Tiến sĩ Tingting Xie Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie

Follow us

Tiến sĩ Tingting Xie
Khoa Kinh doanh

Tiến sĩ Tingting Xie

Tiến sĩ Tingting Xie

Sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc, Tingting đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh năm 2008 và bằng Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị năm 2010 tại Đại học Vũ Hán. Sau đó, Tingting lấy bằng Tiến sĩ về Tiếp thị tại Đại học Thành phố Hồng Kông năm 2015. Bà cũng là học giả thỉnh giảng tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, Hoa Kỳ vào năm 2012. Luận án tiến sĩ của bà tập trung vào việc phân tích cách người tiêu dùng có những phản ứng trái ngược nhau đối với thông tin xử lý thương hiệu và sản phẩm, đưa ra quyết định mua hàng và sau mua hàng. Lĩnh vực nghiên cứu của bà là tiếp thị truyền thông xã hội, truyền miệng thông qua Internet, cảm xúc xung quanh người tiêu dùng, đạo đức kinh doanh, sự khác biệt giữa các nền văn hóa và sự kế thừa của gia đình. Tiến sĩ Xie hiện là phó tổng biên tập của Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á (Asian Journal of Business Ethics).

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN 

Tiến sĩ, Marketing (Ph.D.), Đại học Thành phố Hồng Kông, Đặc khu hành chính Hồng Kông (Xếp thứ 54 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – (2010 – 2015)
Thạc sĩ Khoa học tự nhiên, Marketing/Quản trị Marketing, Tổng hợp, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc (top 10 tại Trung Quốc và xếp thứ 194 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – 2008 – 2010
Cử nhân Quản trị Kinh doanh (B.B.A.), Quản trị Kinh doanh và Tiếp thị, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc – 2004 – 2008

CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM  

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)
Giảng viên (2024 – Nay)

Trưởng Chương trình Tiếp thị Truyền thông Xã hội và Kỹ thuật số

Đại học Hang Seng Hồng Kông (2015 – 2023)
Phó Tổng biên tập, Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á
Phó Giáo sư
Phó Giám đốc Chương trình, Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Tổng hợp (GB)
Thành viên Ủy ban Chương trình
– Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh ngành Quản lý Kinh doanh Toàn cầu (GBM)
– Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật bằng tiếng Trung (CHI)
Thành viên Ủy ban Phát triển Chương trình, chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh trong Kinh doanh Tổng hợp (GB)
Điều phối học liệu và Giảng viên chính
– MKT6103 Tiếp thị chiến lược toàn cầu (Bậc sau đại học),
– BUS3011 Quản lý quan hệ khách hàng (Bậc đại học),
– BUS3008 Tiếp thị toàn cầu (Bậc đại học)
Giảng viên: BUS2011 Nguyên tắc tiếp thị
Hướng dẫn luận văn cho Chương trình Thạc sĩ Quản lý Kinh doanh (MBM) (Bậc sau đại học)
Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Đánh giá Bộ môn
Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và trực tiếp, đồng thời là Thành viên dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện (1) Khảo sát trực tiếp và trực tuyến và (2) Phỏng vấn nhóm về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
Thành viên Dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
Chủ tịch, Khảo sát của Tập đoàn Junzi, (https://junzi.hsu.edu.hk/), Đại học Hang Seng Hồng Kông
Đại học Thành phố Hồng Kông (2013 – 2015)
Giảng viên bán thời gian
Trợ lý nghiên cứu cấp cao
Trợ lý nghiên cứu
Trợ giáo Nội trú
Đại học Illinois, Urbana-Champaign (UIUC, Hoa Kỳ) (2012 – 2013)
Học giả khách mời

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

Tiếp thị truyền thông xã hội
Truyền miệng thông qua Internet
Sự mâu thuẫn của người tiêu dùng

 CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC XUẤT BẢN 

Tang, T. L., Xie, T., Leung, T. K. P. và Barnes, B. R. (2022), “Các khía cạnh tiếp thị của Châu Á: Khái niệm của tổ chức Junzi”, Tạp chí Euromarketing, ISSN 1528-6967 (trên Báo).
Zeng, F., Tao, R., Yang, Y., & Xie, T. (2017), “Truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức và phản hồi về quảng cáo trong cộng đồng trực tuyến?”. Tạp chí Frontiers in Psychology 8, 1349, ISSN 166401078
Huang, M., Xie, T., & Feng, X. (2010), “Người tiêu dùng mâu thuẫn diễn giải thông tin truyền miệng đa dạng như thế nào?”, Acta Psychologica Sinica, 42 (10), 998-1010.s

NGHIÊN CỨU VÀ THUYẾT TRÌNH TẠI CÁC HỘI THẢO & HỘI NGHỊ 

Yan, Y., và Xie, T. (2022), “Quan điểm dựa trên nguồn lực về giá trị thương hiệu doanh nghiệp như một hướng nghiên cứu theo dõi Chuyển đổi, Thay đổi và Phát triển tổ chức”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2022: Tái hình dung hoạt động kinh doanh và quản lý một cách đúng đắn, 31/08 – 02/09/2022.
Xie, T. (2018), Chia sẻ về Văn hóa doanh nghiệp Junzi và cách xây dựng văn hóa trong các tổ chức”, Đại hội doanh nghiệp thế giới lần thứ 27: Chuyển đổi, Hợp tác và Bền vững trong Kỷ nguyên Toàn cầu hóa, Gắn kết và Công nghệ Đột phá, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 10 – 14 tháng 6 năm 2018.
Xie. T., và Yan, Y. (2017), “Tại sao sự mâu thuẫn của người tiêu dùng đối với đánh giá trực tuyến lại quan trọng: Việc xây dựng độ tin cậy của đánh giá thông qua việc cải thiện tính xác thực và chẩn đoán”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2017: Kết nối lại nghiên cứu quản lý với các ngành học: Định hình chương trình nghiên cứu cho khoa học xã hội, Warwick, Vương quốc Anh , 05 – 07 tháng 9 năm 2017.
Xie, T., và Yan, Y. (2017), “Thái độ trái chiều đối với sản phẩm có giảm đi do tiếp xúc với các bài đánh giá trực tuyến không? Khám phá hai giai đoạn”, Hội nghị Mùa hè của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ 2017, San Francisco, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, ngày 4 – 6 tháng 8 năm 2017.
Xie T., và Yan, Y. (2011), “Tính hai mặt của việc kiểm soát và niềm tin tác động như thế nào đến hiệu suất của khối liên minh: Vai trò trung gian của tính phản xạ, giám sát và nỗ lực?”, Kỷ yếu của Hội nghị Kinh doanh & Kinh tế Cambridge, Ngày 27 – 30 tháng 6 năm 2011, Cambridge, Vương quốc Anh, trang 8.

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC TÀI TRỢ

Phụ trách Nhóm Khảo sát trực tuyến và hiện trường và Thành viên dự án của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ để thực hiện (1) Khảo sát trực tuyến và hiện trường và (2) Nhóm tập trung về Kiến thức, Thái độ và Thực hành (KAP) của Công khai về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 671.000 HKD từ Cục Môi trường và Sinh thái (EEB)(Cục Lương thực), Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: EEB/F/SD 3-5/5/19 (2022/23) (2022 – 2023)
Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và thực địa của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 128.000 HKD từ Cục Thực phẩm và Y tế, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: FHB/F/SD 3-5/5/1/25 (2021/22) (2021 – 2022)
Đồng điều tra viên chính của dự án nghiên cứu có tựa đề “Hội thảo chuyên đề về truyền miệng thông qua Internet ở Trung Quốc: Quan điểm văn hóa và ngôn ngữ”, quỹ trị giá 306.000 HKD được bảo đảm từ Hội đồng tài trợ nghiên cứu của Đặc khu hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu dự án: UGC /IIDS14/B03/18.

GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU 

Phó giáo sư phụ trợ (Vị trí danh dự), HSUHK, 9/2023 – 8/2026 (Đang thực hiện)
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2021-2022, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2019-2020, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2018-2019, School of Business, HSUHK
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2017-2018, School of Business, HSUHK

Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting XieXem thêm
Phó Giáo sư Mike Perkins

Phó Giáo sư
Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển

Phó Giáo sư Mike Perkins

Mike đã thực hiện các nghiên cứu của mình khi theo học tại Đại học York (University of York), Vương quốc Anh, tại đây anh đã hoàn thành bằng đại học về Quản lý. Sau khi hoàn thành một dự án với Cảnh sát Bắc Yorkshire về việc tăng cường cung cấp dịch vụ, ông […]

James McMillan

Giáo viên tiếng Anh cấp cao

James McMillan

James sinh ra ở Anh nhưng trải qua những năm tháng trưởng thành ở Brunei. Năm 1986, James cùng gia đình quay trở lại Vương quốc Anh và ở đó cho đến năm 2015. Sau khi tốt nghiệp năm 1996, James bắt đầu sự nghiệp trong ngành tài chính, làm việc cho HBOS và sau […]

Michael Lomax

Giảng viên
Trưởng Chương trình Dự bị Đại học

Michael Lomax

Lớn lên và học tập ở vùng Đông Bắc nước Anh, Michael đã hoàn thành bằng Cử nhân về Quảng cáo & Truyền thông tại Đại học Northumbria, Newcastle. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2012, ông đã có 5 năm làm việc trong ngành công nghiệp khách sạn & sự kiện âm nhạc của […]

Phạm Thùy Dương
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên hướng dẫn thực hành

Phạm Thùy Dương

Thuỳ Dương sinh ra tại Hà Nội, Việt Nam, với 10 năm học tập và làm việc tại Singapore, nơi mà Thuỳ Dương đã hoàn thành Bằng Cử nhân Thiết kế Đa Phương Tiện tại Raffles’ College of Higher Education, Singapore. Với mục tiêu trở thành nhà thiết kế đồ họa, Thùy Dương bắt đầu […]

David Holloway
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên
Trưởng Chương trình Thiết kế & Lập trình Game và Đồ họa Game

David Holloway

David đã sống và làm việc với tư cách là một nhà giáo dục tại Việt Nam trong 8 năm qua và luôn chú trọng đến việc tạo ra một môi trường học tập vui vẻ, hòa nhập và hấp dẫn cho các sinh viên của mình. David hiện có bằng Cử nhân và Thạc […]

Sven Pfrommer
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên cấp cao

Sven Pfrommer

Sven là một giám đốc sáng tạo và nghệ sĩ hội họa và thiết kế. Ông có nền tảng về truyền thông hình ảnh và hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành. Ông đang điều hành một công ty thiết kế & quảng cáo và thành lập một phòng trưng bày nhiếp ảnh đương đại […]

Alex Gaja Ortega
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên

Alex Gaja Ortega

Sau khi hoàn thành bằng Thạc sĩ về Kiến trúc và thu thập nhiều kinh nghiệm học tập, chuyên môn và nghiên cứu khác ở Tây Ban Nha, Ba Lan, Pháp và Nhật Bản; vào năm 2015, Alex đến Việt Nam để phát triển sự nghiệp ở cả lĩnh vực tư vấn thiết kế cho […]

Fraser Harrison
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên
Trưởng Chương trình Kỹ thuật Phần mềm

Fraser Harrison

Sinh ra ở Scotland, Fraser đã hoàn thành bằng Kỹ sư Phần mềm (Cử nhân Kỹ thuật) của Đại học Edinburgh Napier vào năm 2013. Với trọng tâm chính là học máy và thuật toán di truyền. Sau khi tốt nghiệp, Fraser trở thành nhà phát triển phần mềm trong ngành dầu khí và là […]

Scott David Cooper
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương trình, Ứng dụng sáng tạo đương đại

Scott David Cooper

Lớn lên và học tập tại New York, thành phố New York, Scott đã hoàn thành bằng Cử nhân Truyền thông Đa phương tiện (Hoạt họa, hoạt hình, Minh họa) tại Trường Nghệ thuật Thị giác vào năm 1986. Sau khi tốt nghiệp, ông chuyển đến California để làm việc trong ngành hoạt hình với […]

TIến sĩ Ross Adrian Williams
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên Cao cấp
Trưởng Chương trình Sản xuất phim và truyền thông

TIến sĩ Ross Adrian Williams

Sinh ra tại Perth, Tây Úc, nhà soạn nhạc và nhà thiết kế âm thanh Ross Adrian Williams đã sáng tác nhạc và thiết kế âm thanh với nhiều phong cách khác nhau cho sân khấu, điện ảnh, hoạt hình, khiêu vũ, triển lãm bảo tàng, video 360° và thực tế ảo (VR). Các tác […]

DMCA.com Protection Status