Tiến sĩ Tingting Xie Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie

Follow us

Tiến sĩ Tingting Xie
Khoa Đào tạo Sau đại học

Tiến sĩ Tingting Xie

Tiến sĩ Tingting Xie

Sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc, Tingting đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh năm 2008 và bằng Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị năm 2010 tại Đại học Vũ Hán. Sau đó, Tingting lấy bằng Tiến sĩ về Tiếp thị tại Đại học Thành phố Hồng Kông năm 2015. Bà cũng là học giả thỉnh giảng tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, Hoa Kỳ vào năm 2012. Luận án tiến sĩ của bà tập trung vào việc phân tích cách người tiêu dùng có những phản ứng trái ngược nhau đối với thông tin xử lý thương hiệu và sản phẩm, đưa ra quyết định mua hàng và sau mua hàng. Lĩnh vực nghiên cứu của bà là tiếp thị truyền thông xã hội, truyền miệng thông qua Internet, cảm xúc xung quanh người tiêu dùng, đạo đức kinh doanh, sự khác biệt giữa các nền văn hóa và sự kế thừa của gia đình. Tiến sĩ Xie hiện là phó tổng biên tập của Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á (Asian Journal of Business Ethics).

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

Tiến sĩ, Marketing (Ph.D.), Đại học Thành phố Hồng Kông, Đặc khu hành chính Hồng Kông (Xếp thứ 54 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – (2010 – 2015)
Thạc sĩ Khoa học tự nhiên, Marketing/Quản trị Marketing, Tổng hợp, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc (top 10 tại Trung Quốc và xếp thứ 194 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – 2008 – 2010
Cử nhân Quản trị Kinh doanh (B.B.A.), Quản trị Kinh doanh và Tiếp thị, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc – 2004 – 2008

CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)
Giảng viên (2024 – Nay)

Trưởng Chương trình Tiếp thị Truyền thông Xã hội và Kỹ thuật số

Đại học Hang Seng Hồng Kông (2015 – 2023)
Phó Tổng biên tập, Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á
Phó Giáo sư
Phó Giám đốc Chương trình, Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Tổng hợp (GB)
Thành viên Ủy ban Chương trình
– Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh ngành Quản lý Kinh doanh Toàn cầu (GBM)
– Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật bằng tiếng Trung (CHI)
Thành viên Ủy ban Phát triển Chương trình, chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh trong Kinh doanh Tổng hợp (GB)
Điều phối học liệu và Giảng viên chính
– MKT6103 Tiếp thị chiến lược toàn cầu (Bậc sau đại học),
– BUS3011 Quản lý quan hệ khách hàng (Bậc đại học),
– BUS3008 Tiếp thị toàn cầu (Bậc đại học)
Giảng viên: BUS2011 Nguyên tắc tiếp thị
Hướng dẫn luận văn cho Chương trình Thạc sĩ Quản lý Kinh doanh (MBM) (Bậc sau đại học)
Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Đánh giá Bộ môn
Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và trực tiếp, đồng thời là Thành viên dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện (1) Khảo sát trực tiếp và trực tuyến và (2) Phỏng vấn nhóm về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
Thành viên Dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
Chủ tịch, Khảo sát của Tập đoàn Junzi, (https://junzi.hsu.edu.hk/), Đại học Hang Seng Hồng Kông
Đại học Thành phố Hồng Kông (2013 – 2015)
Giảng viên bán thời gian
Trợ lý nghiên cứu cấp cao
Trợ lý nghiên cứu
Trợ giáo Nội trú
Đại học Illinois, Urbana-Champaign (UIUC, Hoa Kỳ) (2012 – 2013)
Học giả khách mời

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

Tiếp thị truyền thông xã hội
Truyền miệng thông qua Internet
Sự mâu thuẫn của người tiêu dùng

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC XUẤT BẢN

Tang, T. L., Xie, T., Leung, T. K. P. và Barnes, B. R. (2022), “Các khía cạnh tiếp thị của Châu Á: Khái niệm của tổ chức Junzi”, Tạp chí Euromarketing, ISSN 1528-6967 (trên Báo).
Zeng, F., Tao, R., Yang, Y., & Xie, T. (2017), “Truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức và phản hồi về quảng cáo trong cộng đồng trực tuyến?”. Tạp chí Frontiers in Psychology 8, 1349, ISSN 166401078
Huang, M., Xie, T., & Feng, X. (2010), “Người tiêu dùng mâu thuẫn diễn giải thông tin truyền miệng đa dạng như thế nào?”, Acta Psychologica Sinica, 42 (10), 998-1010.s

NGHIÊN CỨU VÀ THUYẾT TRÌNH TẠI CÁC HỘI THẢO & HỘI NGHỊ

Yan, Y., và Xie, T. (2022), “Quan điểm dựa trên nguồn lực về giá trị thương hiệu doanh nghiệp như một hướng nghiên cứu theo dõi Chuyển đổi, Thay đổi và Phát triển tổ chức”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2022: Tái hình dung hoạt động kinh doanh và quản lý một cách đúng đắn, 31/08 – 02/09/2022.
Xie, T. (2018), Chia sẻ về Văn hóa doanh nghiệp Junzi và cách xây dựng văn hóa trong các tổ chức”, Đại hội doanh nghiệp thế giới lần thứ 27: Chuyển đổi, Hợp tác và Bền vững trong Kỷ nguyên Toàn cầu hóa, Gắn kết và Công nghệ Đột phá, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 10 – 14 tháng 6 năm 2018.
Xie. T., và Yan, Y. (2017), “Tại sao sự mâu thuẫn của người tiêu dùng đối với đánh giá trực tuyến lại quan trọng: Việc xây dựng độ tin cậy của đánh giá thông qua việc cải thiện tính xác thực và chẩn đoán”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2017: Kết nối lại nghiên cứu quản lý với các ngành học: Định hình chương trình nghiên cứu cho khoa học xã hội, Warwick, Vương quốc Anh , 05 – 07 tháng 9 năm 2017.
Xie, T., và Yan, Y. (2017), “Thái độ trái chiều đối với sản phẩm có giảm đi do tiếp xúc với các bài đánh giá trực tuyến không? Khám phá hai giai đoạn”, Hội nghị Mùa hè của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ 2017, San Francisco, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, ngày 4 – 6 tháng 8 năm 2017.
Xie T., và Yan, Y. (2011), “Tính hai mặt của việc kiểm soát và niềm tin tác động như thế nào đến hiệu suất của khối liên minh: Vai trò trung gian của tính phản xạ, giám sát và nỗ lực?”, Kỷ yếu của Hội nghị Kinh doanh & Kinh tế Cambridge, Ngày 27 – 30 tháng 6 năm 2011, Cambridge, Vương quốc Anh, trang 8.

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC TÀI TRỢ

Phụ trách Nhóm Khảo sát trực tuyến và hiện trường và Thành viên dự án của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ để thực hiện (1) Khảo sát trực tuyến và hiện trường và (2) Nhóm tập trung về Kiến thức, Thái độ và Thực hành (KAP) của Công khai về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 671.000 HKD từ Cục Môi trường và Sinh thái (EEB)(Cục Lương thực), Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: EEB/F/SD 3-5/5/19 (2022/23) (2022 – 2023)
Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và thực địa của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 128.000 HKD từ Cục Thực phẩm và Y tế, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: FHB/F/SD 3-5/5/1/25 (2021/22) (2021 – 2022)
Đồng điều tra viên chính của dự án nghiên cứu có tựa đề “Hội thảo chuyên đề về truyền miệng thông qua Internet ở Trung Quốc: Quan điểm văn hóa và ngôn ngữ”, quỹ trị giá 306.000 HKD được bảo đảm từ Hội đồng tài trợ nghiên cứu của Đặc khu hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu dự án: UGC /IIDS14/B03/18.

GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU

Phó giáo sư phụ trợ (Vị trí danh dự), HSUHK, 9/2023 – 8/2026 (Đang thực hiện)
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2021-2022, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2019-2020, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2018-2019, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2017-2018, School of Business, HSUHK

Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting XieXem thêm
Tiến sĩ Đặng Quang Vinh
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên

Tiến sĩ Đặng Quang Vinh

Vinh tốt nghiệp cử nhân Khoa học Máy tính từ Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2009. Ông nhận bằng Tiến sĩ Khoa học Máy tính từ Đại học Lorraine vào năm 2018, hoàn thành luận án dưới sự hướng dẫn của Giáo sư François Charoy và Tiến sĩ Claudia Ignat tại Inria […]

Tiến sĩ Viju Prakash
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương trình Khoa học máy tính

Tiến sĩ Viju Prakash

Viju Prakash sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ – nơi ông hoàn thành chương trình Cử nhân Khoa học Máy tính và Kỹ thuật tại Đại học Anna (Anna University). Sau đó vào năm 2015, ông đạt được tấm bằng Thạc sĩ về Khoa học Máy tính và Kỹ thuật tại Anna University. […]

Alex Gaja Ortega
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên

Alex Gaja Ortega

Sau khi hoàn thành bằng Thạc sĩ về Kiến trúc và thu thập nhiều kinh nghiệm học tập, chuyên môn và nghiên cứu khác ở Tây Ban Nha, Ba Lan, Pháp và Nhật Bản; vào năm 2015, Alex đến Việt Nam để phát triển sự nghiệp ở cả lĩnh vực tư vấn thiết kế cho […]

James McMillan

Giáo viên tiếng Anh cấp cao

James McMillan

James sinh ra ở Anh nhưng trải qua những năm tháng trưởng thành ở Brunei. Năm 1986, James cùng gia đình quay trở lại Vương quốc Anh và ở đó cho đến năm 2015. Sau khi tốt nghiệp năm 1996, James bắt đầu sự nghiệp trong ngành tài chính, làm việc cho HBOS và sau […]

Tiến sĩ Simon Kimber
Khoa Đào tạo Sau đại học

Trưởng Khoa, Khoa Đào Tạo Sau Đại Học

Tiến sĩ Simon Kimber

Tiến sĩ Kimber là một giảng viên giàu kinh nghiệm, với hơn 15 năm giảng dạy ngành Du lịch, Khách sạn và Quản lý sự kiện cho các trường Đại học uy tín ở Anh và một vài nước Châu Á. Ông có bằng Tiến sĩ về Quản lý Du lịch và Khách sạn của […]

Giáo sư Rick Bennett

Phó Hiệu trưởng

Giáo sư Rick Bennett

Sinh ra và lớn lên tại London, GS. Rick Bennett hoàn thành chương trình Cử nhân Mỹ thuật tại Vương Quốc Anh. Sau đó, ông công tác trong ngành điện ảnh – truyền hình, chuyên sâu về sản xuất video âm nhạc và quảng cáo trên truyền hình tại Anh trong vòng 7 năm. Sau […]

Phó Giáo sư Mike Perkins

Phó Giáo sư
Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển

Phó Giáo sư Mike Perkins

Mike đã thực hiện các nghiên cứu của mình khi theo học tại Đại học York (University of York), Vương quốc Anh, tại đây anh đã hoàn thành bằng đại học về Quản lý. Sau khi hoàn thành một dự án với Cảnh sát Bắc Yorkshire về việc tăng cường cung cấp dịch vụ, ông […]

Scott David Cooper
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương trình, Ứng dụng sáng tạo đương đại

Scott David Cooper

Lớn lên và học tập tại New York, thành phố New York, Scott đã hoàn thành bằng Cử nhân Truyền thông Đa phương tiện (Hoạt họa, hoạt hình, Minh họa) tại Trường Nghệ thuật Thị giác vào năm 1986. Sau khi tốt nghiệp, ông chuyển đến California để làm việc trong ngành hoạt hình với […]

Darius Postma
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Darius Postma

Lớn lên ở Nam Phi, Darius di cư đến Vương quốc Anh vào năm 2003, làm ở nhiều vị trí trong ngành quản lý khách sạn. Ông đã hoàn thành Chứng chỉ Mở rộng BTEC Cấp độ 7 về Quản lý Chiến lược và Lãnh đạo của Trường Kinh doanh và Quản lý Brighton vào […]

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Giảng viên cấp cao
Quản lý Chất lượng học thuật

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Jyotsna là một học giả, tác giả, nhà nghiên cứu với kinh nghiệm làm việc đa quốc gia phong phú trong giảng dạy sinh viên đại học và sau đại học. Bà sở hữu bằng cử nhân và bằng thạc sĩ Thương mại của Trường Đại học Mumbai (Mumbai University), Ấn Độ. Bà cũng đã […]

DMCA.com Protection Status