Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Follow us

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Cập nhật

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Th5 24, 2024

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại 17:15:05

Vừa qua, ba đội thi sáng tạo với ý tưởng mang chất liệu văn hóa dân gian vào các đồ vật hiện đại, quen thuộc với gen Z như nến thơm, sản phẩm trang sức phụ kiện đã xuất sắc giành chiến thắng chung sân chơi Z Marketer 2024. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê marketing, được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).  

Z Marketer mùa 4 với chủ đề gắn kết giới trẻ với giá trị văn hóa truyền thống 

“Bản giao hưởng” của Hương và Sắc 

Bộ sưu tập nến thơm “Hòa An” – niềm tự hào của Đội chơi Non-Marketers trong Z Marketer 2024 đã chinh phục ban giám khảo để về nhất bởi sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn.  

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đèn kéo quân – biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam – “Hòa An” không chỉ là những hũ nến thơm đơn thuần, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, mang đậm bản sắc dân tộc. Chất liệu sơn mài truyền thống kết hợp với kỹ thuật chạm khắc tỉ mỉ tạo nên lớp vỏ nến rực rỡ với hoa văn tinh tế, mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thiền cho mỗi sản phẩm.  

Với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn trọn vẹn cho người dùng, “Hòa An” không đơn thuần là đồ trang trí, mỗi hũ nến là bản giao hưởng của hương thơm, được lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên Việt Nam như hoa sen, hoa lan, hoa bưởi. Nắm bắt được xu hướng sử dụng nến thơm được Gen Z ưa thích, thiết kế độc đáo này truyền tải câu chuyện văn hóa một cách tự nhiên nhất trong chính những phút giây thư thái, nghỉ ngơi của các bạn trẻ. 

Phần trình bày của Đội chơi Non-Marketers với sản phẩm mẫu trong Bộ sưu tập nến thơm Hoà An

Không hề kém cạnh về mức độ sáng tạo, Đội Á quân 1 Hướng về Thủ Đô đã tranh tài với dự án “Tôi Mài” – bộ sưu tập phụ kiện trang sức lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam.  

“Tôi Mài” là lời nhắc nhở rằng, giống như nghệ thuật sơn mài cần sự tỉ mỉ, tinh xảo và kiên trì để bộc lộ vẻ đẹp thực sự, con đường hoàn thiện bản thân của mỗi người trẻ cũng cần trải qua nhiều thử thách và rèn luyện.  

Một phần ý tưởng trong dự án “Tôi Mài” của đội Á quân Hướng về Thủ Đô 

Dự án miêu tả những phiên bản lý tưởng mà Gen Z hướng đến, thể hiện qua những thiết kế phụ kiện độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z là nghệ nhân của chính họ, và “Tôi Mài” là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, dám khác biệt và tinh thần không ngừng hoàn thiện của thế hệ trẻ.  

Đội Á quân 2 Tứ Quý cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với dự án “Vẻ đẹp Z sản” – một bộ sưu tập trang sức phụ kiện lấy cảm hứng từ 16 nhân vật nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam như: Thi sĩ Hồ Xuân Hương, nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay Bà Triệu cùng các nhóm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách của con người) khác nhau.  

Phụ kiện trang sức “Vẻ đẹp Z sản” được chia thành 4 bộ sưu tập mang tên: Vân, Liên, Quy, Ngà. Mỗi bộ sưu tập gắn liền với một biểu tượng truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho những nét tính cách riêng biệt của các nhân vật nữ lịch sử.  

Hình ảnh concept 4 bộ sưu tập mang tên Vân, Liên, Quy, Ngà của đội chơi Tứ Quý 

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế truyền thống của người Việt, cũng như họa tiết tranh Hàng Trống, sáng tạo ra những món trang sức phụ kiện tinh tế, độc đáo và phù hợp với phong cách của Gen Z. Hơn cả tính thẩm mỹ, đây còn là lời nhắc nhớ các bạn trẻ về giá trị của lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua ngàn năm văn vật.  

Sân chơi của thế hệ dám nghĩ – dám làm  

Thế giới hội nhập, toàn cầu hoá đã làm nảy sinh một câu hỏi “nóng”: Thế hệ Z ở Việt Nam liệu có đang lãng quên dần văn hoá truyền thống? Ban tổ chức cuộc thi Z Marketer 2024 – chính những bạn trẻ Gen Z – đã miệt mài tìm kiếm chất liệu và ý tưởng cho năm nay với một tâm niệm, đó là làm thế nào để khởi tạo những xu hướng mới, vừa hòa quyện khéo léo các giá trị truyền thống, vừa vẫn cuốn hút với giới trẻ.  

Z Marketer 2024 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia

Đề bài cho mùa thi 2024 là sáng tạo nên một bộ sưu tập trang sức hoặc phụ kiện mới hướng tới tệp khách hàng trẻ. Mỗi bộ sưu tập cần được thổi hồn năng lượng “Gen Z” vào từng tầng lớp ý nghĩa. Đồng hành cùng các đội thi là thương hiệu thủ công mỹ nghệ sơn mài HANOIA đậm văn hoá Á Đông và giá trị cổ truyền Việt Nam. 

Z Marketer là sân chơi marketing thường niên cho Gen Z do sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức. Sau 4 mùa thành công, Z Marketer nhanh chóng trở thành một trong những cuộc thi nổi bật dành cho sinh viên Đại học, tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cọ sát và học hỏi trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp.  Z Marketer mùa 4 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong hơn 300 đội đăng ký tham dự, đến từ hơn 80 trường Đại học trên khắp cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, BUV, RMIT… hay các trường quốc tế như Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan, đại học Ehwa Hàn Quốc…

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCKXem thêm
“Xanh hóa” đại học: Tại sao nhiều trường vẫn ngại bước chân vào công cuộc chuyển đổi tốn kém?
Cập nhật

Th7 07, 2025

“Xanh hóa” đại học: Tại sao nhiều trường vẫn ngại bước chân vào công cuộc chuyển đổi tốn kém?

Giáo dục đại học được kỳ vọng không chỉ truyền thụ tri thức mà còn là gương điển hình trong kiến tạo môi trường bền vững và nâng cao trách nhiệm cộng đồng. Tuy nhiên, công cuộc “xanh hóa” đại học vẫn còn nhiều rào cản.     Những thách thức trong xanh hoá đại học  Báo […]

Phó Đại sứ Anh: BUV thúc đẩy hợp tác giáo dục Vương quốc Anh – Việt Nam hướng tới tương lai bền vững
Cập nhật

Th7 07, 2025

Phó Đại sứ Anh: BUV thúc đẩy hợp tác giáo dục Vương quốc Anh – Việt Nam hướng tới tương lai bền vững

“Tôi rất tin tưởng về tương lai của mối quan hệ giữa Vương quốc Anh – Việt Nam, và càng tin tưởng hơn khi biết rằng BUV sẽ tiếp tục giữ vai trò trung tâm trong mối quan hệ này,” Phó Đại sứ Anh Marcus Winsley nhấn mạnh tại buổi tiếp đón đặc biệt diễn […]

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK
Cập nhật

Th7 04, 2025

Sinh Viên BUV học Thiết Kế Sáng Tạo cùng Studio làm hình ảnh cho Billie Eilish, The Weeknd và MCK

Vừa qua, Khoa Truyền thông & Sáng tạo tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã tổ chức buổi workshop với Fustic.Studio, nhằm giúp sinh viên tiếp cận những góc nhìn đầy mới mẻ và độc đáo về xu hướng sáng tạo liên ngành.   Khám phá xu hướng sáng tạo liên ngành  Ngành […]

Vương Phương Thanh: Cựu Sinh Viên BUV Xuất Sắc Chinh Phục Sự Nghiệp Kiểm toán Tại KPMG Ireland
Cập nhật

Th7 04, 2025

Vương Phương Thanh: Cựu Sinh Viên BUV Xuất Sắc Chinh Phục Sự Nghiệp Kiểm toán Tại KPMG Ireland

Đam mê lĩnh vực Kinh tế – Tài chính và ước mơ được làm việc tại môi trường quốc tế ngay từ năm nhất, Vương Phương Thanh – cựu sinh viên chương trình Cử nhân Tài chính – Kế toán của BUV, đã nỗ lực hết mình trong suốt 3 năm học để xây dựng […]

Sinh viên BUV làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ
Cập nhật

Th6 25, 2025

Sinh viên BUV làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Các sản phẩm do sinh viên các chương trình Game tại BUV phát triển trong chuỗi sự kiện thường niên Game Jam và Games Nexus đã thu hút sự chú ý đặc biệt với chất lượng hoàn thiện vượt mong đợi.  Những sản phẩm ấn tượng từ cuộc đua với thời gian  Game Jam quy […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tạo “bứt phá” trong chất lượng giảng dạy nhờ Trung tâm tri thức số
Cập nhật

Th6 24, 2025

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tạo “bứt phá” trong chất lượng giảng dạy nhờ Trung tâm tri thức số

Trước yêu cầu đổi mới trong giáo dục đại học thời kỳ chuyển đổi số, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam phát triển Trung tâm tri thức số – Knowledge Hub. Đây là nền tảng nội bộ hỗ trợ giảng viên nâng cao chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy và lan toả […]

BUV Tiên Phong Ứng Dụng Công Nghệ Hiện Đại, Nâng Tầm Trải Nghiệm Học Tập Số
Cập nhật

Th6 20, 2025

BUV Tiên Phong Ứng Dụng Công Nghệ Hiện Đại, Nâng Tầm Trải Nghiệm Học Tập Số

Đón đầu xu hướng phát triển của trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và dữ liệu lớn, BUV tiên phong tích hợp công nghệ hiện đại vào giảng dạy, mang đến trải nghiệm học tập toàn diện và thực tiễn. mang đến trải nghiệm học tập vượt trội trên mọi lĩnh vực.  Đột […]

Sinh viên MBA của BUV khám phá chiến lược kinh doanh bền vững trong thực tiễn doanh nghiệp
Cập nhật

Th6 20, 2025

Sinh viên MBA của BUV khám phá chiến lược kinh doanh bền vững trong thực tiễn doanh nghiệp

Làm thế nào để trở thành nhà lãnh đạo trong một doanh nghiệp phát triển bền vững? Với sinh viên Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), câu trả lời không chỉ nằm trong sách vở, mà đến từ trải nghiệm, thách thức và những giải […]

Bùng nổ “điệu nhảy đa vũ trụ” của sinh viên Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam tại The Universe Showcase  
Cập nhật

Th6 19, 2025

Bùng nổ “điệu nhảy đa vũ trụ” của sinh viên Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam tại The Universe Showcase  

Sau nhiều tháng nỗ lực tập luyện, các nhóm nhảy sinh viên tại BUV đã thành công đem đến một đêm nghệ thuật bùng nổ cảm xúc và vũ đạo, tái hiện hành trình khám phá vũ trụ qua góc nhìn đầy sáng tạo của thế hệ trẻ.   Sinh viên BUV ”cháy hết mình” với […]

Ứng dụng AI trong y tế: Nghiên cứu của giảng viên BUV mở ra hướng tiếp cận mới giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn, giảm áp lực cho bệnh viện
Cập nhật

Th6 19, 2025

Ứng dụng AI trong y tế: Nghiên cứu của giảng viên BUV mở ra hướng tiếp cận mới giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn, giảm áp lực cho bệnh viện

Tiến sĩ Đặng Quang Vinh, giảng viên Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ tại BUV, cùng các cộng sự vừa công bố công trình nghiên cứu ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế, với mục tiêu dự đoán chính xác thời gian nằm viện của bệnh nhân sau […]

DMCA.com Protection Status