Toạ đàm Leaders Talk: Chia sẻ chiến lược dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng Toạ đàm Leaders Talk: Chia sẻ chiến lược dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
Toạ đàm Leaders Talk: Chia sẻ chiến lược dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
Toạ đàm Leaders Talk: Chia sẻ chiến lược dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

Follow us

Toạ đàm Leaders Talk: Chia sẻ chiến lược dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
Cập nhật

Toạ đàm Leaders Talk: Chia sẻ chiến lược dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

Th10 13, 2021

Toạ đàm Leaders Talk: Chia sẻ chiến lược dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng 10:13:00

Tại Leaders Talk, Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam – ông Nitin Kapoor đã có những chia sẻ về các yếu tố nòng cốt giúp doanh nghiệp xử lý và vượt qua thách thức mà Covid-19 mang lại như kịp thời điều chỉnh kế hoạch quản lý, ưu tiên an toàn và sức khỏe cho nhân viên và đẩy mạnh hợp tác.

Ngày 2/10 vừa qua, tọa đàm Leaders Talk “Dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng” đã được Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Vietnam). Các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đã cùng thảo luận về những kỹ năng quản trị doanh nghiệp trong thời đại dịch cũng như triển vọng cho doanh nghiệp trong nền kinh tế sau đại dịch.

Khách mời đặc biệt của buổi tọa đàm là ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường mới nổi khu vực châu Á. Từ kinh nghiệm quản lý điều hành một trong những công ty hàng đầu thuộc lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe – một lĩnh vực đặc biệt quan trọng và có nhiều cơ hội phát triển trong những năm gần đây, ông Nitin đã có những chia sẻ bổ ích về các yếu tố nòng cốt hỗ trợ giúp doanh nghiệp xử lý và vượt qua những thách thức mà Covid-19 mang lại.

Phòng còn hơn chống: Lập trình sẵn quy trình xử lý khủng hoảng

Mọi doanh nghiệp cần lập trước một quy trình xử lý khủng hoảng và cập nhật thường xuyên mỗi 6 tháng hay 1 năm. Đồng thời, tuỳ theo lĩnh vực, mô hình hoạt động mà doanh nghiệp cần xác định đâu là những ưu tiên hàng đầu khi xảy ra khủng hoảng.

Trong trường hợp của AstraZeneca, các ưu tiên hàng đầu là: đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của nhân viên, giữ vững tăng trưởng và đảm bảo tiếp cận thuốc điều trị cho bệnh nhân, hỗ trợ Chính phủ và ngành y tế chống Covid-19.

Tiếp theo, doanh nghiệp cần xây dựng đội ngũ nòng cốt, lên các kế hoạch dự phòng cho mỗi mức độ khủng hoảng và các kịch bản xử lý để đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn. Ở AstraZeneca, các “đội đặc nhiệm” ở nhiều cấp độ đã được thành lập, hoạt động trong nhiều mảng khác nhau, từ chuỗi cung ứng đến hoạt động sản xuất.

Dịch bệnh có thể khiến doanh nghiệp đối mặt với những khủng hoảng lớn chưa từng có, nhưng nếu chú trọng xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao và có định hướng tư duy linh hoạt, doanh nghiệp có thể giải quyết được những khó khăn trước mắt, đồng thời đảm bảo được các mục tiêu và giá trị dài hạn.

Những điểm mấu chốt để lãnh đạo 1 doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng từ kinh nghiệm của AstraZeneca Việt Nam

Trong khủng hoảng, quản lý nhân sự như thế nào?

Covid-19 chính là 1 cuộc khủng hoảng y tế, do đó chìa khóa để dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua chính là đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của nhân viên thông qua cập nhật linh hoạt các chính sách về cơ chế làm việc và chế độ đãi ngộ phù hợp. 

Ông Nitin chia sẻ thêm về những sáng kiến được AstraZeneca nhanh chóng triển khai nhằm đảm bảo đời sống nhân viên trong mùa dịch. Đó là AZ Vaccination (đảm bảo nhân được tiêm chủng vaccine đầy đủ, phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ); AZ Care Pack (các buổi thăm khám online với bác sĩ, phiếu mua thuốc men, sổ tay kiến thức về Covid-19); cơ chế làm việc linh hoạt; AZ Fuel Up Day (để phát triển các kỹ năng cá nhân và cân bằng giữa công việc và cuộc sống) và tổ chức các cuộc họp trực tuyến toàn công ty để kết nối và khích lệ tinh thần nhân viên.

Những sáng kiến được AstraZeneca triển khai để đảm bảo các nhân viên được chăm sóc tốt nhất trong mùa dịch.

Ngoài ra, tình trạng khủng hoảng cũng khiến người lãnh đạo cần thay đổi góc nhìn về cách lựa chọn nhân sự và kỹ năng nào sẽ được đánh giá cao. Đối mặt với khó khăn bất ngờ ập đến, mọi người thường có xu hướng hoảng loạn, có thể phản ứng thái quá và bị cảm xúc chi phối. Nhưng nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần bình tĩnh và quan sát cách phản ứng của những người xung quanh để chọn ra người có tố chất phù hợp nhất cùng sát cánh vượt qua khủng hoảng. Đó là những người điềm tĩnh, sẵn sàng thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh và có tầm nhìn dài hạn.

Hợp tác giúp thế giới mạnh mẽ hơn trong thời kỳ hậu Covid

“Không một Chính phủ hay một tổ chức nào có thể một thân một mình chống chọi với thách thức lớn như những gì Covid-19 mang lại”, ông Kapoor nhấn mạnh.

Hợp tác được xem là xu hướng bùng nổ hiện nay khi các doanh nghiệp tập hợp sức mạnh chuyên môn để cùng nhau xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Có rất nhiều cách thức để hợp tác như doanh nghiệp hợp tác với doanh nghiệp, hay với các tổ chức, chính phủ các nước, với giới hàn lâm… Ví dụ, AstraZeneca đã hợp tác với Đại học Oxford để phát triển, nghiên cứu vaccine; hợp tác chặt chẽ với các tổ chức như WHO, Liên Hợp Quốc, Bộ Y tế… để cung ứng vaccine hiệu quả, công bằng.

Đó cũng chính là lý do lãnh đạo doanh nghiệp cần có kỹ năng kết nối và phát triển mạng lưới kết nối hiệu quả. Một nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi không phải là người giỏi nhất về chuyên môn mà là người có thể tập hợp những người tài cho những mục đích cao cả.

Covid-19 làm thay đổi hành vi, thói quen sử dụng công nghệ của mọi người, trong đó bao gồm sự chuyển đổi sang hình thức tương tác trực tuyến chủ yếu thay vì trực tiếp như trước đây, tiêu biểu là các cuộc họp online được tổ chức thường xuyên hơn. Do đó, ngoài những yếu tố quan trọng nói trên, không thể không nhắc đến việc đẩy mạnh chuyển đổi số và tăng cường kỹ năng giao tiếp, làm việc trực tuyến cũng như ra quyết định dựa trên dữ liệu và bằng chứng.

Dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng” là chủ đề thứ 4 trong chuỗi sự kiện Leaders Talk, nằm trong khuôn khổ chương trình Leaders Link do BUV xây dựng với mục tiêu tạo ra một nền tảng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và ý tưởng. Đây cũng là mục tiêu của chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của BUV. Giống như Leaders Talk, chương trình MBA tại BUV tập trung vào các kỹ năng quản trị thực tế, nghiên cứu những xu hướng mới nhất bao gồm cả các bài toán doanh nghiệp của chính học viên. Đồng thời BUV còn tổ chức nhiều sự kiện networking, workshop với chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề nhằm mang tới cho học viên cơ hội kết nối nâng tầm sự nghiệp.

Việc gặp gỡ, kết nối với những lãnh đạo ưu tú từ nhiều lĩnh vực mang đến cho những cá nhân có mục tiêu nâng tầm sự nghiệp nhiều góc nhìn đa chiều và kiến thức, kinh nghiệm về quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh. (Ảnh: Lớp học MBA tại BUV)

Tìm hiểu thêm về khóa MBA tại BUV: www.buv.edu.vn/mba/ hoặc hotline 096 662 9909.

BUV phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM thúc đẩy ứng dụng AI trong sản xuấtRead more
Sinh viên Việt Nam vào nhóm dẫn đầu thế giới tại các chương trình quốc tế của Đại học London
Cập nhật

Th12 22, 2025

Sinh viên Việt Nam vào nhóm dẫn đầu thế giới tại các chương trình quốc tế của Đại học London

Vừa qua, những sinh viên xuất sắc của các chương trình quốc tế thuộc Đại học London – từ bậc Dự bị Đại học đến Cử nhân – đang được giảng dạy tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã được vinh danh, với nhiều gương mặt đạt thứ hạng cao trên bảng xếp […]

Sinh viên BUV tìm thấy “phiên bản tốt hơn của chính mình” tại xứ sở sương mù
Cập nhật

Th12 20, 2025

Sinh viên BUV tìm thấy “phiên bản tốt hơn của chính mình” tại xứ sở sương mù

Một học kỳ trao đổi tại Anh Quốc đã trở thành bước ngoặt, nơi sinh viên BUV trải qua những cú sốc văn hóa đầu tiên, học cách tự lập và tìm thấy “phiên bản tốt hơn” của chính mình. Chất lượng đồng nhất, trải nghiệm nâng tầm Cùng nhau đặt chân đến Đại học […]

BUV phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM thúc đẩy ứng dụng AI trong sản xuất
Cập nhật

Th12 19, 2025

BUV phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM thúc đẩy ứng dụng AI trong sản xuất

Chiều ngày 16/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức Hội thảo “Ứng dụng AI: Tối ưu quy trình trong sản xuất”. Hội thảo nhằm tạo diễn đàn trao đổi chuyên sâu, hỗ trợ doanh […]

BUV tổ chức sự kiện tri ân doanh nghiệp, củng cố hợp tác và thúc đẩy cơ hội dành cho sinh viên 
Cập nhật

Th12 18, 2025

BUV tổ chức sự kiện tri ân doanh nghiệp, củng cố hợp tác và thúc đẩy cơ hội dành cho sinh viên 

Sự kiện Tri ân Doanh nghiệp và Triển lãm Dự án Sinh viên 2025 – hoạt động thường niên do BUV tổ chức – tiếp tục đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hợp tác bền chặt giữa nhà trường và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời mở ra những hướng hợp tác mới […]

Ba định hướng hợp tác đưa dữ liệu thành động lực tăng trưởng
Cập nhật

Th12 13, 2025

Ba định hướng hợp tác đưa dữ liệu thành động lực tăng trưởng

Hợp tác nghiên cứu về kinh tế dữ liệu và đo lường giá trị dữ liệu; hợp tác trong quản trị và an ninh dữ liệu; và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là ba hướng hợp tác dài hạn của Việt Nam để đưa dữ liệu trở thành động lực […]

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam và Trung tâm Dịch vụ Trao đổi Học thuật Trung Quốc hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy trao đổi quốc tế
Cập nhật

Th12 13, 2025

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam và Trung tâm Dịch vụ Trao đổi Học thuật Trung Quốc hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy trao đổi quốc tế

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) đã ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác với Trung tâm Dịch vụ Trao đổi Học giả (CSCSE) thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc. Thỏa thuận đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và […]

BUV vinh danh thế hệ hơn 600 tân khoa đạt ba cấp độ chuẩn chất lượng
Cập nhật

Th12 10, 2025

BUV vinh danh thế hệ hơn 600 tân khoa đạt ba cấp độ chuẩn chất lượng

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp tháng 12, đánh dấu sự trưởng thành của một thế hệ bản lĩnh đạt chuẩn chất lượng lên đến tầm quốc tế – những “trái tim sư tử” sẵn sàng đóng góp vào nguồn lực chất lượng cao của Việt Nam.  Thế […]

ICCCI 2025: Công nghiệp sáng tạo từ “ngành mềm” trở thành động lực tăng trưởng kinh tế mới 
Cập nhật

Th12 10, 2025

ICCCI 2025: Công nghiệp sáng tạo từ “ngành mềm” trở thành động lực tăng trưởng kinh tế mới 

Các tham luận tại Hội thảo “Truyền thông và Công nghiệp Sáng tạo trong bối cảnh Châu Á đương đại” (ICCCI 2025) đã mang đến cái nhìn toàn diện về sự mở rộng nhanh chóng của công nghiệp sáng tạo và những yêu cầu mới đặt ra cho lực lượng nhân sự trong ngành.  Hội […]

BUV được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
Cập nhật

Th12 09, 2025

BUV được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

Ngay năm đầu tiên tham gia khảo sát, các chỉ số của BUV đều vượt đáng kể mức trung bình ngành ở cả 5 giai đoạn thu hút nhân tài, giúp đưa định vị của BUV vượt nhóm “được biết đến” để tiến thẳng vào nhóm “được mong muốn lựa chọn”.   Khẳng định vị thế […]

Cùng sinh viên BUV học hỏi chiến lược thương hiệu từ Viettel – biểu tượng tiên phong của ngành công nghệ Việt Nam 
Cập nhật

Th12 05, 2025

Cùng sinh viên BUV học hỏi chiến lược thương hiệu từ Viettel – biểu tượng tiên phong của ngành công nghệ Việt Nam 

Sinh viên Khoa Truyền thông & Sáng tạo của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa có chuyến study tour giàu trải nghiệm tại Học viện Viettel VTAca. Chuyến đi mang đến cơ hội tiếp cận trực tiếp mô hình vận hành thương hiệu, chiến lược truyền thông và văn hóa doanh nghiệp […]

DMCA.com Protection Status