Tiến sĩ Phạm Hải Chung Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Follow us

Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Khoa Đào tạo Sau đại học

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Trước khi tham gia giảng dạy tại BUV, Tiến sĩ Phạm Hải Chung là nhà nghiên cứu tại Trường Harvard Kennedy, Đại học Harvard (Mỹ). Bà nhận bằng Tiến sĩ Truyền thông tại Đại học Bournemouth (Anh Quốc) và có bằng Thạc sĩ Báo chí Quốc tế tại Đại học Baptist Hồng Kông (Hồng Kông) Nghiên cứu tiến sĩ của bà tập trung vào văn hóa tiêu dùng và hành vi sử dụng các phương tiện truyền thông của thế hệ công chúng sinh sau năm 1975.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực học thuật và thực tế, bà đã giảng dạy ở bậc đại học và sau đại học cho các chương trình quốc tế do Đại học Victoria (New Zealand) và Đại học Nantes (Pháp) cấp bằng.

Tiến sĩ Hải Chung đã tham gia viết bài cho các tờ báo lớn như Financial Times, VnExpress và các tạp chí khoa học có uy tín tại Châu Âu.

QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Đại học Bournemouth, Anh Quốc
    Tiến sĩ Truyền thông (2011-2015)
  • Đại học Baptist Hồng Kông, Hồng Kông
    Thạc sĩ Báo chí Quốc tế (2007-2008)
  • Đại học Quốc Gia Hà Nội
    Cử nhân Tiếng Anh (2000-2004)

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC 

  • Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên cấp cao và Trưởng chương trình Truyền thông chuyên nghiệp (2024 – đến nay)
  • Đại học Harvard (Mỹ)
    Nhà nghiên cứu (2022 – 2024)
  • Đại học Quốc gia Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên (2019 – 2022)

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

  • Thương hiệu và giới trẻ
  • Mạng xã hội và nhận diện
  • Truyền thông và chiến tranh

CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

Sách, báo: 

  • Hai Chung Pham.2025. Chosen glories: Winning North Vietnam’s Hearts and Minds during the Vietnam War (1954-1975). Routledge (forthcoming book) (ISBN: 978-1-032-83396-5)
  • Hai Chung Pham. 2019. Intercultural Communication Textbook. Hanoi: World Publishing house (ISBN: 978-604-77-6406-8)
  • Hai Chung Pham and Thu Huong Bui., 2016. Eds. Social Media. Hanoi: World Publishing House (ISBN: 978-604-77-2823-07)

Ấn phẩm và Tạp chí: 

  • Hai Chung Pham, Vu Tuan Anh, Lien Nguyen, Phuong Tran. 2022. Body Image Esteem and Photo Manipulation among Vietnamese Urban Youth via Facebook. Acta Informatica Pragensia, 11(1), 62-79. (Scopus index)
  • Hai Chung Pham and Barry Richards. 2015. The Western Brands in the Minds of Vietnamese Consumers, Journal of Consumer Marketing, 32 (5), pp. 367 – 375. (Q1)
  • Hai Chung Pham, Lien Nguyen, Phuong Tran, Tran Thuy. 2022. Exploring Facebook Identity Construction of Vietnamese Netizens, Acta Informatica Pragensia, 11(2), 218–240. (Scopus index)

TRÌNH BÀY HỘI THẢO 

Các bài thuyết trình, hội thảo: 

  • Hai Chung Pham. 2024. War of Words: Unpacking North Vietnam’s Propaganda Slogans and Their Impact during the Vietnam War, Languages and Cultures in Times of War: (Im)possible, (Re)imagined, (Un)manageable Conference, UCL, London
  • Hai Chung Pham. 2024. The Propaganda Pioneers: North Vietnam’s Political Cadres in the Vietnam War. Vietnam Centric Approaches to Vietnam’s Twentieth Century History Conference, University of California Berkeley, U.S
  • Hai Chung Pham and Huong Ngo. 2020. Digital Rights in the State of Emergency in Vietnam during Covid-19 Pandemic: Balancing Between Freedom of Expression and Public Order. Conference Proceedings of Law on the State of Emergency (University of Melbourne and VNU), 180-190 (ISBN: 978-604-302-861-4)
  • Long Pham, Hai Chung Pham, Anh Thu Vu. 2018. Improving information transparency for citizens: Vietnamese local government utilise E-Government and social media.  Enhancing people’s participation in policy making process in East Asia: Comparative Analysis Conference, 175-200 (Proceedings of Conference)
  • Hai Chung Pham. 2015, The role of the media in shaping consumption habits among Vietnamese urban consumers. 2nd International Corporate and Marketing Communication in Asia Conference “Creativity, Cultural Identity and Corporate Social Responsiblity”, 242-257

Các bài báo cáo quốc gia: 

  • Hai Chung Pham. 2021. Data and user protection in Vietnam. Country Report 2021 – Vietnam as a Digital Society by USSH And Hanns-Seidel – Stiftung. 127-136
  • Hai Chung Pham. 2016, Cross Communication and Opportunities for Enterprises in Vietnam. Vietnam Report , 2016 CEO Summit

GIẢI THƯỞNG 

  • Học giả Qũy Hinrich (2007-2008)
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải ChungRead more
Tiến sĩ Bilal Aslam
Khoa Đào tạo Sau đại học

Giảng viên

Tiến sĩ Bilal Aslam

Bilal Aslam là một học giả xuất sắc với bằng tiến sĩ về Tài chính từ Đại học Curtin. Chủ đề nghiên cứu tiến sĩ của ông, mang tên “Học máy trong Nghiên cứu Thị trường Vốn và Tối ưu hóa Danh mục Đầu tư,” đã khám phá việc ứng dụng các kỹ thuật tính […]

Tiến sĩ Chris Kirrane
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Chris Kirrane

Chris, xuất thân từ Vương quốc Anh, có bề dày kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài, chuyên về kinh tế, kinh tế chính trị quốc tế và giáo dục. Ông có bằng tiến sĩ với đề tài nghiên cứu về cuộc khủng hoảng tiền tệ châu Á, cùng với bằng thạc sĩ về Kinh […]

Jed Clarke
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Jed Clarke

Lớn lên và học tập ở Stoke-on-Trent, Anh, Jed đã hoàn thành bằng Cử nhân Tài chính & Ngân hàng ở Trường Đại học Staffordshire (Staffordshire University). Sau khi tốt nghiệp năm 2018, anh đã được Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tuyển làm giáo viên tiếng Anh trong khi đang hoàn thành […]

Don Hickerson
Khoa Kinh doanh

Giảng viên
Trưởng Chương trình Quản lý Kinh doanh quốc tế

Don Hickerson

Don đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Confederation và bắt đầu làm việc cho BC Parks. Tại đây, ông đã nuôi dưỡng niềm đam mê với các hoạt động giải trí ngoài trời, đã được nhận chứng chỉ từ Hiệp hội Hướng dẫn viên leo núi Canada. Tuy nhiên, một […]

Scott David Cooper
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương trình, Ứng dụng sáng tạo đương đại

Scott David Cooper

Lớn lên và học tập tại New York, thành phố New York, Scott đã hoàn thành bằng Cử nhân Truyền thông Đa phương tiện (Hoạt họa, hoạt hình, Minh họa) tại Trường Nghệ thuật Thị giác vào năm 1986. Sau khi tốt nghiệp, ông chuyển đến California để làm việc trong ngành hoạt hình với […]

Mark Harris
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương trình Kinh doanh (Cấp bằng Đại học London)

Mark Harris

Sinh ra tại Canada cũng như lớn lên và học tập tại Rhodesia (nay là Zimbabwe), Mark đã hoàn thành chương trình Cử nhân Khoa học Tự nhiên về Kinh tế tại Trường Đại học Buckingham (University of Buckingham), Anh. Sau khi tốt nghiệp, năm 1984, ông đã làm việc với một công ty tư […]

Tiến sĩ Viju Prakash
Khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương trình Khoa học máy tính

Tiến sĩ Viju Prakash

Viju Prakash sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ – nơi ông hoàn thành chương trình Cử nhân Khoa học Máy tính và Kỹ thuật tại Đại học Anna (Anna University). Sau đó vào năm 2015, ông đạt được tấm bằng Thạc sĩ về Khoa học Máy tính và Kỹ thuật tại Anna University. […]

Tiến sĩ Tingting Xie
Khoa Đào tạo Sau đại học

Giảng viên
Trưởng Chương trình Tiếp thị Truyền thông Xã hội và Kỹ thuật số

Tiến sĩ Tingting Xie

Sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc, Tingting đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh năm 2008 và bằng Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị năm 2010 tại Đại học Vũ Hán. Sau đó, Tingting lấy bằng Tiến sĩ về Tiếp thị tại Đại học Thành phố Hồng Kông năm 2015. Bà […]

Tiến sĩ Hoàng Phương
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Hoàng Phương

Hoàng Phương có hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy về tiếp thị, xây dựng thương hiệu, chiến lược kinh doanh, khởi nghiệp tại các chương trình quốc tế ở Việt Nam, bậc cử nhân và thạc sĩ. Cô cũng có kinh nghiệm tư vấn, đào tạo và triển khai chiến lược cho các doanh […]

Tiến sĩ Sriganeshvarun Nagaraj
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Sriganeshvarun Nagaraj

Varun lớn lên và học tập tại Chennai, Ấn Độ. Ông đã hoàn thành bằng cử nhân về Nghiên cứu Quốc phòng & Chiến lược tại Đại học Madras. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2003, ông tiếp tục hoàn thành bằng thạc sĩ về Truyền thông đại chúng & Báo chí vào năm 2005. […]

DMCA.com Protection Status