Tiến sĩ Tingting Xie Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting Xie

Follow us

Tiến sĩ Tingting Xie
Khoa Đào tạo Sau đại học

Tiến sĩ Tingting Xie

Tiến sĩ Tingting Xie

Sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc, Tingting đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh năm 2008 và bằng Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị năm 2010 tại Đại học Vũ Hán. Sau đó, Tingting lấy bằng Tiến sĩ về Tiếp thị tại Đại học Thành phố Hồng Kông năm 2015. Bà cũng là học giả thỉnh giảng tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, Hoa Kỳ vào năm 2012. Luận án tiến sĩ của bà tập trung vào việc phân tích cách người tiêu dùng có những phản ứng trái ngược nhau đối với thông tin xử lý thương hiệu và sản phẩm, đưa ra quyết định mua hàng và sau mua hàng. Lĩnh vực nghiên cứu của bà là tiếp thị truyền thông xã hội, truyền miệng thông qua Internet, cảm xúc xung quanh người tiêu dùng, đạo đức kinh doanh, sự khác biệt giữa các nền văn hóa và sự kế thừa của gia đình. Tiến sĩ Xie hiện là phó tổng biên tập của Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á (Asian Journal of Business Ethics).

TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

  • Tiến sĩ, Marketing (Ph.D.), Đại học Thành phố Hồng Kông, Đặc khu hành chính Hồng Kông (Xếp thứ 54 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – (2010 – 2015)
  • Thạc sĩ Khoa học tự nhiên, Marketing/Quản trị Marketing, Tổng hợp, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc (top 10 tại Trung Quốc và xếp thứ 194 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023) – 2008 – 2010
  • Cử nhân Quản trị Kinh doanh (B.B.A.), Quản trị Kinh doanh và Tiếp thị, Đại học Vũ Hán, Trung Quốc – 2004 – 2008

CHỨC VỤ CHUYÊN MÔN ĐƯỢC BỔ NHIỆM

  • Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)
    Giảng viên (2024 – Nay) Đại học Hang Seng Hồng Kông (2015 – 2023)
  • Phó Tổng biên tập, Tạp chí Đạo đức Kinh doanh Châu Á
    Phó Giáo sư
    Phó Giám đốc Chương trình, Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Tổng hợp (GB)
    Thành viên Ủy ban Chương trình
    – Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh ngành Quản lý Kinh doanh Toàn cầu (GBM)
    – Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật bằng tiếng Trung (CHI)
    Thành viên Ủy ban Phát triển Chương trình, chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh trong Kinh doanh Tổng hợp (GB)
    Điều phối học liệu và Giảng viên chính
    – MKT6103 Tiếp thị chiến lược toàn cầu (Bậc sau đại học),
    – BUS3011 Quản lý quan hệ khách hàng (Bậc đại học),
    – BUS3008 Tiếp thị toàn cầu (Bậc đại học)
    Giảng viên: BUS2011 Nguyên tắc tiếp thị
    Hướng dẫn luận văn cho Chương trình Thạc sĩ Quản lý Kinh doanh (MBM) (Bậc sau đại học)
    Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Đánh giá Bộ môn
    Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và trực tiếp, đồng thời là Thành viên dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện (1) Khảo sát trực tiếp và trực tuyến và (2) Phỏng vấn nhóm về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
    Thành viên Dự án “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng đối với việc tiêu thụ muối và đường”
    Chủ tịch, Khảo sát của Tập đoàn Junzi, (https://junzi.hsu.edu.hk/), Đại học Hang Seng Hồng Kông
  • Đại học Thành phố Hồng Kông (2013 – 2015)
    Giảng viên bán thời gian
    Trợ lý nghiên cứu cấp cao
    Trợ lý nghiên cứu
    Trợ giáo Nội trú
    Đại học Illinois, Urbana-Champaign (UIUC, Hoa Kỳ) (2012 – 2013)
    Học giả khách mời

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Truyền miệng thông qua Internet
  • Sự mâu thuẫn của người tiêu dùng

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC XUẤT BẢN

  • Tang, T. L., Xie, T., Leung, T. K. P. và Barnes, B. R. (2022), “Các khía cạnh tiếp thị của Châu Á: Khái niệm của tổ chức Junzi”, Tạp chí Euromarketing, ISSN 1528-6967 (trên Báo).
  • Zeng, F., Tao, R., Yang, Y., & Xie, T. (2017), “Truyền thông xã hội ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức và phản hồi về quảng cáo trong cộng đồng trực tuyến?”. Tạp chí Frontiers in Psychology 8, 1349, ISSN 166401078
  • Huang, M., Xie, T., & Feng, X. (2010), “Người tiêu dùng mâu thuẫn diễn giải thông tin truyền miệng đa dạng như thế nào?”, Acta Psychologica Sinica, 42 (10), 998-1010.s

NGHIÊN CỨU VÀ THUYẾT TRÌNH TẠI CÁC HỘI THẢO & HỘI NGHỊ

  • Yan, Y., và Xie, T. (2022), “Quan điểm dựa trên nguồn lực về giá trị thương hiệu doanh nghiệp như một hướng nghiên cứu theo dõi Chuyển đổi, Thay đổi và Phát triển tổ chức”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2022: Tái hình dung hoạt động kinh doanh và quản lý một cách đúng đắn, 31/08 – 02/09/2022.
  • Xie, T. (2018), Chia sẻ về Văn hóa doanh nghiệp Junzi và cách xây dựng văn hóa trong các tổ chức”, Đại hội doanh nghiệp thế giới lần thứ 27: Chuyển đổi, Hợp tác và Bền vững trong Kỷ nguyên Toàn cầu hóa, Gắn kết và Công nghệ Đột phá, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 10 – 14 tháng 6 năm 2018.
  • Xie. T., và Yan, Y. (2017), “Tại sao sự mâu thuẫn của người tiêu dùng đối với đánh giá trực tuyến lại quan trọng: Việc xây dựng độ tin cậy của đánh giá thông qua việc cải thiện tính xác thực và chẩn đoán”, Hội nghị của Học viện Quản lý Anh quốc năm 2017: Kết nối lại nghiên cứu quản lý với các ngành học: Định hình chương trình nghiên cứu cho khoa học xã hội, Warwick, Vương quốc Anh , 05 – 07 tháng 9 năm 2017.
  • Xie, T., và Yan, Y. (2017), “Thái độ trái chiều đối với sản phẩm có giảm đi do tiếp xúc với các bài đánh giá trực tuyến không? Khám phá hai giai đoạn”, Hội nghị Mùa hè của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ 2017, San Francisco, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, ngày 4 – 6 tháng 8 năm 2017.
  • Xie T., và Yan, Y. (2011), “Tính hai mặt của việc kiểm soát và niềm tin tác động như thế nào đến hiệu suất của khối liên minh: Vai trò trung gian của tính phản xạ, giám sát và nỗ lực?”, Kỷ yếu của Hội nghị Kinh doanh & Kinh tế Cambridge, Ngày 27 – 30 tháng 6 năm 2011, Cambridge, Vương quốc Anh, trang 8.

CÁC NGHIÊN CỨU ĐƯỢC TÀI TRỢ

  • Phụ trách Nhóm Khảo sát trực tuyến và hiện trường và Thành viên dự án của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ để thực hiện (1) Khảo sát trực tuyến và hiện trường và (2) Nhóm tập trung về Kiến thức, Thái độ và Thực hành (KAP) của Công khai về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 671.000 HKD từ Cục Môi trường và Sinh thái (EEB)(Cục Lương thực), Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: EEB/F/SD 3-5/5/19 (2022/23) (2022 – 2023)
  • Phụ trách Nhóm khảo sát trực tuyến và thực địa của dự án có tiêu đề “Cung cấp dịch vụ thực hiện khảo sát trực tuyến về kiến thức, thái độ và hành vi (KAP) của công chúng về việc tiêu thụ muối và đường”, quỹ trị giá 128.000 HKD từ Cục Thực phẩm và Y tế, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu Dự án: FHB/F/SD 3-5/5/1/25 (2021/22) (2021 – 2022)
  • Đồng điều tra viên chính của dự án nghiên cứu có tựa đề “Hội thảo chuyên đề về truyền miệng thông qua Internet ở Trung Quốc: Quan điểm văn hóa và ngôn ngữ”, quỹ trị giá 306.000 HKD được bảo đảm từ Hội đồng tài trợ nghiên cứu của Đặc khu hành chính Hồng Kông, Số tham chiếu dự án: UGC /IIDS14/B03/18.

GIẢI THƯỞNG & DANH HIỆU

  • Phó giáo sư phụ trợ (Vị trí danh dự), HSUHK, 9/2023 – 8/2026 (Đang thực hiện)
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2021-2022, School of Business, HSUHK
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2019-2020, School of Business, HSUHK
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2018-2019, School of Business, HSUHK
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc năm học 2017-2018, School of Business, HSUHK
Tiến sĩ Tingting Xie
Tiến sĩ Tingting XieRead more
Tiến sĩ Valentina Viduto
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên cấp cao

Tiến sĩ Valentina Viduto

Tiến sĩ Valentina Viduto là một học giả, nhà nghiên cứu, nhà chiến lược rủi ro số tại Vương quốc Anh, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc nâng cao an ninh và khả năng phục hồi của các hệ thống phức tạp. Bà có bằng Tiến sĩ Khoa học Máy tính tại Đại […]

Giáo sư Raymond Gordon

Hiệu trưởng

Giáo sư Raymond Gordon

Giáo sư Tiến sĩ Raymond Gordon là một nhà lãnh đạo học thuật, một giáo viên và nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí tại nhiều trường đại học trên thế giới, trong đó có Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Sydney, Đại học Warwick (Vương quốc Anh), Đại học […]

Tiến sĩ Đồng Mạnh Cường
Khoa Kinh doanh

Trưởng Khoa, Khoa Kinh doanh

Tiến sĩ Đồng Mạnh Cường

Tiến sĩ Đồng Mạnh Cường hiện là Trưởng Khoa Kinh doanh, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Ông có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học trong và ngoài nước cho các chương trình quốc tế được cung cấp bởi RMIT, Đại học San José State, Đại học Troy, […]

Tiến sĩ Donie Jardeleza
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên

Tiến sĩ Donie Jardeleza

Donie, đến từ Thành phố Iloilo, Philippines, lấy bằng Cử nhân Kỹ sư Máy tính tại Đại học San Agustin năm 2000. Trong vòng hai năm, ông đã tích lũy được kinh nghiệm quý giá trong ngành Công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp. Chuyển sang lĩnh vực học thuật từ năm 2004, ông […]

Tiến sĩ Daphne Lau
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Daphne Lau

Trước khi gia nhập BUV, bà Daphne từng là Giáo sư Nghiên cứu (Research Assistant Professor) tại Đại học Bách khoa Hồng Kông (The Hong Kong Polytechnic University) – một trường được kiểm định bởi AACSB và EQUIS. Bà sở hữu bằng Tiến sĩ Kế toán (Ph.D. in Accountancy) từ Đại học Thành phố Hồng […]

Tiến sĩ Anam Ashraf
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên

Tiến sĩ Anam Ashraf

Tiến sĩ Anam Ashraf là giảng viên Kỹ thuật Phần mềm với hơn 5 năm kinh nghiệm trong giảng dạy và công nghiệp. Bà đã nhận bằng Tiến sĩ về Khoa học và Kỹ thuật Quản lý tại Trung Quốc (2025) và hoàn thành chương trình Cử nhân và Thạc sĩ về Kỹ thuật Phần […]

Don Hickerson
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Don Hickerson

Don đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Confederation và bắt đầu làm việc cho BC Parks. Tại đây, ông đã nuôi dưỡng niềm đam mê với các hoạt động giải trí ngoài trời, đã được nhận chứng chỉ từ Hiệp hội Hướng dẫn viên leo núi Canada. Tuy nhiên, một […]

James McMillan

Đại sứ kiêm Giáo viên Đào tạo Doanh nghiệp & Dự bị Đại học

James McMillan

James sinh ra ở Anh nhưng trải qua những năm tháng trưởng thành ở Brunei. Năm 1986, James cùng gia đình quay trở lại Vương quốc Anh và ở đó cho đến năm 2015. Sau khi tốt nghiệp năm 1996, James bắt đầu sự nghiệp trong ngành tài chính, làm việc cho HBOS và sau […]

Tiến sĩ Bùi Ngọc Mai
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Bùi Ngọc Mai

Lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở Hà Nội, Mai chuyển đến sống và học tập tại Vương quốc Anh từ năm 2011. Mai đã hoàn thành bằng Thạc sĩ Toán học và Khoa học Thống kê tại University College London (UCL) vào năm 2017. Sau đó, bà nhận được học bổng nghiên cứu […]

Jed Clarke
Khoa Kinh doanh

Giảng viên
Trưởng Chương trình Tài chính và Kinh tế

Jed Clarke

Lớn lên và học tập ở Stoke-on-Trent, Anh, Jed đã hoàn thành bằng Cử nhân Tài chính & Ngân hàng ở Trường Đại học Staffordshire (Staffordshire University). Sau khi tốt nghiệp năm 2018, anh đã được Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tuyển làm giáo viên tiếng Anh trong khi đang hoàn thành […]

DMCA.com Protection Status