Tiến sĩ Phạm Hải Chung Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Follow us

Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Khoa Đào tạo Sau đại học

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Trước khi tham gia giảng dạy tại BUV, Tiến sĩ Phạm Hải Chung là nhà nghiên cứu tại Trường Harvard Kennedy, Đại học Harvard (Mỹ). Bà nhận bằng Tiến sĩ Truyền thông tại Đại học Bournemouth (Anh Quốc) và có bằng Thạc sĩ Báo chí Quốc tế tại Đại học Baptist Hồng Kông (Hồng Kông) Nghiên cứu tiến sĩ của bà tập trung vào văn hóa tiêu dùng và hành vi sử dụng các phương tiện truyền thông của thế hệ công chúng sinh sau năm 1975.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực học thuật và thực tế, bà đã giảng dạy ở bậc đại học và sau đại học cho các chương trình quốc tế do Đại học Victoria (New Zealand) và Đại học Nantes (Pháp) cấp bằng.

Tiến sĩ Hải Chung đã tham gia viết bài cho các tờ báo lớn như Financial Times, VnExpress và các tạp chí khoa học có uy tín tại Châu Âu.

QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Đại học Bournemouth, Anh Quốc
    Tiến sĩ Truyền thông (2011-2015)
  • Đại học Baptist Hồng Kông, Hồng Kông
    Thạc sĩ Báo chí Quốc tế (2007-2008)
  • Đại học Quốc Gia Hà Nội
    Cử nhân Tiếng Anh (2000-2004)

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC 

  • Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên cấp cao và Trưởng chương trình Truyền thông chuyên nghiệp (2024 – đến nay)
  • Đại học Harvard (Mỹ)
    Nhà nghiên cứu (2022 – 2024)
  • Đại học Quốc gia Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên (2019 – 2022)

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

  • Thương hiệu và giới trẻ
  • Mạng xã hội và nhận diện
  • Truyền thông và chiến tranh

CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

Sách, báo: 

  • Hai Chung Pham.2025. Chosen glories: Winning North Vietnam’s Hearts and Minds during the Vietnam War (1954-1975). Routledge (ISBN: 978-1-032-83396-5)
  • Hai Chung Pham. 2019. Intercultural Communication Textbook. Hanoi: World Publishing house (ISBN: 978-604-77-6406-8)
  • Hai Chung Pham and Thu Huong Bui., 2016. Eds. Social Media. Hanoi: World Publishing House (ISBN: 978-604-77-2823-07)

Ấn phẩm và Tạp chí: 

  • Hai Chung Pham, Vu Tuan Anh, Lien Nguyen, Phuong Tran. 2022. Body Image Esteem and Photo Manipulation among Vietnamese Urban Youth via Facebook. Acta Informatica Pragensia, 11(1), 62-79. (Scopus index)
  • Hai Chung Pham and Barry Richards. 2015. The Western Brands in the Minds of Vietnamese Consumers, Journal of Consumer Marketing, 32 (5), pp. 367 – 375. (Q1)
  • Hai Chung Pham, Lien Nguyen, Phuong Tran, Tran Thuy. 2022. Exploring Facebook Identity Construction of Vietnamese Netizens, Acta Informatica Pragensia, 11(2), 218–240. (Scopus index)

TRÌNH BÀY HỘI THẢO 

Các bài thuyết trình, hội thảo: 

  • Hai Chung Pham and Moon Nguyen, 2025. Crowd Psychology of Vietnamese Netizens: A Case Study of Thich Minh Tue”, the 10th International Conference on Communication & Media Studies: From Democratic Aesthetics to Digital Culture. University of Paris 1,  France
  • Hai Chung Pham. 2024. War of Words: Unpacking North Vietnam’s Propaganda Slogans and Their Impact during the Vietnam War, Languages and Cultures in Times of War: (Im)possible, (Re)imagined, (Un)manageable Conference, UCL, London
  • Hai Chung Pham. 2024. The Propaganda Pioneers: North Vietnam’s Political Cadres in the Vietnam War. Vietnam Centric Approaches to Vietnam’s Twentieth Century History Conference, University of California Berkeley, U.S
  • Hai Chung Pham and Huong Ngo. 2020. Digital Rights in the State of Emergency in Vietnam during Covid-19 Pandemic: Balancing Between Freedom of Expression and Public Order. Conference Proceedings of Law on the State of Emergency (University of Melbourne and VNU), 180-190 (ISBN: 978-604-302-861-4)
  • Long Pham, Hai Chung Pham, Anh Thu Vu. 2018. Improving information transparency for citizens: Vietnamese local government utilise E-Government and social media.  Enhancing people’s participation in policy making process in East Asia: Comparative Analysis Conference, 175-200 (Proceedings of Conference)
  • Hai Chung Pham. 2015, The role of the media in shaping consumption habits among Vietnamese urban consumers. 2nd International Corporate and Marketing Communication in Asia Conference “Creativity, Cultural Identity and Corporate Social Responsiblity”, 242-257

Các bài báo cáo quốc gia: 

  • Hai Chung Pham. 2021. Data and user protection in Vietnam. Country Report 2021 – Vietnam as a Digital Society by USSH And Hanns-Seidel – Stiftung. 127-136
  • Hai Chung Pham. 2016, Cross Communication and Opportunities for Enterprises in Vietnam. Vietnam Report , 2016 CEO Summit

GIẢI THƯỞNG 

  • Hinrich Foundation Scholar (2007-2008)
  • Harvard Research Fellow (2022-2024)
  • BUV Research Award (2024)
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải ChungRead more
Alex Gaja Ortega
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên

Alex Gaja Ortega

Sau khi hoàn thành bằng Thạc sĩ về Kiến trúc và thu thập nhiều kinh nghiệm học tập, chuyên môn và nghiên cứu khác ở Tây Ban Nha, Ba Lan, Pháp và Nhật Bản; vào năm 2015, Alex đến Việt Nam để phát triển sự nghiệp ở cả lĩnh vực tư vấn thiết kế cho […]

Mark Harris
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương trình Kinh doanh (Cấp bằng Đại học London)

Mark Harris

Sinh ra tại Canada cũng như lớn lên và học tập tại Rhodesia (nay là Zimbabwe), Mark đã hoàn thành chương trình Cử nhân Khoa học Tự nhiên về Kinh tế tại Trường Đại học Buckingham (University of Buckingham), Anh. Sau khi tốt nghiệp, năm 1984, ông đã làm việc với một công ty tư […]

Sandra Schneiderman
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Sandra Schneiderman

Sandra là Trưởng nhóm Công tác Sinh viên đồng thời cũng là một Nhà giáo. Bà là người phối hợp liên lạc giữa giảng viên và sinh viên để triển khai các bài học hiệu quả và kế hoạch học tập cho từng cá nhân. Bà Sandra lớn lên ở New Zealand và học tập […]

Phó Giáo sư Marton Racz
Khoa Đào tạo Sau đại học

Trưởng Khoa, Khoa Đào Tạo Sau Đại Học

Phó Giáo sư Marton Racz

Sinh ra và lớn lên tại Budapest, Hungary, Marton đã hoàn thành các nghiên cứu của ông về Kinh tế học và Nghiên cứu Gender trước khi nhận bằng Tiến sĩ Quản trị tại Đại học Leicester, Vương quốc Anh. Trước đây, ông từng đảm nhiệm các vị trí học thuật tại các trường đại […]

Hoàng Bảo Long
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên cấp cao

Hoàng Bảo Long

Bảo Long (Leo) là một giảng viên, nghiên cứu sinh, khởi nghiệp gia và chuyên gia thiết kế tương tác chuyên về thiết kế trò chơi, thiết kế tương tác, trải nghiệm người dùng và tâm lý học. Ông cũng quan tâm đến khởi nghiệp và các dự án khởi nghiệp, áp dụng thiết kế […]

Tiến sĩ Kumarashvari Subramaniam
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương Quản trị & Marketing

Tiến sĩ Kumarashvari Subramaniam

Đến từ thị trấn ven biển thanh bình Port Dickson, Malaysia, Tiến sĩ Ash bắt đầu hành trình học thuật của mình và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Bà có bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh và Thạc sĩ Quản trị Marketing Quốc tế của Đại học Robert Gordon (RGU), Vương […]

Giáo sư Raymond Gordon

Hiệu trưởng

Giáo sư Raymond Gordon

Giáo sư Tiến sĩ Raymond Gordon là một nhà lãnh đạo học thuật, một giáo viên và nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí tại nhiều trường đại học trên thế giới, trong đó có Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Sydney, Đại học Warwick (Vương quốc Anh), Đại học […]

James McMillan

Đại sứ kiêm Giáo viên Đào tạo Doanh nghiệp & Dự bị Đại học

James McMillan

James sinh ra ở Anh nhưng trải qua những năm tháng trưởng thành ở Brunei. Năm 1986, James cùng gia đình quay trở lại Vương quốc Anh và ở đó cho đến năm 2015. Sau khi tốt nghiệp năm 1996, James bắt đầu sự nghiệp trong ngành tài chính, làm việc cho HBOS và sau […]

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Giảng viên cấp cao
Quản lý Chất lượng học thuật

Tiến sĩ Jyotsna Bijalwan

Jyotsna là một học giả, tác giả, nhà nghiên cứu với kinh nghiệm làm việc đa quốc gia phong phú trong giảng dạy sinh viên đại học và sau đại học. Bà sở hữu bằng cử nhân và bằng thạc sĩ Thương mại của Trường Đại học Mumbai (Mumbai University), Ấn Độ. Bà cũng đã […]

James McGaughran
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

James McGaughran

Lớn lên và học tập tại Hoa Kỳ, James đã hoàn thành bằng Cử nhân tại Trường Đại học Colorado (University of Colorado, Hoa Kỳ) với chuyên ngành kép về Khoa học Chính trị và Nghiên cứu Môi trường. Sau đó, ông hoàn thành bằng Thạc sĩ Lãnh đạo Chiến lược và Truyền thông tại […]

DMCA.com Protection Status