Tiến sĩ Tingting Xie Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie

Follow us

Tiến sĩ Tingting Xie
Khoa Đào tạo Sau đại học

Tiến sĩ Tingting Xie

Tiến sĩ Tingting Xie

Sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc, Tingting đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh năm 2008 và bằng Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị năm 2010 tại Đại học Vũ Hán. Sau đó, Tingting lấy bằng Tiến sĩ về Tiếp thị tại Đại học Thành phố Hồng Kông năm 2015. Bà cũng là học giả thỉnh giảng tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, Hoa Kỳ vào năm 2012. Luận án tiến sĩ của bà tập trung vào việc phân tích cách người tiêu dùng có những phản ứng trái ngược nhau đối với thông tin xử lý thương hiệu và sản phẩm, đưa ra quyết định mua hàng và sau mua hàng. Lĩnh vực nghiên cứu của bà là tiếp thị truyền thông xã hội, truyền miệng thông qua Internet, cảm xúc xung quanh người tiêu dùng, đạo đức kinh doanh, sự khác biệt giữa các nền văn hóa và sự kế thừa của gia đình. Tiến sĩ Xie hiện là phó tổng biên tập của Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á (Asian Journal of Business Ethics).

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

Tiến sĩ, Marketing (Ph.D.), Đại học Thành phố Hồng Kông, Đặc khu hành chính Hồng Kông (Xếp thứ 54 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – (2010 – 2015)
Thạc sĩ Khoa học tự nhiên, Marketing/Quản trị Marketing, Tổng hợp, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc (top 10 tại Trung Quốc và xếp thứ 194 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – 2008 – 2010
Cử nhân Quản trị Kinh doanh (B.B.A.), Quản trị Kinh doanh và Tiếp thị, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc – 2004 – 2008

CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)
Giảng viên (2024 – Nay)

Trưởng Chương trình Tiếp thị Truyền thông Xã hội và Kỹ thuật số

Đại học Hang Seng Hồng Kông (2015 – 2023)
Phó Tổng biên tập, Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á
Phó Giáo sư
Phó Giám đốc Chương trình, Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Tổng hợp (GB)
Thành viên Ủy ban Chương trình
– Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh ngành Quản lý Kinh doanh Toàn cầu (GBM)
– Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật bằng tiếng Trung (CHI)
Thành viên Ủy ban Phát triển Chương trình, chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh trong Kinh doanh Tổng hợp (GB)
Điều phối học liệu và Giảng viên chính
– MKT6103 Tiếp thị chiến lược toàn cầu (Bậc sau đại học),
– BUS3011 Quản lý quan hệ khách hàng (Bậc đại học),
– BUS3008 Tiếp thị toàn cầu (Bậc đại học)
Giảng viên: BUS2011 Nguyên tắc tiếp thị
Hướng dẫn luận văn cho Chương trình Thạc sĩ Quản lý Kinh doanh (MBM) (Bậc sau đại học)
Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Đánh giá Bộ môn
Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và trực tiếp, đồng thời là Thành viên dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện (1) Khảo sát trực tiếp và trực tuyến và (2) Phỏng vấn nhóm về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
Thành viên Dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
Chủ tịch, Khảo sát của Tập đoàn Junzi, (https://junzi.hsu.edu.hk/), Đại học Hang Seng Hồng Kông
Đại học Thành phố Hồng Kông (2013 – 2015)
Giảng viên bán thời gian
Trợ lý nghiên cứu cấp cao
Trợ lý nghiên cứu
Trợ giáo Nội trú
Đại học Illinois, Urbana-Champaign (UIUC, Hoa Kỳ) (2012 – 2013)
Học giả khách mời

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

Tiếp thị truyền thông xã hội
Truyền miệng thông qua Internet
Sự mâu thuẫn của người tiêu dùng

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC XUẤT BẢN

Tang, T. L., Xie, T., Leung, T. K. P. và Barnes, B. R. (2022), “Các khía cạnh tiếp thị của Châu Á: Khái niệm của tổ chức Junzi”, Tạp chí Euromarketing, ISSN 1528-6967 (trên Báo).
Zeng, F., Tao, R., Yang, Y., & Xie, T. (2017), “Truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức và phản hồi về quảng cáo trong cộng đồng trực tuyến?”. Tạp chí Frontiers in Psychology 8, 1349, ISSN 166401078
Huang, M., Xie, T., & Feng, X. (2010), “Người tiêu dùng mâu thuẫn diễn giải thông tin truyền miệng đa dạng như thế nào?”, Acta Psychologica Sinica, 42 (10), 998-1010.s

NGHIÊN CỨU VÀ THUYẾT TRÌNH TẠI CÁC HỘI THẢO & HỘI NGHỊ

Yan, Y., và Xie, T. (2022), “Quan điểm dựa trên nguồn lực về giá trị thương hiệu doanh nghiệp như một hướng nghiên cứu theo dõi Chuyển đổi, Thay đổi và Phát triển tổ chức”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2022: Tái hình dung hoạt động kinh doanh và quản lý một cách đúng đắn, 31/08 – 02/09/2022.
Xie, T. (2018), Chia sẻ về Văn hóa doanh nghiệp Junzi và cách xây dựng văn hóa trong các tổ chức”, Đại hội doanh nghiệp thế giới lần thứ 27: Chuyển đổi, Hợp tác và Bền vững trong Kỷ nguyên Toàn cầu hóa, Gắn kết và Công nghệ Đột phá, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 10 – 14 tháng 6 năm 2018.
Xie. T., và Yan, Y. (2017), “Tại sao sự mâu thuẫn của người tiêu dùng đối với đánh giá trực tuyến lại quan trọng: Việc xây dựng độ tin cậy của đánh giá thông qua việc cải thiện tính xác thực và chẩn đoán”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2017: Kết nối lại nghiên cứu quản lý với các ngành học: Định hình chương trình nghiên cứu cho khoa học xã hội, Warwick, Vương quốc Anh , 05 – 07 tháng 9 năm 2017.
Xie, T., và Yan, Y. (2017), “Thái độ trái chiều đối với sản phẩm có giảm đi do tiếp xúc với các bài đánh giá trực tuyến không? Khám phá hai giai đoạn”, Hội nghị Mùa hè của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ 2017, San Francisco, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, ngày 4 – 6 tháng 8 năm 2017.
Xie T., và Yan, Y. (2011), “Tính hai mặt của việc kiểm soát và niềm tin tác động như thế nào đến hiệu suất của khối liên minh: Vai trò trung gian của tính phản xạ, giám sát và nỗ lực?”, Kỷ yếu của Hội nghị Kinh doanh & Kinh tế Cambridge, Ngày 27 – 30 tháng 6 năm 2011, Cambridge, Vương quốc Anh, trang 8.

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC TÀI TRỢ

Phụ trách Nhóm Khảo sát trực tuyến và hiện trường và Thành viên dự án của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ để thực hiện (1) Khảo sát trực tuyến và hiện trường và (2) Nhóm tập trung về Kiến thức, Thái độ và Thực hành (KAP) của Công khai về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 671.000 HKD từ Cục Môi trường và Sinh thái (EEB)(Cục Lương thực), Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: EEB/F/SD 3-5/5/19 (2022/23) (2022 – 2023)
Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và thực địa của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 128.000 HKD từ Cục Thực phẩm và Y tế, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: FHB/F/SD 3-5/5/1/25 (2021/22) (2021 – 2022)
Đồng điều tra viên chính của dự án nghiên cứu có tựa đề “Hội thảo chuyên đề về truyền miệng thông qua Internet ở Trung Quốc: Quan điểm văn hóa và ngôn ngữ”, quỹ trị giá 306.000 HKD được bảo đảm từ Hội đồng tài trợ nghiên cứu của Đặc khu hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu dự án: UGC /IIDS14/B03/18.

GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU

Phó giáo sư phụ trợ (Vị trí danh dự), HSUHK, 9/2023 – 8/2026 (Đang thực hiện)
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2021-2022, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2019-2020, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2018-2019, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2017-2018, School of Business, HSUHK

Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting XieRead more
Tiến sĩ William Shiue
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ William Shiue

William Shiue là Giảng viên tại Trường Kinh doanh, Đại học Anh Quốc Việt Nam. Ông đã nhận bằng Tiến sĩ chuyên ngành Chiến lược Marketing từ Trường Kinh doanh King’s, King’s College London (được công nhận bởi AACSB, EQUIS và AMBA), bằng Thạc sĩ Khoa học về Quản lý và Hệ thống từ Đại […]

Tiến sĩ Aiwa Romy
Khoa Đào tạo Sau đại học

Giảng viên

Tiến sĩ Aiwa Romy

Đến từ Kerala, Nam Ấn Độ, Aiwa đã hoàn thành bằng Cử nhân về Lữ hành và Du lịch tại Trường Cao đẳng Pazhassiraja thuộc Đại học Calicut, Kerala năm 2014. Sau khi tốt nghiệp, bà chuyển đến Malaysia để học tiếp Thạc sĩ về Du lịch theo nghiên cứu của Đại học Taylor (2014-2017) […]

Tiến sĩ Viju Prakash
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương trình Khoa học máy tính

Tiến sĩ Viju Prakash

Viju Prakash sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ – nơi ông hoàn thành chương trình Cử nhân Khoa học Máy tính và Kỹ thuật tại Đại học Anna (Anna University). Sau đó vào năm 2015, ông đạt được tấm bằng Thạc sĩ về Khoa học Máy tính và Kỹ thuật tại Anna University. […]

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Giảng viên cấp cao
Quản lý Chất lượng học thuật

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Jyotsna là một học giả, tác giả, nhà nghiên cứu với kinh nghiệm làm việc đa quốc gia phong phú trong giảng dạy sinh viên đại học và sau đại học. Bà sở hữu bằng cử nhân và bằng thạc sĩ Thương mại của Trường Đại học Mumbai (Mumbai University), Ấn Độ. Bà cũng đã […]

Julien Psomas
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Julien Psomas

Ngay từ khi còn đang theo học  chuyên ngành Cử nhân Tiếp thị ở Scotland, Julien đã nhận ra ngành nhà hàng – khách sạn, là nơi có không khí nhộn nhịp, quy tụ những tài năng từ các nền văn hóa khác nhau, và cả những ca làm việc dài, nhưng không kém phần […]

Hoàng Bảo Long
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên cấp cao

Hoàng Bảo Long

Bảo Long (Leo) là một giảng viên, nghiên cứu sinh, khởi nghiệp gia và chuyên gia thiết kế tương tác chuyên về thiết kế trò chơi, thiết kế tương tác, trải nghiệm người dùng và tâm lý học. Ông cũng quan tâm đến khởi nghiệp và các dự án khởi nghiệp, áp dụng thiết kế […]

Joey Lai
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao

Joey Lai

Joey đến từ Malaysia và bà đã dành hơn 15 năm tham gia giảng dạy tại các trường đại học/cao đẳng quốc tế. Trước khi tham gia vào ngành giáo dục, bà đã làm việc trong ngành dịch vụ tài chính & ngân hàng tại Malaysia. Joey đến Việt Nam vào năm 2007 và đã […]

Sandra Schneiderman
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Sandra Schneiderman

Sandra là Trưởng nhóm Công tác Sinh viên đồng thời cũng là một Nhà giáo. Bà là người phối hợp liên lạc giữa giảng viên và sinh viên để triển khai các bài học hiệu quả và kế hoạch học tập cho từng cá nhân. Bà Sandra lớn lên ở New Zealand và học tập […]

Tiến sĩ Donie Jardeleza
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên

Tiến sĩ Donie Jardeleza

Donie, đến từ Thành phố Iloilo, Philippines, lấy bằng Cử nhân Kỹ sư Máy tính tại Đại học San Agustin năm 2000. Trong vòng hai năm, ông đã tích lũy được kinh nghiệm quý giá trong ngành Công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp. Chuyển sang lĩnh vực học thuật từ năm 2004, ông […]

Tiến sĩ Bilal Aslam
Khoa Đào tạo Sau đại học

Giảng viên

Tiến sĩ Bilal Aslam

Bilal Aslam là một học giả xuất sắc với bằng tiến sĩ về Tài chính từ Đại học Curtin. Chủ đề nghiên cứu tiến sĩ của ông, mang tên “Học máy trong Nghiên cứu Thị trường Vốn và Tối ưu hóa Danh mục Đầu tư,” đã khám phá việc ứng dụng các kỹ thuật tính […]

DMCA.com Protection Status