th12 02, 2025

Sinh viên trường TOP đầu Singapore khám phá Việt Nam qua Chương trình Trao đổi Văn hóa tại BUV

Trong khuôn khổ hành trình SMU Vietnam EdVentures thuộc Chương trình Trao đổi Văn hóa của BUV, các sinh viên trao đổi quốc tế đến từ chín quốc tịch khác nhau của Đại học Quản lý Singapore (Singapore Management University – SMU) đã có cơ hội thăm và trải nghiệm Việt Nam. Hành trình kéo […]

BUV mở rộng cánh cửa giáo dục chuẩn Anh Quốc cho người trẻ Myanmar
Cập nhật

Th12 01, 2025

BUV mở rộng cánh cửa giáo dục chuẩn Anh Quốc cho người trẻ Myanmar

Thỏa thuận mới hứa hẹn mang tri thức chuẩn Anh Quốc đến gần hơn với thế hệ trẻ Đông Nam Á, mở ra hành trình học tập không biên giới và trải nghiệm quốc tế toàn diện ngay trong khu vực. Hợp tác vì thế hệ trẻ Đông Nam Á Ngày 12/11/2025, Trường Đại học […]

Đội BUV Green Griffins giành Giải Ba tại Vietnam ESG Challenge 2025 khu vực phía Bắc
Cập nhật

Th12 01, 2025

Đội BUV Green Griffins giành Giải Ba tại Vietnam ESG Challenge 2025 khu vực phía Bắc

Vừa qua, đội thi BUV Green Griffins đại diện Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí 2nd Runner-Up (Giải Ba) tại Vòng Chung kết cuộc thi “Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững – Vietnam ESG Challenge 2025” khu vực phía Bắc, diễn ra tại Hà […]

Sinh viên BUV mang truyện dân gian Việt Nam vào tựa game indie trên cổng phát hành game hàng đầu thế giới
Cập nhật

Th11 25, 2025

Sinh viên BUV mang truyện dân gian Việt Nam vào tựa game indie trên cổng phát hành game hàng đầu thế giới

Curse of the Lineage (tạm dịch: “Lời nguyền gia tộc”) là một tựa game kinh dị mang âm hưởng văn hóa dân gian Việt Nam made by BUV-ers, đã nhận được sự chú ý bất ngờ trên nền tảng game toàn cầu Steam, với 4000 lượt lưu vào wishlist ngay cả trước khi chính thức […]

Hành trình đầy cảm xúc của đội tuyển bóng rổ BUV tại giải NUC 2025
Cập nhật

Th11 24, 2025

Hành trình đầy cảm xúc của đội tuyển bóng rổ BUV tại giải NUC 2025

Nỗ lực, gắn kết và không bỏ cuộc là những điều dễ dàng cảm nhận trong hành trình của đội tuyển bóng rổ BUV tại Giải Bóng rổ Sinh viên Toàn quốc NUC 2025.  Từ những buổi tập muộn sau giờ học đến những cú ném bóng rực lửa trên sân, hai đội tuyển nam […]

BUV đại diện các đơn vị giáo dục tiêu biểu của châu Á – Thái Bình Dương tham gia diễn thuyết tại hội nghị QS Higher Ed 2025
Cập nhật

Th11 20, 2025

BUV đại diện các đơn vị giáo dục tiêu biểu của châu Á – Thái Bình Dương tham gia diễn thuyết tại hội nghị QS Higher Ed 2025

Tại diễn đàn hàng đầu khu vực về đối thoại giáo dục đại học, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tái khẳng định cam kết nâng cao chất lượng học thuật, phát triển kỹ năng và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.  Hội […]

Các chương trình cử nhân về game tại BUV xếp hạng 1 tại Vương quốc Anh
Cập nhật

Th11 18, 2025

Các chương trình cử nhân về game tại BUV xếp hạng 1 tại Vương quốc Anh

Các chương trình game do BUV giảng dạy và được cấp bằng bởi Đại học Staffordshire đã tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong đào tạo game tại Vương quốc Anh với nhiều giải thưởng và thứ hạng uy tín, và BUV tự hào lan tỏa chất lượng đó tới sinh viên tại […]

SIBE 2025: Hợp tác liên ngành thúc đẩy đổi mới và phát triển kinh tế xanh
Cập nhật

Th11 10, 2025

SIBE 2025: Hợp tác liên ngành thúc đẩy đổi mới và phát triển kinh tế xanh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, Việt Nam đang khẳng định vai trò trong tiến trình phát triển xanh. Đổi mới liên ngành không chỉ tạo tăng trưởng, mà còn củng cố niềm tin xã hội, với nền tảng là sự minh bạch, hành động và đầu tư vào con […]

DMCA.com Protection Status