Tiến sĩ Tingting Xie Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie

Follow us

Tiến sĩ Tingting Xie
Khoa Đào tạo Sau đại học

Tiến sĩ Tingting Xie

Tiến sĩ Tingting Xie

Sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc, Tingting đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh năm 2008 và bằng Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị năm 2010 tại Đại học Vũ Hán. Sau đó, Tingting lấy bằng Tiến sĩ về Tiếp thị tại Đại học Thành phố Hồng Kông năm 2015. Bà cũng là học giả thỉnh giảng tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, Hoa Kỳ vào năm 2012. Luận án tiến sĩ của bà tập trung vào việc phân tích cách người tiêu dùng có những phản ứng trái ngược nhau đối với thông tin xử lý thương hiệu và sản phẩm, đưa ra quyết định mua hàng và sau mua hàng. Lĩnh vực nghiên cứu của bà là tiếp thị truyền thông xã hội, truyền miệng thông qua Internet, cảm xúc xung quanh người tiêu dùng, đạo đức kinh doanh, sự khác biệt giữa các nền văn hóa và sự kế thừa của gia đình. Tiến sĩ Xie hiện là phó tổng biên tập của Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á (Asian Journal of Business Ethics).

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

  • Tiến sĩ, Marketing (Ph.D.), Đại học Thành phố Hồng Kông, Đặc khu hành chính Hồng Kông (Xếp thứ 54 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – (2010 – 2015)
  • Thạc sĩ Khoa học tự nhiên, Marketing/Quản trị Marketing, Tổng hợp, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc (top 10 tại Trung Quốc và xếp thứ 194 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – 2008 – 2010
  • Cử nhân Quản trị Kinh doanh (B.B.A.), Quản trị Kinh doanh và Tiếp thị, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc – 2004 – 2008

CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM

  • Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)
    Giảng viên (2024 – Nay) Đại học Hang Seng Hồng Kông (2015 – 2023)
  • Phó Tổng biên tập, Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á
    Phó Giáo sư
    Phó Giám đốc Chương trình, Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Tổng hợp (GB)
    Thành viên Ủy ban Chương trình
    – Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh ngành Quản lý Kinh doanh Toàn cầu (GBM)
    – Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật bằng tiếng Trung (CHI)
    Thành viên Ủy ban Phát triển Chương trình, chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh trong Kinh doanh Tổng hợp (GB)
    Điều phối học liệu và Giảng viên chính
    – MKT6103 Tiếp thị chiến lược toàn cầu (Bậc sau đại học),
    – BUS3011 Quản lý quan hệ khách hàng (Bậc đại học),
    – BUS3008 Tiếp thị toàn cầu (Bậc đại học)
    Giảng viên: BUS2011 Nguyên tắc tiếp thị
    Hướng dẫn luận văn cho Chương trình Thạc sĩ Quản lý Kinh doanh (MBM) (Bậc sau đại học)
    Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Đánh giá Bộ môn
    Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và trực tiếp, đồng thời là Thành viên dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện (1) Khảo sát trực tiếp và trực tuyến và (2) Phỏng vấn nhóm về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
    Thành viên Dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
    Chủ tịch, Khảo sát của Tập đoàn Junzi, (https://junzi.hsu.edu.hk/), Đại học Hang Seng Hồng Kông
  • Đại học Thành phố Hồng Kông (2013 – 2015)
    Giảng viên bán thời gian
    Trợ lý nghiên cứu cấp cao
    Trợ lý nghiên cứu
    Trợ giáo Nội trú
    Đại học Illinois, Urbana-Champaign (UIUC, Hoa Kỳ) (2012 – 2013)
    Học giả khách mời

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Truyền miệng thông qua Internet
  • Sự mâu thuẫn của người tiêu dùng

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC XUẤT BẢN

  • Tang, T. L., Xie, T., Leung, T. K. P. và Barnes, B. R. (2022), “Các khía cạnh tiếp thị của Châu Á: Khái niệm của tổ chức Junzi”, Tạp chí Euromarketing, ISSN 1528-6967 (trên Báo).
  • Zeng, F., Tao, R., Yang, Y., & Xie, T. (2017), “Truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức và phản hồi về quảng cáo trong cộng đồng trực tuyến?”. Tạp chí Frontiers in Psychology 8, 1349, ISSN 166401078
  • Huang, M., Xie, T., & Feng, X. (2010), “Người tiêu dùng mâu thuẫn diễn giải thông tin truyền miệng đa dạng như thế nào?”, Acta Psychologica Sinica, 42 (10), 998-1010.s

NGHIÊN CỨU VÀ THUYẾT TRÌNH TẠI CÁC HỘI THẢO & HỘI NGHỊ

  • Yan, Y., và Xie, T. (2022), “Quan điểm dựa trên nguồn lực về giá trị thương hiệu doanh nghiệp như một hướng nghiên cứu theo dõi Chuyển đổi, Thay đổi và Phát triển tổ chức”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2022: Tái hình dung hoạt động kinh doanh và quản lý một cách đúng đắn, 31/08 – 02/09/2022.
  • Xie, T. (2018), Chia sẻ về Văn hóa doanh nghiệp Junzi và cách xây dựng văn hóa trong các tổ chức”, Đại hội doanh nghiệp thế giới lần thứ 27: Chuyển đổi, Hợp tác và Bền vững trong Kỷ nguyên Toàn cầu hóa, Gắn kết và Công nghệ Đột phá, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 10 – 14 tháng 6 năm 2018.
  • Xie. T., và Yan, Y. (2017), “Tại sao sự mâu thuẫn của người tiêu dùng đối với đánh giá trực tuyến lại quan trọng: Việc xây dựng độ tin cậy của đánh giá thông qua việc cải thiện tính xác thực và chẩn đoán”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2017: Kết nối lại nghiên cứu quản lý với các ngành học: Định hình chương trình nghiên cứu cho khoa học xã hội, Warwick, Vương quốc Anh , 05 – 07 tháng 9 năm 2017.
  • Xie, T., và Yan, Y. (2017), “Thái độ trái chiều đối với sản phẩm có giảm đi do tiếp xúc với các bài đánh giá trực tuyến không? Khám phá hai giai đoạn”, Hội nghị Mùa hè của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ 2017, San Francisco, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, ngày 4 – 6 tháng 8 năm 2017.
  • Xie T., và Yan, Y. (2011), “Tính hai mặt của việc kiểm soát và niềm tin tác động như thế nào đến hiệu suất của khối liên minh: Vai trò trung gian của tính phản xạ, giám sát và nỗ lực?”, Kỷ yếu của Hội nghị Kinh doanh & Kinh tế Cambridge, Ngày 27 – 30 tháng 6 năm 2011, Cambridge, Vương quốc Anh, trang 8.

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC TÀI TRỢ

  • Phụ trách Nhóm Khảo sát trực tuyến và hiện trường và Thành viên dự án của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ để thực hiện (1) Khảo sát trực tuyến và hiện trường và (2) Nhóm tập trung về Kiến thức, Thái độ và Thực hành (KAP) của Công khai về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 671.000 HKD từ Cục Môi trường và Sinh thái (EEB)(Cục Lương thực), Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: EEB/F/SD 3-5/5/19 (2022/23) (2022 – 2023)
  • Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và thực địa của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 128.000 HKD từ Cục Thực phẩm và Y tế, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: FHB/F/SD 3-5/5/1/25 (2021/22) (2021 – 2022)
  • Đồng điều tra viên chính của dự án nghiên cứu có tựa đề “Hội thảo chuyên đề về truyền miệng thông qua Internet ở Trung Quốc: Quan điểm văn hóa và ngôn ngữ”, quỹ trị giá 306.000 HKD được bảo đảm từ Hội đồng tài trợ nghiên cứu của Đặc khu hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu dự án: UGC /IIDS14/B03/18.

GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU

  • Phó giáo sư phụ trợ (Vị trí danh dự), HSUHK, 9/2023 – 8/2026 (Đang thực hiện)
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2021-2022, School of Business, HSUHK
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2019-2020, School of Business, HSUHK
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2018-2019, School of Business, HSUHK
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2017-2018, School of Business, HSUHK
Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting XieRead more
Lee McMillan
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao

Lee McMillan

Lớn lên và thừa hưởng nền giáo dục tại Vương quốc Anh, Lee có chứng chỉ Giảng dạy ngoại ngữ là tiếng Anh (TEFL), Chứng chỉ Sau đại học về Báo chí và Truyền hình (PGDBJ) và bằng Thạc sĩ Lịch sử của Đại học Glasgow. Lee chuyển đến Việt Nam vào năm 2015 với […]

Nhữ Hương Trà
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên hướng dẫn thực hành

Nhữ Hương Trà

Trà Nhữ là một họa sĩ minh họa và nghệ sĩ in ấn, hướng đến nghệ thuật thân thiện và hòa nhập. Với vai trò điều phối viên và giáo viên mỹ thuật, Trà đã tổ chức nhiều lớp học, hội chợ và sự kiện cộng đồng tại Việt Nam và Vương quốc Anh. Trà […]

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh Nguyệt
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh Nguyệt

Bà Nguyệt đã hoàn thành chương trình Tiến sĩ Truyền thông và Thạc sĩ ngành Nghiên cứu báo chí quốc tế tại Đại học Baptist Hồng Kông. Trong quá trình học thuật tại đây, bà đã cống hiến 12 bài tham luận tại những hội thảo đầu ngành. Bà còn nhận được nhiều giải thưởng […]

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Giảng viên cấp cao
Quản lý Chất lượng học thuật

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Jyotsna là một học giả, tác giả, nhà nghiên cứu với kinh nghiệm làm việc đa quốc gia phong phú trong giảng dạy sinh viên đại học và sau đại học. Bà sở hữu bằng cử nhân và bằng thạc sĩ Thương mại của Trường Đại học Mumbai (Mumbai University), Ấn Độ. Bà cũng đã […]

Tiến sĩ Mark Wheaton

Giám đốc Phụ trách Đào tạo

Tiến sĩ Mark Wheaton

Sinh ra và lớn lên tại Úc, Mark đã hoàn thành bằng cử nhân kinh tế tại Đại học Adelaide. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1983, Mark bắt đầu làm việc với vai trò Kế toán cho một công ty con của BHP tại Sydney. Sau đó, Mark đảm nhiệm nhiều vị trí khác […]

Giáo sư Rick Bennett

Phó Hiệu trưởng

Giáo sư Rick Bennett

Sinh ra và lớn lên tại London, GS. Rick Bennett hoàn thành chương trình Cử nhân Mỹ thuật tại Vương Quốc Anh. Sau đó, ông công tác trong ngành điện ảnh – truyền hình, chuyên sâu về sản xuất video âm nhạc và quảng cáo trên truyền hình tại Anh trong vòng 7 năm. Sau […]

Shruthi Thaiveppil Gopi
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên

Shruthi Thaiveppil Gopi

Sinh ra và lớn lên ở Kochi, Ấn Độ. Shruthi tốt nghiệp Học viện TKM ở Kerala với bằng Cử nhân Kỹ sư Xây dựng. Bà có bằng Thạc sĩ về Thiết kế Sản phẩm tại Viện Công nghệ Thông tin Ấn Độ sau khi tốt nghiệp vào năm 2017, và đang nghiên cứu về […]

TIến sĩ Giovanni Merola
Khoa Kinh doanh

Giảng viên Cao cấp

TIến sĩ Giovanni Merola

Giovanni lớn lên và học tập tại Rome, Ý. Ông hoàn thành bằng Cử nhân kép về Thống kê và Kinh tế tại trường đại học La Sapienza ở Rome. Ông đã hoàn thành Thạc sĩ và Tiến sĩ về Thống kê tại Đại học Waterloo vào các năm 1994 và 1998. Ông là phó […]

Phó Giáo sư Anchit Bijalwan
Khoa Đào tạo Sau đại học

Phó Giáo sư

Phó Giáo sư Anchit Bijalwan

Tiến sĩ Anchit Bijalwan là học giả, nhà nghiên cứu, cố vấn với 15 năm kinh nghiệm giảng dạy cho sinh viên đại học, cao học và tiến sĩ, cả ở Ấn Độ và các quốc gia khác. TS. Anchit đã hoàn thành xuất sắc nhiều dự án của Liên Hợp Quốc (UN), Cục Khoa […]

Jed Clarke
Khoa Kinh doanh

Giảng viên
Trưởng Chương trình Tài chính và Kinh tế

Jed Clarke

Lớn lên và học tập ở Stoke-on-Trent, Anh, Jed đã hoàn thành bằng Cử nhân Tài chính & Ngân hàng ở Trường Đại học Staffordshire (Staffordshire University). Sau khi tốt nghiệp năm 2018, anh đã được Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tuyển làm giáo viên tiếng Anh trong khi đang hoàn thành […]

DMCA.com Protection Status