Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Follow us

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Cập nhật

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Th5 24, 2024

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại 17:15:05

Vừa qua, ba đội thi sáng tạo với ý tưởng mang chất liệu văn hóa dân gian vào các đồ vật hiện đại, quen thuộc với gen Z như nến thơm, sản phẩm trang sức phụ kiện đã xuất sắc giành chiến thắng chung sân chơi Z Marketer 2024. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê marketing, được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).  

Z Marketer mùa 4 với chủ đề gắn kết giới trẻ với giá trị văn hóa truyền thống 

“Bản giao hưởng” của Hương và Sắc 

Bộ sưu tập nến thơm “Hòa An” – niềm tự hào của Đội chơi Non-Marketers trong Z Marketer 2024 đã chinh phục ban giám khảo để về nhất bởi sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn.  

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đèn kéo quân – biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam – “Hòa An” không chỉ là những hũ nến thơm đơn thuần, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, mang đậm bản sắc dân tộc. Chất liệu sơn mài truyền thống kết hợp với kỹ thuật chạm khắc tỉ mỉ tạo nên lớp vỏ nến rực rỡ với hoa văn tinh tế, mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thiền cho mỗi sản phẩm.  

Với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn trọn vẹn cho người dùng, “Hòa An” không đơn thuần là đồ trang trí, mỗi hũ nến là bản giao hưởng của hương thơm, được lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên Việt Nam như hoa sen, hoa lan, hoa bưởi. Nắm bắt được xu hướng sử dụng nến thơm được Gen Z ưa thích, thiết kế độc đáo này truyền tải câu chuyện văn hóa một cách tự nhiên nhất trong chính những phút giây thư thái, nghỉ ngơi của các bạn trẻ. 

Phần trình bày của Đội chơi Non-Marketers với sản phẩm mẫu trong Bộ sưu tập nến thơm Hoà An

Không hề kém cạnh về mức độ sáng tạo, Đội Á quân 1 Hướng về Thủ Đô đã tranh tài với dự án “Tôi Mài” – bộ sưu tập phụ kiện trang sức lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam.  

“Tôi Mài” là lời nhắc nhở rằng, giống như nghệ thuật sơn mài cần sự tỉ mỉ, tinh xảo và kiên trì để bộc lộ vẻ đẹp thực sự, con đường hoàn thiện bản thân của mỗi người trẻ cũng cần trải qua nhiều thử thách và rèn luyện.  

Một phần ý tưởng trong dự án “Tôi Mài” của đội Á quân Hướng về Thủ Đô 

Dự án miêu tả những phiên bản lý tưởng mà Gen Z hướng đến, thể hiện qua những thiết kế phụ kiện độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z là nghệ nhân của chính họ, và “Tôi Mài” là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, dám khác biệt và tinh thần không ngừng hoàn thiện của thế hệ trẻ.  

Đội Á quân 2 Tứ Quý cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với dự án “Vẻ đẹp Z sản” – một bộ sưu tập trang sức phụ kiện lấy cảm hứng từ 16 nhân vật nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam như: Thi sĩ Hồ Xuân Hương, nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay Bà Triệu cùng các nhóm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách của con người) khác nhau.  

Phụ kiện trang sức “Vẻ đẹp Z sản” được chia thành 4 bộ sưu tập mang tên: Vân, Liên, Quy, Ngà. Mỗi bộ sưu tập gắn liền với một biểu tượng truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho những nét tính cách riêng biệt của các nhân vật nữ lịch sử.  

Hình ảnh concept 4 bộ sưu tập mang tên Vân, Liên, Quy, Ngà của đội chơi Tứ Quý 

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế truyền thống của người Việt, cũng như họa tiết tranh Hàng Trống, sáng tạo ra những món trang sức phụ kiện tinh tế, độc đáo và phù hợp với phong cách của Gen Z. Hơn cả tính thẩm mỹ, đây còn là lời nhắc nhớ các bạn trẻ về giá trị của lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua ngàn năm văn vật.  

Sân chơi của thế hệ dám nghĩ – dám làm  

Thế giới hội nhập, toàn cầu hoá đã làm nảy sinh một câu hỏi “nóng”: Thế hệ Z ở Việt Nam liệu có đang lãng quên dần văn hoá truyền thống? Ban tổ chức cuộc thi Z Marketer 2024 – chính những bạn trẻ Gen Z – đã miệt mài tìm kiếm chất liệu và ý tưởng cho năm nay với một tâm niệm, đó là làm thế nào để khởi tạo những xu hướng mới, vừa hòa quyện khéo léo các giá trị truyền thống, vừa vẫn cuốn hút với giới trẻ.  

Z Marketer 2024 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia

Đề bài cho mùa thi 2024 là sáng tạo nên một bộ sưu tập trang sức hoặc phụ kiện mới hướng tới tệp khách hàng trẻ. Mỗi bộ sưu tập cần được thổi hồn năng lượng “Gen Z” vào từng tầng lớp ý nghĩa. Đồng hành cùng các đội thi là thương hiệu thủ công mỹ nghệ sơn mài HANOIA đậm văn hoá Á Đông và giá trị cổ truyền Việt Nam. 

Z Marketer là sân chơi marketing thường niên cho Gen Z do sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức. Sau 4 mùa thành công, Z Marketer nhanh chóng trở thành một trong những cuộc thi nổi bật dành cho sinh viên Đại học, tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cọ sát và học hỏi trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp.  Z Marketer mùa 4 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong hơn 300 đội đăng ký tham dự, đến từ hơn 80 trường Đại học trên khắp cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, BUV, RMIT… hay các trường quốc tế như Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan, đại học Ehwa Hàn Quốc…

11 lần chuyển trường, 10 lần chuyển nhà, nam sinh giành học bổng toàn phầnXem thêm
Tổng kết mùa Học bổng BUV 2025: Dấu ấn từ hành trình “Tiếp bước cho thế hệ bản lĩnh”
Cập nhật

Th6 16, 2025

Tổng kết mùa Học bổng BUV 2025: Dấu ấn từ hành trình “Tiếp bước cho thế hệ bản lĩnh”

Thành công rực rỡ của Quỹ Học bổng BUV 2025 một lần nữa khẳng định sứ mệnh của BUV trong việc ươm mầm và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam tài năng, bản lĩnh. Tiếp nối những thành công của những mùa học bổng trước, Quỹ Học bổng BUV 2025 tiếp tục sự mệnh […]

Khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)
Cập nhật

Th6 05, 2025

Khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

Theo thông báo từ Bộ Y tế, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam lưu ý toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên cần nghiêm túc tuân thủ các hướng dẫn sau đây nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng:  Đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng, khi […]

11 lần chuyển trường, 10 lần chuyển nhà, nam sinh giành học bổng toàn phần
Cập nhật

Th5 19, 2025

11 lần chuyển trường, 10 lần chuyển nhà, nam sinh giành học bổng toàn phần

Bố mẹ ly hôn, mẹ ung thư, trong 12 năm phổ thông em phải trải qua 10 lần chuyển nhà, 11 lần chuyển trường nhưng nam sinh vẫn giành học bổng đại học. Tháng 9 này, Phan Tuấn Minh nhập học Chương trình Kỹ thuật phần mềm, khoa Khoa học máy tính & Công nghệ, […]

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến
Cập nhật

Th5 16, 2025

Sinh viên BUV thắng đậm trong thử thách 35 giờ ăn–ngủ-nghỉ cùng chiến dịch truyền thông thực chiến

Tại InternPitch Camp 2025, sinh viên chỉ có 35 giờ để hoàn thành một chiến dịch truyền thông tích hợp và thuyết phục các doanh nghiệp lớn. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 10 – 11/5, do Công ty Le Bros phối hợp cùng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và các […]

Nhìn lại những khoảnh khắc rạng rỡ của Lễ tốt nghiệp đầu tiên niên khóa 2025 tại BUV
Cập nhật

Th4 29, 2025

Nhìn lại những khoảnh khắc rạng rỡ của Lễ tốt nghiệp đầu tiên niên khóa 2025 tại BUV

Có những khoảnh khắc không cần ồn ào vẫn đủ để khắc ghi, như ánh mắt kỳ vọng của cha mẹ, cái siết tay của thầy cô hay bước chân tự tin của một tân khoa trên sân khấu. Những khoảnh khắc ấy đã làm nên lễ tốt nghiệp đầu tiên của niên khóa 2025 […]

Đại học London trao danh hiệu Đối tác Quốc tế cho Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam
Cập nhật

Th4 28, 2025

Đại học London trao danh hiệu Đối tác Quốc tế cho Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa chính thức được công nhận là “Đối tác Quốc tế” của Đại học London, lọt vào nhóm số ít đối tác trên toàn cầu được Đại học London trao tặng danh hiệu này. GS. Raymond Gordon (trái) – Hiệu trưởng BUV và GS. Wendy Thomson (phải) […]

Giảng viên BUV chia sẻ góc nhìn chuyên gia về chiến lược dữ liệu và tương lai của ngân hàng thông minh tại World Financial Innovation Series 2025
Cập nhật

Th4 25, 2025

Giảng viên BUV chia sẻ góc nhìn chuyên gia về chiến lược dữ liệu và tương lai của ngân hàng thông minh tại World Financial Innovation Series 2025

Cùng góp mặt với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại Việt Nam, Tiến sĩ Đặng Quang Vinh – giảng viên Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) – đã mang đến những chia sẻ sâu sắc về văn […]

Chạm tay vào ngành hoạt hình quốc tế cùng chuyên gia đứng sau thành công của “Oggy & the Cockroaches”
Cập nhật

Th4 16, 2025

Chạm tay vào ngành hoạt hình quốc tế cùng chuyên gia đứng sau thành công của “Oggy & the Cockroaches”

Vừa qua, Khoa Truyền thông & Sáng tạo (SOCCI) thuộc Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức chuỗi Chuyên đề đào tạo nâng cao về ngành hoạt hình, với sự tham gia của ông Sidi Benlarbi – Giám đốc Studio tại Armada TMT thuộc Xilam Animation Group – công ty sản xuất phim […]

BUV phối hợp cùng Đại học London, CEFALT và các Sở GD&ĐT tăng cường năng lực quản trị khủng hoảng truyền thông trong giáo dục
Cập nhật

Th4 03, 2025

BUV phối hợp cùng Đại học London, CEFALT và các Sở GD&ĐT tăng cường năng lực quản trị khủng hoảng truyền thông trong giáo dục

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tiếp tục khẳng định vai trò trong việc kết nối tri thức, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam, hướng tới một hệ thống giáo dục tiên tiến, bền vững và hội nhập quốc tế.  Làm chủ thông tin […]

Trường ​​​​Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) khai trương giai đoạn mới trong khuôn viên 165 triệu USD
Cập nhật

Th4 01, 2025

Trường ​​​​Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) khai trương giai đoạn mới trong khuôn viên 165 triệu USD

Ngày 01/04/2025, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 2 của học xá có tổng vốn đầu tư dự kiến 165 triệu USD, đáp ứng nhu cầu học tập quốc tế cho hàng nghìn sinh viên. Giai đoạn 2 của khuôn viên BUV tại Ecopark được khởi […]

DMCA.com Protection Status