Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Follow us

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại
Cập nhật

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại

Th5 24, 2024

Z Marketer 2024: Khi Gen Z “thổi hồn” giá trị truyền thống vào phụ kiện hiện đại 17:15:05

Vừa qua, ba đội thi sáng tạo với ý tưởng mang chất liệu văn hóa dân gian vào các đồ vật hiện đại, quen thuộc với gen Z như nến thơm, sản phẩm trang sức phụ kiện đã xuất sắc giành chiến thắng chung sân chơi Z Marketer 2024. Đây là cuộc thi sáng tạo dành cho các bạn trẻ đam mê marketing, được lên ý tưởng và triển khai bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).  

Z Marketer mùa 4 với chủ đề gắn kết giới trẻ với giá trị văn hóa truyền thống 

“Bản giao hưởng” của Hương và Sắc 

Bộ sưu tập nến thơm “Hòa An” – niềm tự hào của Đội chơi Non-Marketers trong Z Marketer 2024 đã chinh phục ban giám khảo để về nhất bởi sự độc đáo và ý nghĩa nhân văn.  

Lấy cảm hứng từ hình ảnh đèn kéo quân – biểu tượng văn hóa truyền thống Việt Nam – “Hòa An” không chỉ là những hũ nến thơm đơn thuần, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, mang đậm bản sắc dân tộc. Chất liệu sơn mài truyền thống kết hợp với kỹ thuật chạm khắc tỉ mỉ tạo nên lớp vỏ nến rực rỡ với hoa văn tinh tế, mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thiền cho mỗi sản phẩm.  

Với mong muốn mang lại những phút giây thư giãn trọn vẹn cho người dùng, “Hòa An” không đơn thuần là đồ trang trí, mỗi hũ nến là bản giao hưởng của hương thơm, được lấy cảm hứng từ hoa cỏ thiên nhiên Việt Nam như hoa sen, hoa lan, hoa bưởi. Nắm bắt được xu hướng sử dụng nến thơm được Gen Z ưa thích, thiết kế độc đáo này truyền tải câu chuyện văn hóa một cách tự nhiên nhất trong chính những phút giây thư thái, nghỉ ngơi của các bạn trẻ. 

Phần trình bày của Đội chơi Non-Marketers với sản phẩm mẫu trong Bộ sưu tập nến thơm Hoà An

Không hề kém cạnh về mức độ sáng tạo, Đội Á quân 1 Hướng về Thủ Đô đã tranh tài với dự án “Tôi Mài” – bộ sưu tập phụ kiện trang sức lấy cảm hứng từ nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam.  

“Tôi Mài” là lời nhắc nhở rằng, giống như nghệ thuật sơn mài cần sự tỉ mỉ, tinh xảo và kiên trì để bộc lộ vẻ đẹp thực sự, con đường hoàn thiện bản thân của mỗi người trẻ cũng cần trải qua nhiều thử thách và rèn luyện.  

Một phần ý tưởng trong dự án “Tôi Mài” của đội Á quân Hướng về Thủ Đô 

Dự án miêu tả những phiên bản lý tưởng mà Gen Z hướng đến, thể hiện qua những thiết kế phụ kiện độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Gen Z là nghệ nhân của chính họ, và “Tôi Mài” là lời ca ngợi cho sự sáng tạo, dám khác biệt và tinh thần không ngừng hoàn thiện của thế hệ trẻ.  

Đội Á quân 2 Tứ Quý cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với dự án “Vẻ đẹp Z sản” – một bộ sưu tập trang sức phụ kiện lấy cảm hứng từ 16 nhân vật nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam như: Thi sĩ Hồ Xuân Hương, nữ anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng hay Bà Triệu cùng các nhóm tính cách MBTI (Myers-Briggs Type Indicator, là một phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm để phân loại tính cách của con người) khác nhau.  

Phụ kiện trang sức “Vẻ đẹp Z sản” được chia thành 4 bộ sưu tập mang tên: Vân, Liên, Quy, Ngà. Mỗi bộ sưu tập gắn liền với một biểu tượng truyền thống Việt Nam, tượng trưng cho những nét tính cách riêng biệt của các nhân vật nữ lịch sử.  

Hình ảnh concept 4 bộ sưu tập mang tên Vân, Liên, Quy, Ngà của đội chơi Tứ Quý 

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các mẫu thiết kế truyền thống của người Việt, cũng như họa tiết tranh Hàng Trống, sáng tạo ra những món trang sức phụ kiện tinh tế, độc đáo và phù hợp với phong cách của Gen Z. Hơn cả tính thẩm mỹ, đây còn là lời nhắc nhớ các bạn trẻ về giá trị của lịch sử, văn hóa và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc qua ngàn năm văn vật.  

Sân chơi của thế hệ dám nghĩ – dám làm  

Thế giới hội nhập, toàn cầu hoá đã làm nảy sinh một câu hỏi “nóng”: Thế hệ Z ở Việt Nam liệu có đang lãng quên dần văn hoá truyền thống? Ban tổ chức cuộc thi Z Marketer 2024 – chính những bạn trẻ Gen Z – đã miệt mài tìm kiếm chất liệu và ý tưởng cho năm nay với một tâm niệm, đó là làm thế nào để khởi tạo những xu hướng mới, vừa hòa quyện khéo léo các giá trị truyền thống, vừa vẫn cuốn hút với giới trẻ.  

Z Marketer 2024 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong và ngoài nước tham gia

Đề bài cho mùa thi 2024 là sáng tạo nên một bộ sưu tập trang sức hoặc phụ kiện mới hướng tới tệp khách hàng trẻ. Mỗi bộ sưu tập cần được thổi hồn năng lượng “Gen Z” vào từng tầng lớp ý nghĩa. Đồng hành cùng các đội thi là thương hiệu thủ công mỹ nghệ sơn mài HANOIA đậm văn hoá Á Đông và giá trị cổ truyền Việt Nam. 

Z Marketer là sân chơi marketing thường niên cho Gen Z do sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức. Sau 4 mùa thành công, Z Marketer nhanh chóng trở thành một trong những cuộc thi nổi bật dành cho sinh viên Đại học, tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam được cọ sát và học hỏi trong môi trường thực tế và chuyên nghiệp.  Z Marketer mùa 4 đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo hơn 1.000 sinh viên trong hơn 300 đội đăng ký tham dự, đến từ hơn 80 trường Đại học trên khắp cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, BUV, RMIT… hay các trường quốc tế như Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan, đại học Ehwa Hàn Quốc…

Công nghệ và giáo dục: Động lực cho phát triển bền vững và toàn diệnRead more
Quán quân Học bổng Trái tim Sư tử 2025 Vũ Quốc Cường – Từ mặc cảm đến bản lĩnh viết lại số phận
Cập nhật

Th11 06, 2025

Quán quân Học bổng Trái tim Sư tử 2025 Vũ Quốc Cường – Từ mặc cảm đến bản lĩnh viết lại số phận

Từng cảm thấy mình “không bình thường”, bị tách biệt khỏi tập thể, đến mức có lúc muốn bỏ cuộc nhưng thay vì gục ngã, em biến tổn thương thành sức mạnh, giành học bổng “Trái tim Sư tử” năm 2025.   Với Vũ Quốc Cường, học bổng trị giá hơn 1 tỷ đồng hôm nay […]

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Anh – Việt: Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam trao đổi ý định thư với Đại học Manchester Metropolitan dưới sự chứng kiến của Bộ GD&ĐT tại London
Cập nhật

Th11 04, 2025

Thúc đẩy hợp tác giáo dục Anh – Việt: Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam trao đổi ý định thư với Đại học Manchester Metropolitan dưới sự chứng kiến của Bộ GD&ĐT tại London

Các chương trình đào tạo sẽ kết hợp chuẩn học thuật nghiêm ngặt của Manchester Metropolitan với môi trường học tập đạt chuẩn QS 5 sao của BUV. Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) và Đại học Manchester Metropolitan, Vương quốc Anh, đã trao đổi ý định thư về việc triển khai các chương trình song bằng tại Việt Nam. Lễ […]

Công nghệ và giáo dục: Động lực cho phát triển bền vững và toàn diện
Cập nhật

Th11 04, 2025

Công nghệ và giáo dục: Động lực cho phát triển bền vững và toàn diện

Tại Hội nghị Quốc tế ICEBEMA 2025 ở Indonesia, đại diện Đại học Anh Quốc Việt Nam nhấn mạnh vai trò của công nghệ, trí tuệ nhân tạo và giáo dục trong thúc đẩy phát triển bền vững, hướng đến một xã hội toàn diện hơn. Từ ngày 24 đến 25 tháng 10 năm 2025, […]

Từ 5 phút ngẫu hứng đến hành trình “đổi đời” tại Việt Nam của chàng sinh viên Scotland
Cập nhật

Th11 03, 2025

Từ 5 phút ngẫu hứng đến hành trình “đổi đời” tại Việt Nam của chàng sinh viên Scotland

Một lựa chọn tưởng chừng ngẫu hứng nhưng lại mở ra hành trình tìm thấy “ngôi nhà thứ hai” nơi đất khách cho chàng trai Scotland. 10 năm đam mê, 5 phút “ngẫu hứng” James Prentice (Scotland), sinh viên năm cuối ngành Quản trị Du lịch và Sự kiện Quốc tế tại Đại học Glasgow […]

Giải mã “nghệ sĩ ẩn danh nổi tiếng thế giới” cùng Giáo sư Paul Gough
Cập nhật

Th11 03, 2025

Giải mã “nghệ sĩ ẩn danh nổi tiếng thế giới” cùng Giáo sư Paul Gough

Từng được tạp chí TIME vinh danh trong danh sách “100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” bên cạnh Barack Obama, Steve Jobs và Lady Gaga, Banksy – nghệ sĩ đường phố người Anh – vẫn là một ẩn số sau hơn hai thập kỷ sáng tạo.   Vậy điều gì khiến một […]

Hút mắt với show thời trang “Tàn Viên” đậm chất cá tính của sinh viên BUV 
Cập nhật

Th11 01, 2025

Hút mắt với show thời trang “Tàn Viên” đậm chất cá tính của sinh viên BUV 

Vừa qua, BUV Fashion Club đã tổ chức thành công Tàn Viên Fashion Show, thu hút hơn 200 khán giả và quy tụ 50 bộ trang phục đến từ các nhà thiết kế trẻ của BUV và nhiều trường đại học khác tại Hà Nội.  Sau thành công của “52” và “Nhị Thập Cửu”, Tàn Viên đánh dấu sự trở lại đầy […]

Sinh viên BUV học đổi mới kinh doanh qua trải nghiệm cùng doanh nghiệp
Cập nhật

Th10 24, 2025

Sinh viên BUV học đổi mới kinh doanh qua trải nghiệm cùng doanh nghiệp

Khả năng quản trị đổi mới đang trở thành yếu tố sống còn của doanh nghiệp trong bối cảnh khởi nghiệp ngày càng cạnh tranh. Tại Đại học Anh Quốc Việt Nam, sinh viên được rèn luyện năng lực này thông qua học phần kết nối trực tiếp với doanh nghiệp. Soi chiếu góc nhìn […]

Sinh viên BUV mở rộng tầm ảnh hưởng khu vực tại Global Start-up Design Thinking Hackathon Day 2025
Cập nhật

Th10 23, 2025

Sinh viên BUV mở rộng tầm ảnh hưởng khu vực tại Global Start-up Design Thinking Hackathon Day 2025

Từ việc giảm lãng phí thực phẩm đến thúc đẩy hiểu biết số, sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đang chứng minh rằng một thế hệ trẻ sáng tạo có thể tạo nên những thay đổi tích cực cả trong nước lẫn quốc tế. Mới đây, bốn sinh viên BUV đã […]

Thỏa thuận hợp tác mới mở ra lộ trình học thạc sĩ liền mạch cho sinh viên BUV tại City St George’s
Cập nhật

Th10 23, 2025

Thỏa thuận hợp tác mới mở ra lộ trình học thạc sĩ liền mạch cho sinh viên BUV tại City St George’s

Tăng cường hợp tác học thuật tại Vương quốc Anh Trong nỗ lực mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa ký kết thỏa thuận sau đại học với Trường City St George’s, Đại học London, đánh dấu một bước tiến mới trong việc kết nối […]

Thúc đẩy nghiên cứu về du lịch bền vững và bảo tồn di sản tại Việt Nam
Cập nhật

Th10 21, 2025

Thúc đẩy nghiên cứu về du lịch bền vững và bảo tồn di sản tại Việt Nam

Tại Hội thảo quốc tế lần thứ 7 về Phát triển Du lịch ở Việt Nam diễn ra tại Huế với chủ đề “Du lịch – Di sản – Đô thị  – Sáng tạo”, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Anh quốc Việt Nam đã trình bày nhiều nghiên cứu mang tính ứng […]

DMCA.com Protection Status